ซี แอนด์ ซี เปิดตัวสินค้าแบรนด์ใหม่จับมือ แกรมมี่ ลุยตลาดเพลงดิจิตอล

ข่าวบันเทิง Thursday August 17, 2006 13:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น
ซี แอนด์ ซี ( เกาหลี ) เปิดตัวสินค้าแบรนด์ใหม่ มิวเนีย ( MUNIA ) จับกลุ่มลูกค้าโฮม เอนเตอร์เทนเมนท์ ประเดิมด้วย ไมโครโฟน คาราโอเกะ 2 รุ่น ก่อนออกสินค้าอื่นๆตามมา พร้อมจับมือ จีเอ็มเอ็ม ดิจิตอล โดเมน บริษัทในเครือแกรมมี่ ขายเพลงผ่านอินเตอร์เน็ต
นายโจ ยง วัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซี แอนด์ ซี ( เกาหลี ) จำกัด ตัวแทนจำหน่ายสินค้าแบรนด์ มิวเนีย ( MUNIA ) แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่า ซี แอนด์ ซี เป็นผู้ผลิตสินค้าด้าน โฮม เอนเตอร์เทนเมนท์ ในประเทศเกาหลีมายาวนาน มีสินค้าหลากหลาย อาทิ ไมโครโฟน คาราโอเกะ และอุปกรณ์เสริมต่างๆ เครื่องเล่น ดีวีดี เป็นต้น สินค้าของ ซี แอนด์ ซี ได้รับการพิสูจน์ และยอมรับ ในคุณภาพมาแล้วทั่วโลก มีสาขาอยู่ 11 ประเทศ การขยายธุรกิจเข้าสู่ประเทศไทยในครั้งนี้ เนื่องจากมองเห็นศักยภาพการเติบโตของธุรกิจ โฮม เอนเตอร์เทนเมนท์ โดยคนไทยนิยมการร้องเพลงคาราโอเกะกันในครอบครัวมากยิ่งขึ้น
“ มิวเนีย ( MUNIA ) ไมโครโฟน คาราโอเกะ ใหม่ล่าสุดของ ซี แอนด์ ซี มีจำนวน 2 รุ่น ด้วยกัน คือ เอ็มเอช 6020 ( MH-6020 ) และ เอ็มอาร์ 9100 ( MR-9100 ) ถือเป็นการบุกเบิกตลาดโฮม เอนเตอร์เทนเมนท์ อย่างจริงจังเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยคุณสมบัติหลักของทั้งสองรุ่น คือ สามารถบรรจุเพลงได้มากถึง 99,999 เพลง ดาวน์โหลดเพลงใหม่ๆจากอินเตอร์เน็ตได้ เป็นเครื่องเล่นเพลงเอ็มพี 3 ในตัว บันทึกเสียง และใช้เป็นไมค์ลอยได้ เป็นต้น วางกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักไว้ที่ กลุ่มครอบครัว กลุ่มนักเรียนนักศึกษา และผู้ที่มีความจำเป็นในการใช้ไมโครโฟนเป็นประจำ เช่น นักการเมือง ไกด์ หรือ พิธีกร เป็นต้น ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย จะเน้นขายผ่านทางตัวแทนจำหน่ายที่มีอยู่แล้ว 74 แห่ง เช่น เดอะมอลล์ เพาเวอร์ บาย ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายเครื่องเสียงชั้นนำทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยจะขยายเพิ่มขึ้นอีกเป็น 150 — 200 แห่ง ภายในปีหน้า และได้ตั้งเป้ายอดการจัดจำหน่ายในปีแรกนี้ไว้ที่ 20,000 — 30,000 ตัว เป็นอย่างน้อย ” นายโจ กล่าว
ด้านนายธีรัตม์ นิชิด้า รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเอ็มเอ็ม ดิจิตอล โดเมน จำกัด เปิดเผยถึงความร่วมมือกับ ซี แอนด์ ซี ในครั้งนี้ว่า “ แกรมมี่ มีแนวคิดในการขยายธุรกิจเพลงเข้าสู่โลก อี บิสิเนส ในรูปแบบของการขายดิจิตอล คอนเทนต์ มานาน และตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา ได้ร่วมมือกับผู้ประกอบการต่างๆ สร้างกิจกรรมสำหรับตลาดดิจิตอล ขึ้นมามากมาย อาทิ ร่วมกับ เอไอเอส เปิดให้บริการค้นหาชื่อเพลงและศิลปินแบบง่ายๆ ผ่านโทรศัพท์มือถือ “ MUSIC HUNT *123 " ร่วมกับ ทรู มูฟ บริการ " iRemix " ให้ลูกค้า สามารถ รีมิกซ์ ริงโทนได้กว่า 1 ล้านรูปแบบ เป็นต้น การร่วมมือกับ ซี แอนด์ ซี ในครั้งนี้ เป็นการตอบโจทย์ทางการตลาดที่แกรมมี่ได้เริ่มเอาไว้ ด้วยเทคโนโลยีของ ซี แอนด์ ซี และคอนเทนต์ของ แกรมมี่ ถือเป็นการรวมตัวที่สมบูรณ์ โดยผู้ที่ซื้อ ไมโครโฟน คาราโอเกะ ของ ซี แอนด์ ซี ไม่ว่ารุ่นใดจะได้รับเพลงลิขสิทธิ์แท้จาก ศิลปินในสังกัดของค่ายแกรมมี่ฟรี จำนวน 100 เพลง ในกรณีที่ต้องการร้องเพลงคาราโอเกะใหม่ๆ ก็สามารถซื้อบัตรเติมเงิน ในอัตรา 100 บาทต่อ 50 เพลง หรือเพียงเพลงละ 2 บาท และเข้าไปดาวน์โหลดเพลงคาราโอเกะใหม่ล่าสุด จากศิลปินในเครือแกรมมี่ผ่านทางเว็บไซต์ www.cckorea.co.th มาร้องได้ทันที ”
เกี่ยวกับ ซี แอนด์ ซี ( เกาหลี ) - ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายสินค้าด้าน โฮม เอนเตอร์เทนเมนท์ อาทิ ไมโครโฟน คาราโอเกะ อุปกรณ์เสริมของไมโครโฟน และ เครื่องเล่นดีวีดี สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศ เกาหลี มีสำนักงานสาขาอยู่ 11 แห่งทั่วโลก
เกี่ยวกับ จีเอ็มเอ็ม ดิจิตอล โดเมน — เป็นบริษัทในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นมาสำหรับ ดูแลสินค้าดิจิตอลคอนเทนต์ ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ของแกรมมี่ทั้งหมด อาทิ เพลงออนไลน์ มิวสิกวิดีโอ เสียงเรียกเข้ามือถือ รวมทั้งบรอดแบนด์คอนเทนต์อื่น ๆ
สอบถามข้อมูลข่าวเพิ่มเติมที่ คุณยอดยิ่ง แสนยากุล
บ. นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น จก.
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์โทร.0-2956-5276
E-mail : pr@newsperfect.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ