ศูนย์ฟื้นฟูฯ จัดพิธีมอบวุฒิบัตรฯ แก่ผู้เข้ารับการฟื้นฟูสมรรถภาพ

ข่าวทั่วไป Friday May 26, 2006 14:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ค.--สำนักงานประกันสังคม
ศูนย์ฟื้นฟูฯ ระยอง มอบวุฒิบัตรฯ แก่ผู้เข้ารับการฟื้นฟูฯ ที่จบหลักสูตร ฝึกเตรียมเข้าทำงานและหลักสูตรการฝึกอาชีพ จำนวน 82 ราย
นายไพโรจน์ สุขสัมฤทธิ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน กล่าวว่าในปัจจุบันมีลูกจ้างผู้ประกันตนที่พิการจากการทำงานและไม่ได้มาจากการทำงาน เป็นจำนวนมากที่ยังไม่ทราบว่าสำนักงานประกันสังคม มีศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานที่มุ่งให้บริการฟื้นฟูสมรรถภาพด้านการแพทย์ ด้านอาชีพควบคู่ด้านจิตใจและสังคม โดยทางศูนย์ฟื้นฟูฯ จะอำนวยความสะดวกเรื่องที่พักและอาหารให้ฟรีตลอดระยะเวลาในการฟื้นฟูสมรรถภาพ รวมทั้งให้การรักษาพยาบาลหากเจ็บป่วยไม่สบายขณะที่อยู่ใน ศูนย์ฟื้นฟูฯ อีกทั้งยังมีกิจกรรมสันทนาการต่าง ๆ รวมถึงการส่งเสริมและขยายโอกาสทางการศึกษา นอกเหนือจากการฟื้นฟูสมรรถภาพแล้ว ผู้ได้รับการฟื้นฟูฯ ยังจะได้รับความช่วยเหลือจากมูลนิธิคุณากรใน พระราชูปถัมภ์ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี โดยให้ความช่วยเหลือด้านเงินสงเคราะห์เป็นรายเดือน เดือนละ 900 บาท นอกจากนี้ยังให้ค่าใช้จ่ายในการจัดทำแขนหรือขาเทียม ค่ารักษาพยาบาลและค่าผ่าตัดแก้ไขความพิการและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ อีกด้วย
เลขาธิการฯ กล่าวอีกว่า ในวันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม 2549 ทางศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานประจำภาคตะวันออก (จังหวัดระยอง) ได้จัดพิธีมอบวุฒิบัตรฯ แก่ผู้เข้ารับการฟื้นฟูฯ ที่จบหลักสูตร ฝึกเตรียมเข้าทำงาน อาทิเช่น งานช่างโลหะ งานสิ่งประดิษฐ์ งานตัดเย็บเบื้องต้น ฯลฯ จำนวน 57 คน หลักสูตรการฝึกอาชีพ อาทิเช่น งานช่างเชื่อมโลหะ งานซ่อมรถจักยานยนต์ งานตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี จำนวน 25 คน สำหรับลูกจ้างผู้ประกันตนที่มีความประสงค์เข้ารับการฟื้นฟูสรรถภาพสามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานจังหวัดปทุมธานี เลขที่ 97 หมู่ 3 ตำบลบางพูน อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี 18000 โทรศัพท์ 0-2567-0847-9 และที่ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานประจำภาคตะวันออก (จังหวัดระยอง) 12 หมู่ 2 ซอย 8 ตำบลพนานิคม กิ่งอำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง 21180 โทรศัพท์ 0-3887-7246, 0-3889-7118-20 และสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th หรือโทรศัพท์สอบถามเพิ่มเติมที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 ได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ
ศูนย์สารนิเทศ โทร/โทรสาร 0 2956-2534
www.sso.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ