มูลนิธิบิ๊กซี มอบทุนการศึกษาต่อเนื่องปีที่ 3 กว่า 2,200 ทุน แก่นักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Monday August 21, 2006 16:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายปิยะบุตร ชลวิจารณ์ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษามูลนิธิบิ๊กซี ประจำปี 2549 ซึ่งเป็นทุนต่อเนื่อง 3 ปี จำนวน 750 ทุน ให้แก่นักเรียนมัธยมศึกษา ตอนต้นในเขตกรุงเทพมหานคร ณ หอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
นางบุญศรี สุธรรมานุวัตน์ ผู้อำนวยการและเลขาธิการมูลนิธิบิ๊กซี กล่าวว่า มูลนิธิบิ๊กซีเล็งเห็นคุณค่าของการศึกษาของเยาวชนไทย จึงจัดสรรงบประมาณ จำนวน 6,600,000 (หกล้านหกแสนบาท) เพื่อเป็นทุนการศึกษาจำนวน 2,200 ทุน ๆ ละ 3,000 บาท เป็นทุนต่อเนื่อง 3 ปี แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นทั่วประเทศ โดยมูลนิธิบิ๊กซีได้ประสานกับกระทรวงศึกษาธิการ โดยเขตพื้นที่การศึกษาต่างๆ ร่วมคัดเลือกนักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ เพื่อมารับมอบทุนการศึกษาต่อเนื่อง
พิธีมอบทุนการศึกษามูลนิธิบิ๊กซี ประจำปี 2549 ณ หอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นการมอบให้กับนักเรียนในเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพเขต1 เขต2 และเขต3 จำนวน 750 ทุน สำหรับนักเรียนในเขตพื้นที่ต่างจังหวัด มูลนิธิฯ จะจัดพิธีมอบทุนการศึกษาที่บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาต่างๆ ทั่วประเทศ อีก 1,450 ทุน ในเดือนกันยายนศกนี้ โดยเชิญผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานในพิธีมอบทุนฯ
มูลนิธิบิ๊กซีเล็งเห็นว่าการศึกษาจะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมรากฐานของสังคมไทยให้เข้มแข็ง และมั่นคงปลอดจากปัญหาสังคมต่างๆ ได้ มูลนิธิฯจึงส่งเสริมกิจกรรมเกี่ยวกับด้านการศึกษา เช่น มอบทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียน ตลอดจนการสร้างอาคารเรียนในต่างจังหวัดต่างๆ เช่น อุบลราชธานี สุราษฎร์ธานี เชียงราย นครปฐม ปัตตานี ฯลฯ จำนวนทั้งสิ้น 11 อาคาร รวมถึงการสร้างสนามบาสเกตบอลขนาดมาตรฐานของการกีฬามอบให้กับเยาวชนในส่วนของกรุงเทพและปริมณฑล รวม 5 สนาม
มูลนิธิบิ๊กซี ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2545 โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการส่งเสริมเยาวชนด้อยโอกาส ให้มีโอกาสทางการศึกษามากขึ้นมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เพื่อที่จะได้เติบโตเป็นประชากรที่มีคุณภาพของชุมชน สังคม และประเทศชาติ สมดั่งปณิธาน "มูลนิธิบิ๊กซี สร้างฝัน สร้างความสุข สร้างรอยยิ้ม ให้สังคมไทย "
รายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อ:
บรากรม์ เพชรน้อย หรือ สุภาภรณ์ สุธรรมโกศล
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ โทร. 0 2252 9871

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ