บล.ฟิลลิป รับคำสั่งซื้อขายฟิวเจอร์ส์ผ่านอินเทอร์เน็ต คุยเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวที่ทำได้

ข่าวทั่วไป Thursday April 27, 2006 14:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 เม.ย.--ฟิลลิป
บล.ฟิลลิป ประกาศขึ้นแท่นผู้นำซื้อขายตราสารอนุพันธ์ ด้วยความพร้อมของการรับคำสั่งซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ต มั่นใจเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวที่ทำได้ในวันแรกของการเปิดซื้อขายฟิวเจอร์ 28 เม.ย.นี้ “สุชาย” เผย ในต่างประเทศการซื้อขายฟิวเจอร์สผ่านอินเทอร์เน็ตมากกว่าช่องทางอื่นๆ ชี้ตลาดอนุพันธ์นอกจากจะเป็นทางเลือกใหม่ ยังจูงใจนักลงทุนต่างชาติได้มากขึ้นด้วย
นายสุชาย สุทัศน์ธรรมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯ ได้รับอนุญาตให้เป็นสมาชิกประเภทนายหน้าของ บริษัท ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TFEX เพื่อทำการซื้อขายตราสารอนุพันธ์ที่จะเริ่มเปิดทำการซื้อขาย
วันแรกในวันที่ 28 เมษายน 2549 นี้ บริษัทฯ มีความพร้อมที่จะซื้อขายได้ทันที เพราะได้เตรียมความพร้อมในเรื่องของระบบการซื้อขายมาตั้งแต่กลางปี 2548 แล้ว และได้ทำการทดสอบระบบกับ TFEX อยู่ตลอดเวลา ซึ่งก็ผ่านการทดสอบทุกอย่าง ส่วนด้านของบุคลากรก็มีเจ้าหน้าที่ที่ผ่านการอบรมที่พร้อมจะให้คำแนะนำกับ
ผู้ลงทุนอย่างเต็มที่
“สิ่งที่ บล.ฟิลลิป มั่นใจว่า เรามีเหนือกว่าโบรกเกอร์รายอื่นๆ ก็คือเรามีระบบที่สามารถดูข้อมูลและรองรับการส่งคำสั่งซื้อขายตราสารอนุพันธ์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตได้ตั้งแต่วันแรกที่เปิดทำการซื้อขายตราสารอนุพันธ์ และเรากล้าพูดได้ว่าเราเป็นโบรกเกอร์เพียงรายเดียวที่สามารถให้บริการนี้ได้ในขณะนี้ เพราะเราเป็นผู้พัฒนาระบบด้วยตนเอง” นายสุชายกล่าว
กรรมการผู้จัดการ บล.ฟิลลิป อธิบายเพิ่มเติมถึงความสำคัญของการซื้อขายตราสารอนุพันธ์ผ่านอินเทอร์เน็ตว่า จากประสบการณ์ของ บล.ฟิลลิป ซึ่งเชี่ยวชาญการลงทุนในตลาดล่วงหน้าหรือตลาดอนุพันธ์ในต่างประเทศมาเป็นเวลานาน พบว่าการซื้อขายฟิวเจอร์สนั้น ผู้ลงทุนจะต้องติดตามความเคลื่อนไหวของราคาอย่างใกล้ชิด เพื่อจะได้ส่งคำสั่งซื้อขายได้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของราคาที่อาจเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้ที่เข้ามาซื้อขายฟิวเจอร์สนิยมใช้อินเทอร์เน็ตมากกว่าช่องทางอื่น ดูได้จากในต่างประเทศที่มีการซื้อขาย ฟิวเจอร์สจะมีการส่งคำสั่งซื้อขายผ่านทางอินเทอร์เน็ตมากกว่าช่องทางอื่น
“เนื่องจาก บล.ฟิลลิป เรามีความพร้อมในด้านการซื้อขายออนไลน์ ซึ่งเป็นช่องทางสำคัญในการ
ซื้อขายฟิวเจอร์ส ทำให้เรามั่นใจว่าเราจะเป็นผู้นำในด้านการซื้อขายฟิวเจอร์สในประเทศไทย” นายสุชายกล่าว โดยได้ยกตัวอย่างความเป็นผู้นำที่เคยทำมาแล้วคือการเป็นเจ้าแรกของการให้บริการซื้อขายหุ้นผ่านระบบอินเทอร์เน็ต และเป็นเจ้าแรกในการให้บริการซื้อขายหน่วยลงทุนผ่านอินเทอร์เน็ต โดยได้สร้างระบบเพื่ออำนวยความสะดวกกับลูกค้าที่ต้องการทำรายการออนไลน์ ด้วยการใช้ชื่อและรหัสผ่านเพียงชุดเดียว ก็สามารถเข้าไปทำรายการได้ทั้งการซื้อขายหุ้น หน่วยลงทุน และ อื่นๆ
นายสุชายกล่าวถึงประโยชน์ของการซื้อขาย SET50 INDEX FUTURES ซึ่งเป็นสินค้าตัวแรกของตลาดอนุพันธ์ว่า มี 3 เรื่องหลักๆ คือ หนึ่ง เป็นทางเลือกใหม่ในการลงทุน สำหรับผู้ที่พร้อมจะรับความเสี่ยงและต้องการผลตอบแทนสูง ซึ่งการทำกำไรในตลาดอนุพันธ์นั้นทำได้ทั้งขาขึ้นและขาลง สอง ใช้สำหรับป้องกันความเสี่ยงจากตลาดหุ้น เพราะหากนักลงทุนคิดว่าหุ้นจะตก แต่ยังไม่อยากขายหุ้นในพอร์ตออก ก็สามารถขาย SET50 INDEX FUTURES แทนได้ ถ้าหุ้นตกจริง นักลงทุนก็ยังได้กำไรจากตลาดอนุพันธ์มาชดเชยราคาหุ้นที่ลดลงในตลาดหุ้นได้ สาม สามารถหาประโยชน์ระหว่างความแตกต่างของราคาใน 2 ตลาดได้ ซึ่งเรียกว่าการทำArbitrage
นอกจากนี้ การที่ประเทศไทยมีการซื้อขายดัชนีฟิวเจอร์สจะทำให้ตลาดทุนไทยเป็นที่สนใจของ นักลงทุนสถาบันต่างประเทศมากขึ้น เพราะสามารถลดความเสี่ยงในเรื่องของสภาพคล่องในการซื้อขาย หรือความผันผวนของราคาหุ้นจากปัจจัยต่างๆ ได้ดีขึ้นอย่างไรก็ตามการที่นักลงทุนสถาบันต่างชาติจะเข้ามาซื้อขายฟิวเจอร์สคงต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง โดยจะดูว่าสภาพคล่องในการซื้อขายเป็นอย่างไร เข้าได้ง่ายออกได้คล่องหรือไม่ และระบบการชำระราคามีความเชื่อถือได้หรือไม่
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ :
สุภาวดี กองทอง (ตั๊ก) โทร 0-2643-1191-2 หรือ 0-9507-4074 อีเมล์ : c_masternind@yahoo.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ