รายงานข่าวผลการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลชิงถ้วยพระราชทาน ครั้งที่ 4 (วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2549)

ข่าวกีฬา Thursday February 9, 2006 10:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.พ.--คิง เพาเวอร์
รายงานข่าวจากสมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย ถึงผลการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลชิงถ้วยพระราชทาน ครั้งที่ 4 THAILAND POLO KING’S CUP 2006 เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ซึ่งการแข่งขันในวันนี้ จัดขึ้นสองคู่ด้วยกัน คู่แรกระหว่างสิงคโปร์กับจอร์แดน และคู่สองระหว่างอาร์เจนตินากับอินโดนีเซีย
คู่แรก สิงคโปร์กับจอร์แดน สิงคโปร์ได้แต้มต่อครึ่งคะแนน และด้วยฝีมือที่สูสีกัน ทำให้จบชักก้าแรก สิงคโปร์ทำคะแนนนำจอร์แดนไป 2 ครึ่ง ต่อ 2 ขึ้นชักก้าที่สอง จอร์แดนเริ่มกลับมาทำประตูได้ และสามารถมีคะแนนนำสิงคโปร์ที่ 5 ต่อ 3 ครึ่ง หลังพักครึ่งแล้ว ทีมจอร์แดนยังคงแรงดีอยู่ ทำให้ชักก้าสาม ทำประตูได้ติดต่อกัน และทำคะแนนนำไปที่ 7 ต่อ 4 ครึ่ง เมื่อจบชักก้าที่สี่ จอร์แดนจึงมีคะแนนนำสิงคโปร์ที่ 8 ต่อ 4 ครึ่ง ส่งผลให้จอร์แดนมีคะแนนนำในสาย A และเข้าไปรอชิงที่ 1 ในวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์นี้
คู่สอง อาร์เจนตินากับอินโดนีเซีย ซึ่งทั้งสองทีมอยู่ในสาย B และเป็นการลงสนามวันแรก โดยทีมอินโดนีเซียได้แต้มต่อไปก่อนครึ่งลูก และจากความไม่พร้อมของทีมอาร์เจนตินา ทำให้ชักก้าแรก อินโดนีเซียทำคะแนนนำไปที่ 4ครึ่ง ต่อ 0 แม้ว่าในชักก้าที่สอง อาร์เจนตินาจะทำประตูได้ แต่อินโดนีเซียก็ยังคงมีคะแนนนำอยู่ที่ 6 ครึ่ง ต่อ 1
ในชักก้าที่สาม แม้ว่าอาร์เจนตินาจะทำประตูได้อีก 1 แต่อินโดนีเซียก็ทำประตูได้ 2 ทำให้ชักก้านี้ อินโดนีเซียมีคะแนนนำไปที่ 8 ครึ่ง ต่อ 2 และชักก้าสุดท้าย แม้โชคจะเข้าข้างอาร์เจนตินา ให้ทำได้อีก 2 ประตู แต่จากคะแนนที่ทิ้งห่างมากเกินไป ทำให้ในที่สุด อินโดนีเซียชนะอาร์เจนตินาไปด้วยคะแนน 9 ครึ่งต่อ 4
นักกีฬาจากทีมสิงคโปร์ ยังเป็นชุดเดียวกันกับเมื่อวาน คือ อับดุล ซาทาร์ ข่าน, ริกการ์ด ฮ็อกเบิร์ก, อารอน ฮาไรล์ลา และกุบไล อาลัม เช่นเดียวกับนักกีฬาจากจอร์แดน ประกอบไปด้วย เจ้าชายราชิด บิน เอล ฮัสซัน, ฮานี ฮับบัส, ฮิสซัม อาลี ไฮเดอร์, มาร์โก วิลลานัววา และบาฮา ไฮยาซัท เป็นตัวสำรอง
ส่วนทีมอาร์เจนตินา มีนักกีฬาเฟเดอริโก โรซาเลส, มาร์โก โฟกาเซีย, อีริก บาธ และเฟเดอริโก โพทอบสกี้ และนักกีฬาจากอินโดนีเซีย มีนักกีฬาทั้งตัวจริงและตัวสำรอง 7 คนด้วยกัน คือ อินเน็น ซาร์เม็นดิ, เอ็ม เพ็พเพ่น, อาร์ดี ฮับโซโร่, อินดรา โรเซ็นดิ, เรไฟ อินซันโต, ซานโตส อังคา และอีดัวร์โด้ อังคา
สำหรับผลการแข่งขันสองวันที่ผ่านมา จอร์แดนชนะมาเลเซีย 6 ต่อ 2 ครึ่ง และมาเลเซียชนะสิงคโปร์ 8 ครึ่ง ต่อ 7
สรุปผลการแข่งขัน ขณะนี้ ผู้ชนะในสาย A คือทีมจอร์แดน (แข่ง 2 ชนะ 2) เข้าไปรอชิงกับผู้ชนะจากสาย B ในวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ ในขณะที่ทีมมาเลเซีย (แข่ง 2 ชนะ 1 แพ้ 1) จะเข้าไปรอชิงที่ 3 กับผู้ที่มีคะแนนลำดับสองของสาย B ในวันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ ส่วนทีมสิงคโปร์ ตกรอบไปแล้วอย่างน่าเสียดาย (แข่ง 2 แพ้ 2)
การแข่งขันในวันถัดไป (9 กุมภาพันธ์) จะเป็นวันแรกของทีมไทยที่จะลงสนาม พบกับอินโดนีเซีย เริ่มแข่งขันเวลา 16.30 น. ที่สนามวีอาร์ สปอร์ต บางบ่อ สมุทรปราการ สำหรับคู่ชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ ณ สนามวีอาร์ สปอร์ต บางบ่อ สมุทรปราการ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป พร้อมถ่ายทอดสดทางสถานี UBC--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ