เนสท์เล่ จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงโครงการการศึกษาวิจัยประเมินปัจจัยเสี่ยงของกลุ่มโรคเมตะบอลิกซินโดรม

ข่าวทั่วไป Thursday March 30, 2006 09:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มี.ค.--พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
เนสท์เล่ ขอเชิญสื่อมวลชนร่วมเป็นเกียรติในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงโครงการการศึกษาวิจัยประเมินปัจจัยเสี่ยงของกลุ่มโรคเมตะบอลิกซินโดรม ระหว่างกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข และบริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ทั้งนี้ เนสท์เล่ได้มอบเครื่องมือตรวจวัดไขมันในร่างกาย Bio-electrical Impedance พร้อมสนับสนุนโครงการศึกษาวิจัยประเมินปัจจัยเสี่ยงของกลุ่มโรคเมตะบอลิกซินโดรม หรือที่เรียกว่ากลุ่มโรคที่เกิดจากการที่ไขมันในช่องท้องมีมากเกินไป (หรือ โรคอ้วนลงพุง) โดยโรคดังกล่าวนี้เป็นสาเหตุที่ก่อให้อีกหลายๆ โรคตามมา ได้แก่ โรคระดับน้ำตาลในเลือดสูง โรคความดันโลหิตสูง และโรคไขมันในเลือดผิดปกติ เป็นต้น และจากรายงานสถิติสาธารณสุขในปี พ.ศ. 2548 คนไทยเสียชีวิตทั้งหมด 109,556 ราย ซึ่ง 1 ใน 3 ของการตายมาจากโรคที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กับโรคอ้วนทั้งสิ้น
สำหรับการศึกษาวิจัยครั้งนี้ จะทำการสำรวจในกลุ่มวัยทำงานอายุ 20-59 ปี ในเขตกรุงเทพฯ จำนวน 3,000 ราย ระหว่างเดือนมีนาคม - ธันวาคม 2549 เพื่อประเมินปัจจัยเสี่ยงของโรคเมตะบอลิกซินโดรม และสร้างกระแสให้ประชาชนเกิดความตื่นตัว และตระหนักถึงความเสี่ยงของการเกิดโรค โดยปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคอาหารสมดุลเพื่อป้องกันการเกิดโรคดังกล่าว
พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงโครงการดังกล่าว จะจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 3 เมษายน 2549 เวลา 9.00 น. ณ ห้องประชุมกำธร ชั้น 1 ตึกกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข โดยมีนายแพทย์สมยศ เจริญศักดิ์ อธิบดีกรมอนามัย เป็นผู้รับมอบ
สอบถามข้อมูลกรุณาติดต่อ:
คุณกุนธิรา ณัฐวัฒนานนทน์
พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
โทรศัพท์ 02 651-8989 ต่อ 332
E-mail: khuntira@prassociates.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ