ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ชูภาพลักษณ์แบงก์ไฮเทค วางแผนเปิดสาขา DRIVE-THRU Banking ครอบคลุมพื้นที่เศรษฐกิจทุกมุมเมือง

ข่าวทั่วไป Friday March 31, 2006 15:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 มี.ค.--ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) จับมือพันธมิตรเก่าขยายสาขา DRIVE-THRU Banking ในปั๊มน้ำมัน ปตท. ในต้นปี 2549 เปิดแล้ว 2 สาขา เริ่มที่ ปตท. ถนนพุทธมณฑลสาย 4 และล่าสุดที่ ปตท. ถนนราม อินทรา กม. 11 พร้อมเผยแผนปี 2549 เปิดสาขาอีกกว่า 60 สาขา เป็นสาขาแบบ DRIVE-THRU Banking 3 สาขา และวางเป้ามีเครื่อง กรุงศรี ATM พร้อมให้บริการทั่วประเทศกว่า 2,600 เครื่อง
นายพงศ์พินิต เดชะคุปต์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากที่ธนาคารได้พัฒนาการให้บริการเครือข่ายสาขาให้มีความทันสมัย และสะดวกรวดเร็ว ด้วยการนำบริการแบบ DRIVE-THRU Banking ที่ลูกค้าสามารถขับรถเข้าไปทำธุรกรรมการเงินต่างๆ ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว โดยได้เปิดให้บริการแห่งแรกที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท. เพื่อสวัสดิการ ร.1 รอ. ถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งนับตั้งแต่เปิดให้บริการก็ได้รับความนิยมมีลูกค้าประชาชนใช้บริการเป็นจำนวนมาก ธนาคารจึงได้เล็งเห็นว่าสาขาในรูปแบบดังกล่าวสามารถตอบสนอง Lifestyle ของลูกค้าในปัจจุบันที่เน้นความสะดวก รวดเร็วและความเป็นส่วนตัว จึงได้เร่งขยายการให้บริการสาขาแบบ DRIVE-THRU Banking ด้วยการร่วมมือกับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีสถานีบริการ น้ำมันที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีศักยภาพทางธุรกิจสูง มีผู้อยู่อาศัย และผู้สัญจรจำนวนมาก พร้อมทั้งมีพื้นที่ในบริเวณสถานีน้ำมันที่กว้างขวาง รวมถึงมีร้านค้าต่างๆ อย่างครบวงจรอีกด้วย โดยเมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมาได้เปิดสาขาย่อย ถนนพุทธมณฑลสาย 4 ซึ่งเป็นสาขาแบบ DRIVE-THRU Banking แห่งที่สองของธนาคาร และในวันที่ 31 มีนาคม ธนาคารได้กำหนดเปิดสาขา DRIVE-THRU Banking แห่งที่สาม ในชื่อว่า สาขาย่อย ปตท. ถนนรามอินทรา กม.11 ซึ่งจากทำเลที่ตั้งของสาขาแบบ DRIVE-THRU Banking ทั้ง 3 แห่งนั้น จะเห็นได้ว่าล้วนอยู่ในจุดยุทธ์ศาสตร์สำคัญทางด้านเศรษฐกิจ มีการคมนาคมหนาแน่น และมีผู้อยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก ดังนั้นความสะดวกรวดเร็ว พร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย จึงเป็นคำตอบและสามารถแก้ปัญหาให้กับลูกค้าของธนาคารได้เป็นอย่างดี
นอกจากบริการที่ทันสมัยแบบ DRIVE-THRU Banking ที่ธนาคารนำมาให้บริการในครั้งนี้แล้ว เมื่อกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมาธนาคารยังได้นำบริการด้านสาขาแบบ Walk Up Banking ที่สามารถให้บริการได้เหมือน DRIVE-THRU Banking แตกต่างกันเพียงลูกค้าต้องเดินเข้าไปใช้บริการ ณ จุดให้บริการเท่านั้น ในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ถนนราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นการนำบริการแบบ Walk Up Banking เข้าให้บริการในสถานีน้ำมันเป็นแห่งแรก และเป็น Walk Up Banking แห่งที่สองของธนาคารอีกด้วย
สำหรับการขยายเครือข่ายสาขาของธนาคารจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2549 ธนาคารมีเครือข่ายสาขาพร้อมให้บริการทั่วประเทศแล้วถึง 499 สาขา และเครื่องกรุงศรี ATM อีก 2,225 เครื่อง โดยคาดว่าในปีนี้จะสามารถเปิดสาขาเพิ่มอีกประมาณ 50 สาขา ซึ่งในจำนวนนี้จะเป็นสาขาแบบ DRIVE-THRU Banking 3 สาขา ซึ่งได้เปิดแล้ว 2 สาขา คงเหลือสาขาแบบ DRIVE-THRU Banking อีก 1 สาขาที่คาดว่าจะสามารถเปิดได้ภายในสิ้นปีนี้ พร้อมกับวางแผนที่จะขยายเครือข่ายเครื่องกรุงศรี ATM ให้มีถึง 2,600 เครื่องภายในสิ้นปี 2549 นายพงศ์พินิตกล่าวในที่สุด
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทร. 0 2296 3009

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ