มาเก๊าเดินหน้าโปรโมท “ เฮอร์ริเทจ เยียร์ ” จัดงานใหญ่ประกวดพลุไฟนานาชาติ ดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ข่าวท่องเที่ยว Monday June 19, 2006 15:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มิ.ย.--พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค
มาเก๊า ” เดินหน้าโปรโมทปี “เฮอร์ริเทจ เยียร์” ต่อเนื่อง เผยแผนครึ่งหลังปี 49 เตรียมร่วมจัดงานใหญ่ประกวดแข่งขันพลุไฟนานาชาติดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก ล่าสุดร่วมออกบูทในงาน “Thai Air Asia Travel Fair” ครั้งที่ 1 เผยเตรียมนำเสนอบริการด้านการท่องเที่ยวที่หลากหลายและมีคุณภาพมากขึ้น ประกาศดันมาเก๊าให้เป็นศูนย์รวมแหล่งท่องเที่ยวที่มีระดับแห่งเอเซีย
นางสาวจารุณี ตันตินุกูล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเก๊า (Macau Government Tourist Office — MGTO ) ประจำประเทศไทย เปิดเผยถึง กิจกรรมด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเก๊าในช่วงครึ่งปีหลังปี 2549 ว่า จะมีการจัดกิจการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่สำคัญหลายกิจกรรมด้วยกันทั้งในมาเก๊า และกิจกรรมในประเทศไทย โดยกิจกรรมที่สำคัญในมาเก๊า ล่าสุดได้จัดงานเปิดตัวการจัดแสดงการแข่งขันพลุไฟนานาชาติครั้งที่ 18 ขึ้น โดยงานดังกล่าวจะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 2, 9, 26, 23 เดือน ก.ย. และ วันที่ 1 ตุลาคมศกนี้ ซึ่งงานดังกล่าวจะจัดขึ้น ณ บริเวณชายหาดตรงข้ามกับอาคารมาเก๊าทาวเวอร์ การจัดงานในครั้งนี้ได้มีบริษัทยักษ์ใหญ่จำนวนกว่า 10 ทีม จากหลายประเทศทั่วโลก อาทิ เยอรมัน ไต้หวัน จีน เกาหลี โปรตุเกส ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส จีน รวมทั้งประเทศไทยก็ร่วมเข้าแข่งขั้นด้วยเช่นกัน ส่วนกิจกรรมพิเศษที่จะมีขึ้นในประเทศไทยได้ร่วมออกบูทแสดงในงาน “ Thai Air Asia Travel Fair ” ครั้งที่ 1 ในระหว่างวันที่ 23-25 มิถุนายน 2549 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งจัดโดยสายการบินไทยแอร์เอเชีย
สำหรับการแข่งขันพลุไฟนานาชาติครั้งที่ 18 นี้เกิดจากความร่วมมือระหว่างการท่องเที่ยวมาเก๊า และ Wynn Macau ผู้ประกอบการด้านคาสิโน ศูนย์ประชุม และ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จากลาสเวกัสทั้งนี้เพื่อการส่งเสริมและพัฒนาภาพรวมของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของมาเก๊า โดยปัจจุบันมาเก๊ามีแหล่งท่องเที่ยวเที่ยวหลักที่น่าสนใจรวม ทั้งยังเป็นศูนย์รวมของแหล่งท่องเที่ยวมากมายที่พร้อมรับนักท่องเที่ยวในช่วงครึ่งปีหลัง นอกจากนี้ยังนำเสนอบริการเกี่ยวกับการท่องเที่ยวที่หลากหลาย คุณภาพระดับสูงให้กับนักท่องเที่ยว ทั้งนี้มาเก๊ามีความพร้อมอย่างยิ่งในการเป็นศูนย์รวมแหล่งท่องเที่ยวมีระดับแห่งเอเซีย
“ การจัดกิจกรรมดังกล่าวถือเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งในหลาย ๆกิจกรรม ที่มาสนับสนุนการการท่องเที่ยวในมาเก๊า ซึ่งในช่วง 17 ปีที่ผ่านมา มีทีมเข้าร่วมกว่าแข่งขันกว่า 100 ทีมจากนานาชาติ แสดงให้เห็นได้ว่างานแสดงการแข่งขันพลุนานาชาติได้รับการยอมรับจากนานาชาติ ในฐานะที่เป็นงานที่จัดขึ้นอย่างมืออาชีพ ซึ่งการแสดงแต่ละชุดจะสะท้อนภาพการแสดงงานพลุไฟวิจิตรตระการตาสู่สายตา ทั้งชาวมาเก๊าและนักท่องเที่ยวต่างชาติได้เป็นอย่างดี การท่องเที่ยวมาเก๊าจะสานต่องานแสดงพลุไฟนี้เพื่อสนับสนุนให้เป็นงานที่ได้รับการยอมรับและมีชื่อเสียงในระดับโลกต่อไป” นางสาวจารุณี กล่าว
บริษัทที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมการแข่งขันการแสดงพลุไฟนานาชาติครั้งที่ 18 ในปีนี้ ประกอบด้วย นิโก้ ลูนิค จากเยอรมัน, วันดา จากไต้หวัน ฮันหวา จากเกาหลี, แปซิฟิคไพโร จากไทย, พิโรเทคเนีย มินโฮทา จากโปรตุเกส, โฟทิ อินเตอร์เนชั่นแนล จากออสเตรเลีย, ไพโร สเปคทาคิวลาร์โดยซูป่า จากอเมริกา, ทากากิ จากญี่ปุ่น, เบรซัคอาร์ติฟิส จากฝรั่งเศส และลูยางซิตี้ฮงจิ จากจีน โดยผู้จัดจะติดตั้งระบบเสียงที่ด้านติดกับทะเลฝั่งมาเก๊าทาวเวอร์ และที่จตุรัสด้านหน้าอนุสาวรีย์เจ้าแม่กวนอิมริมทะเลบนถนนดร.ซุน ยัดเซ็น เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับความบันเทิงและภาพความประทับใจพร้อมเสียงดนตรีประกอบพลุไฟโดยการแสดงแต่ละชุดจะใช้เวลาประมาณ 18 นาที
ในการจัดงานครั้งนี้ผู้จัดได้สนับสนุนงบประมาณในการใช้จ่ายจำนวน 17,500 เหรียญสหรัฐ ให้แต่ละทีมที่เข้าแข่งขัน สำหรับผู้ชนะจะได้รับรางวัล 6,000 เหรียญสหรัฐ ถ้วยรางวัลและประกาศนียบัตร รองชันเลิศอันดับหนึ่งและสองจะได้รับรางวัล 3,200 เหรียญ และ 1,800 เหรียญตามลำดับพร้อมถ้วยรางวัลและประกาศนียบัตร
นางสาวจารุณี กล่าวต่อว่า สำหรับสำหรับตัวเลขภาพรวมของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเก๊า เปรียบเทียบในช่วงเดียวกัน ปี 2548 (เดือนม.ค.-เม.ย.)ระหว่าง ปี 2549 ในช่วงเดียวกัน มีอัตราการขยายตัวถึ19.6% คิดเป็นจำนวนนักท่องเที่ยวรวมทุกทวีปที่เดินทางเข้ามาเก๊ามากกว่า 7.1 ล้านคน ส่วนใหญ่เดินทางมาจากจีน ฮ่องกง ไต้หวัน ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และประเทศในกลุ่มเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นต้น ในส่วนของนักท่องเที่ยวไทย ในช่วงระหว่าง มกราคม - เมษายน ปีนี้มีจำนวน 25,761 คน เพิ่มขึ้น 8.26%
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และข่าวสารการประชาสัมพันธ์ บริษัท พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค จำกัดคุณวรรยา เจริญโพธิ์ / คุณภัทธิรา บุรี / คุณอุทัยวรรณ ชูชื่น โทรศัพท์ 0-2937-4518-9 แฟกซ์ 0-2937-4510 อี-เมล์: wanya@pr-one.com ; patthira@pr-one.com ข่าวสารการท่องเที่ยวมาเก๊า องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเก๊า คุณจารุณี ตันตินุกูล โทรศัพท์ 0-2255-5989 แฟกซ์ 0-2652-0509เยี่ยมชมเว็บไซต์: www.macautourism.gov.mo
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ