“ต่าย” สวยครบสูตร งัดกลยุทธ์หญิงไทยสอนรำ “อุ๋ม” ใน “ผีคนเป็น”

ข่าวทั่วไป Tuesday September 5, 2006 11:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ย.--อาวอง
นอกจากจะได้รับสมญานามว่าเป็นสาวสวยเซ็กซี่สองพันปี ล่าสุดนางเอกสาว “ต่าย - เพ็ญพักตร์ ศิริกุล” ยังงัดไม้เด็ดโชว์ความเป็นหญิงไทย ด้วยการสอนรำไทยให้กับ “อุ๋ม-อาภาศิริ นิติพน” ในภาพยนตร์แนวหลอนขวัญ สั่นประสาทเรื่อง “ผีคนเป็น” ผลงานของ “อ๊อฟ - มณฑล อารยางกูร” ของค่าย “อาวอง” อีกด้วย
“อ๋อ... พอดีว่าเรื่องนี้เนี่ยพี่กับอุ๋มต้องเล่นด้วยกันอยู่แล้ว และอุ๋มเค้าก็ต้องเล่นเป็นนางรำ คือเป็นนางเอกลิเกทรงเครื่อง ตามบทเนี่ยคือพี่เป็นหมอศัลยกรรม ไปเจอเค้าแล้วรู้สึกชอบ เลยพาเค้ามาทำสวย เรื่องรำเนี่ยก็ไม่ถึงกับสอนอะไรหรอก พี่ก็แนะเค้าแค่นิดๆ หน่อยๆ เพราะท่ารำแต่ละท่า มันก็จะมีความเฉพาะเจาะจงอยู่แล้วว่า... ท่านี้ต้องวางมือยังไง เอียงตัวทางไหน ถ้ายกมือขึ้นมาแบบนี้ จะต้องหันหน้ามองอะไร อย่างท่าจีบระหว่างตัวพระ-นางที่ฝั่งตัวนางจะต้องทำทีท่าเอียงอายเนี่ย คนที่เป็นตัวพระเค้าจะยกมือขึ้นมาเชยคางฝ่ายหญิง ส่วนตัวนางก็จะต้องทำท่าเขินอายและบ่ายเบี่ยงตัวหลบ ซึ่งอันนี้พี่เองก็พอจะมีพื้นฐานอยู่ พอเห็นน้องเค้ารำแล้วบางครั้งดูเหมือนเค้ายังไม่ค่อยเข้าใจ พี่ก็จะรำให้ดูเค้าบ้าง ซึ่งพี่ว่าจริงๆ แล้วสมัยเด็ก อุ๋มเค้าก็คงรำมาบ้างแหละ แต่พอนานๆ เข้า เป็นใครก็คงลืม แต่ทีมงานเค้าก็ให้ครูจากวิทยาลัยนาฏศิลป์มาช่วยสอนนะ อุ๋มเองเค้าก็ตั้งใจซ้อม ถึงเวลาจริงๆ เค้าก็ทำได้ดีเลย นี่ถ้าพี่เป็นครู แล้วมาเห็นเค้ารำได้ดีขนาดนี้ เป็นพี่พี่ก็ปลื้มแล้วหละ”
นอกจากรับหน้าที่เป็นคุณครูช่วยเทรนให้แล้ว “ครูต่าย” ยังเล่นเอ่ยปากชม “ศิษย์อุ๋ม” เสียยกใหญ่ขนาดนี้ คงต้องมารอดูกันแล้วว่าในวันที่ 12 ตุลาคมนี้ ที่ภาพยนตร์แนวหลอนขวัญ สั่นประสาทเรื่อง “ผีคนเป็น” จะเข้าฉายจริง ฝีมือการรำของสาว “อุ๋ม อาภาศิริ นิติพน” จะออกมาเป็นอย่างไร...
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท อาวอง จำกัด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ติ๊ก-อารีย์ น้อยหน่า หลิน ยุ
โทร 02-9386915-6 ต่อ 101,115,126,127
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ