เรื่องย่อละคร "อนิลทิตา"

ข่าวทั่วไป Thursday May 25, 2006 09:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--เอ็กแซ็กท์-ซีเนริโอ
แนวละคร ดราม่า แฟนตาซี
บทประพันธ์ ตรี อภิรุม
บทโทรทัศน์ ฐานวดี สถิตยุทธการ
ปัทมาพร เคนผาพงษ์
ควบคุมบทโทรทัศน์ ศิริลักษณ์ ศรีสุคนธ์
วรรณา แต่งพสุเลิศ
กำกับการแสดง สมดุลย์ จันทรบุตร
อำนวยการผลิต ถกลเกียรติ วีรวรรณ
นิพนธ์ ผิวเณร
ออกอากาศ ทุกวันพุธ-พฤหัส
เวลา 20.25-21.30 น.
ทางช่อง 5
เริ่ม 31 พฤษภาคม 2549 นี้
รายชื่อนักแสดง "อนิลทิตา"
น้ำฝน-กุลณัฐ ปรียะวัฒน์ รับบทเป็น อนิลทิตา/โฉม
ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ รับบทเป็น สินธุ/จักรา
เอเอ-ปัญญาพล เดชสงค์ รับบทเป็น เจ้าพงษ์นคร
แซน-พนมกร ตังทัตสวัสดิ์ รับบทเป็น ไกรลาส
ชุติมา นัยนา รับบทเป็น บันดาสาเทวี
ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ฯ รับบทเป็น แม่เฒ่านายิกี
รอน บรรจงสร้าง รับบทเป็น เจ้าพงษ์สุริยันต์/ไอ้พัน
วรรณภา คำสงค์ รับบทเป็น กระถิน
รอง เค้ามูลคดี รับบทเป็น พ่อเฒ่าบุญโฮม
โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม รับบทเป็น ไอ้โล้นดำ
และขอแนะนำ
แพร-ปภาวี เร่งสมบูรณ์ รับบทเป็น เรไร/เจ้าดาเรศ
นักแสดงรับเชิญ
ศุกล พงศทัต รับบทเป็น เจ้าชัยวิริยะ
มนชญา ศรีสวัสดิ์ รับบทเป็น ระจิต
คาแร็กเตอร์ตัวละคร
น้ำฝน-กุลณัฐ ปรียาวัฒน์ รับบทเป็น อนิลทิตา / โฉม
เจ้าหญิงเขมรที่หลงรักชายไทยชื่อสินธุที่ถูกฆ่าตาย จึงเรียนมนต์ดำตามแบบเขมรเพื่อให้สามารถดำรงความสาวไว้เป็นอมตะ เพื่อรอคอยชายคนรัก
กลับชาติมาเกิด อนิลทิตาจึงตกอยู่ในสภาพสาวมาจนยุคปัจจุบัน ทั้ง ๆ ที่มีอายุ 200 กว่าปี และปัจจุบันใช้ชื่อว่าเจ้าโฉมสุรางค์ มีนิสัยโหดเหี้ยมไม่
กลัวบาป เล่นไสยมนต์ดำได้อย่างเชี่ยวชาญ รักสวยรักงามเป็นชีวิตจิตใจ
ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ รับบทเป็น สินธุ / จักรา
ชายหนุ่มนิสัย กล้าหาญ สุขุมรอบคอบ ที่เข้ามาสืบหาเงื่อนงำการตายของน้องชายที่เป็นปริศนา ชาติก่อนของจักราคือสินธุคนที่อนิลทิตาหลังรัก เมื่ออนิล
ทิตาได้เห็นจักราตั้งแต่ครั้งแรกก็รู้ว่าเขาคือสินธุกลับชาติมาเกิด แต่จักราก็เพียงลุ่มหลงอนิลทิตาเพราะไสยเวทย์เท่านั้น แต่คนที่เขารักคือเจ้าดา
เรศ
แพร-ปภาวี ร่งสมบูรณ์ รับบทเป็น เรไร / เจ้าดาเรศ
สาวสวยนารัก อ่อนหวาน อ่อนโยน ให้อภัย และไม่เคยทราบเลยว่าบุคคลที่เธอเรียกว่าแม่แท้จริงแล้วไม่ใช่ เธอรักจักราทำให้อนิลทิตาโกรธเป็น
อย่างมาก และพยายามที่ขัดขวางความรักของทั้งคู่ แม้ว่าจะต้องใช้วิธีที่โหดเหี้ยมก็ตาม
แซน-พนมกร ตังทัตสวัสดิ์ รับบทเป็น ไกรลาส
เพื่อนสนิทที่เคยเรียนมาด้วยกันของจักรา มีนิสัย กล้าหาญ มุทะลุ ปัจจุบันเป็นปลัดอำเภอ เป็นคนช่วยสืบค้นหาปริศนาการตายของน้องชายของจัก
รา จนระจิตน้องสาวของตัวเองต้องพบจุดจบ ทำให้เขาแค้นอนิลทิตาเป็นอย่างมาก
เอเอ-ปัญญาพล เดชสงค์ รับบทเป็น เจ้าพงษ์นคร
มีนิสัยอ่อนโยน สุภาพ เป็นญาติกับเจ้าดาเรศ แวะมาเยี่ยมเจ้าดาเรศ แต่หารู้ไม่ว่าการมาของเขาในครั้งจะต้องเจอศึกหนักในชีวิตเพราะเกือบถู
อนิลทิตาฆ่า
ชุติมา นัยนา รับบทเป็น บันดาสาเทวี
เป็นนางกำนัลคนสนิทที่เชี่ยวชาญมนต์ดำไสยศาสตร์ของเขมร และเป็นคนถ่ายทอดความรู้นี้ให้กับอนิลทิตาจนหมดสิ้น โดยเฉพาะวิธีอยู่ยงคงกระพัน
ความสาวไว้ได้ตลอดไปเพราะฉะนั้นบันดาสาเทวีเป็นอีกคนหนึ่งที่อายุกว่า 200 ปีแต่ยังสาวสะพรั่ง แต่ต่อมาร่างกายเสื่อมสลายและตายลงเพราะทำผิดวิธีของ
มนต์ดำ
ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ รับบทเป็น แม่เฒ่านายิกี
เป็นจอมขมังเวทย์จากเขมรอีกคนหนึ่ง แต่มีนิสัยใจคอตรงกันข้ามกับอนิลทิตาทุกอย่าง จึงต้องกลายเป็นศัตรูตัวฉกาจของ อนิลทิตา เพราะรู้เท่า
ทันวิชามายาศาสตร์ทุกแขนง
วรรรณภา คำสงค์ รับบทเป็น กระถิน
สาวใช้ในคุ้มเชียงแมน รู้ความเป็นไปภายในคุ้มแทบทุกอย่าง มีจิตใจดี ฉลาด ว่องไว ขี้งอน
รอน บรรจงสร้าง รับบทเป็น เจ้าพงษ์สุริยันต์ / ไอ้พัน
คนที่ใคร ๆ ก็คิดว่าเป็นแค่ชายแก่วิกลจริตคนหนึ่งที่อนิลทิตาเลี้ยงเอาไว้ในคุ้มเอาบุญ แต่ที่แท้จริงและคือเจ้าพงษ์สุริยันต์ เจ้าของ
คุ้มเชียงแมนตัวจริงที่ถูกคุณโฉมทำร้ายจนเสียสติ พูดเพ้อเจ้อไปเรื่อย แต่กลัวอนิลทิตาจนขี้ขึ้นสมอง รูปร่างผอมสูง
รอง เค้ามูลคดี รับบทเป็น พ่อเฒ่าบุญโฮม
เป็นพี่ชายแท้ ๆ ของแม่เฒ่านายิกี เคยทำงานในคุ้มเชียงแมนมาก่อน แต่พอแก่ก็ลาออกมาอยู่บ้านพอรู้ความเป็นไปในคุ้มบ้างแต่ไม่ทั้งหมด ต่อ
มาถูกอนิลทิตาส่งเจ้า"ตองเหลือง"งูเหลือมที่เลี้ยงไว้มารัดจนกระดูกแหลกเหลวไปทั้งร่างสิ้นใจตาย
โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม รับบทเป็น ไอ้โล้นดำ
ทาสร่างกายกำยำเหมือนนักมวยปล้ำ มีความซื่อสัตย์ต่ออนิลทิตามากชอบแอบดูกระถินอาบน้ำ จึงเป็นไม้เบื่อไม้เมากับกระถินมาตลอด ทำหน้าที่
เป็นบอดี้การ์ดที่เข้มแข็งโหดเหี้ยม ไม่มีใครรู้ว่ามันมาจากไหน
เรื่องย่อ
อนิลทิตา(น้ำฝน-กุลณัฐ ปรียาวัฒน์ )เจ้าหญิงเขมร จะถูกจับแต่งงานกับเจ้าชัยวิริยะ(ศุกล พงศทัต)แต่เธอไม่ยอมเพราะไปหลงรักสินธุ(ป้อง-ณ
วัฒน์ กุลรัตนรักษ์)ผู้เชายไทย เจ้าชัยวิริยะจึงส่งคนไปฆ่าสิธุ อนิลทิตาเสียใจมาก จึงใช้มารยาหญิงหลอกฆ่าเจ้าชัยวิริยะเป็นการแก้แค้นแล้วหนีไป
เมืองไทยพร้อมกับบันดาสาเทวี (ชุติมา นัยนา)คนสนิท ซึ่งมีวิชาอาคมมนต์ดำแก่กล้าโดยเฉพาะเรื่องการคงความสาวไว้ได้ตลอดไป
อนิลทิตาตั้งใจจะรอการกลับชาติมาเกิดใหม่อีกครั้งของสินธุ จึงขอร้องให้บันดาสาเทวีสอนวิชาคงความสาวให้ด้วยความรักที่บันดาสาเทวีที่มีต่อ
อนิลทิตา จึงสอนวิธีถอดวิญญาณ และให้เอาเลือดของผู้ชายมาผสมกับสมุนไพรและร่ายคาถา แล้วใช้น้ำเลือดนั้นอาบชะโลมทั่วทุกสามวัน ถ้าไม่อาบร่างกายจะ
แก่เฒ่าลงอย่างรวดเร็ว
200 ปีต่อมา ที่เมืองเชียงใหม่มีงานแต่งงานใหญ่โตระหว่าง เจ้าพงษ์สุริยันต์ (รอน บรรจงสร้าง)กับโฉมสุรางค์(น้ำฝน-กุลณัฐ ปรียาวัฒน์
)สาวสวยผู้มีประวัติอันลึกลับ ซึ่งแท้จริงแล้วคืออนิลทิตา ที่ยังคงความสาวไว้ หลังจากนั้นไม่นานอนิลทิตาก็มีลูกสาวให้เจ้าพงษ์สุริยันตื คือ ดา
เรศ(แพร-ปภาวี ร่งสมบูรณ์)โดยไม่มีใครรู้ว่าแท้จริงแล้วเจ้าดาเรศไม่ใช่ลูกของอนิลทิตา เพราะบันดาสาเทวียอมปลอมตัวเป็นอนิลทิตาไปหลับนอนกับเจ้า
พงษ์แทน ทำให้มนต์ดำที่เคยช่วยบันดาสาเทวีให้คงความสาวก็เสื่อมกลายเป็นคนแก่ทันตาอนิลทิตาจึงแกล้งบอกคนอื่นๆ ในบ้านว่าบันดาสาเทวีกลับเขมร แต่ก็
มี"ยายทวด"ที่หน้าตาน่าเกลียดน่ากลัวมาแทนและอาศัยอยู่กระท่อมท้ายคุ้มตามลำพัง
เจ้าพงษ์รู้สึกว่าอนิลทิตาไม่รักดาเรศกลับเลี้ยงทิ้ง ๆ ขว้าง ๆ จึงตัดสินใจส่งเจ้าดาเรสไปอยู่กับเจ้าย่าศรีลัสนาแม่ของเจ้าพงษ์ที่
อังกฤษ แต่หลังจากนั้นไม่นานเจ้าพงษ์บังเอิญรู้ความลับของอนิลทิตาเข้า อนิลทิตาจึงต้องกำจัดเจ้าพงษ์ แล้วบอกกับทุกคนว่าเจ้าพงษ์ได้ตายอย่าง
กะทันหัน ทำให้อนิลทิตากลายเป็ยเจ้าของคุ้มแต่เพียงผู้เดียว
20 ปีต่อมา จักรา (ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์) ซึ่งคือสินธุที่กลับชาติมาเกิด เดินทางมาเชียงใหม่ เพื่อตามหาสุรเดชน้องชายที่หายสาบสูญไป
โดยให้ไกรลาส (แซน-พนมกร ตังทัตสวัสดิ์ )ปลัดอำเภอซึ่งเป็นเพื่อนสนิทช่วยเหลือ ในที่สุดจักราก็ตามหาสุรเดชจนเจอ แต่ในคืนนั้นสุรเดชก็หนีออกจาก
บ้านและวิ่งตามหาอนิลทิตาไปจนถึงยอดเขา ร้องเรียกชื่ออนิลทิตาสุดเสียงก่อนจะกระโดดลงจากเขาตายคาที่ จักราเสียใจมากและตัดสินใจว่าจะต้องสืบหาความ
จริงให้ได้ว่าอนิลทิตาคือใคร
ต่อมาระจิต(มนชยา ศรีสวัสดิ์)น้องสาวไกรลาส วึ่งแอบชอบจักราไปประกาศรับสมัครงานตำแหน่งผู้ดูแลสวนที่คุ้มเชียงแมน จักราตัดสินใจจะไป
สมัครเพื่อเข้าไปสืบหาอนิลทิตา แม้ไกรลาสจะห้ามปรามอย่างไรก็ไม่ฟัง สุดท้ายเลยขอให้จักราส่งข่าวออกมาตลอดให้รู้ว่าปลอดภัยหรือไม่ จักราเข้าไป
สมัครงานที่คุ้มเชียงแมน และได้พบกับอนิลทิตาที่ดูสาวสวยกว่าอายุจริงมาก เธอมีบอดี้การ์ดร่างยักษ์ชื่อไอ้โล้นดำ (โป้งเหน่ง เชิญยิ้ม) และมีสัตว์
เลี้ยงแสนรักเป็นงูเหลือมชื่อว่า ตองเหลือง จักรารู้สึกว่าอนิลทิตาดูยินดีกับการมาของเขา และตกลงให้เข้าทำงานอย่างง่ายดาย และพูดว่า...เธอรอการ
กลับมาของเขามานานเต็มที่
อนิลทิตาเริ่มพาจักราเดินดูสวน เวลานั้นเจ้าดาเรศที่เพิ่งกลับมาจกาอังกฤษ ได้ไปพบศพคนดูแลสวนคนเก่าที่หายตัวไป เธอตกใจจนวิ่งมาชนกับจัก
รา จักราหลงรักเจ้าดาเรศทันทีและก็สังเกตเห็นว่าเจ้าดาเรศตกใจที่คนดูแลสวนคนเก่าแก่ตาย ผิดกับอนิลทิตาที่ดูเหมือนไม่รู้สึกอะไร จักราจึงขอตัวอนิล
ทิตากลับไปเก็บของก่อนแล้วอีกสามวันจะกลับมาอยู่ที่คุ้ม อนิลทิตาให้กระถิน (วรรณภา คำสงค์) เด็กรับใช้ตามออกไปส่งจักราที่หน้าประตูคุ้ม ทำให้
กระถินได้เจอกับไกรลาสที่ขับรถมารับจักรา ทั้งคู่ต่างหลงรักกันแต่เก็บอาการไว้
ไกรลาสบอกจักราว่าได้เจอกับพ่อเฒ่าบุญโฮม(รอง เค้ามูลคดี) ที่เคยทำงานที่คุ้มเชียงแมนมาก่อนแต่ตอนนี้ป่วยต้องมารักษาตัวอยู่บ้าน จักรา
จึงให้ไกรลาสพาไปหาและถามถึงเรื่องราวในคุ้ม เมื่อจักราและไกรลาสกลับอนิลทิตาสั่งให้ตองเหลืองฆ่าพ่อเฒ่าบุญโฮม แม้แม่เฒ่านายิกี (ทัศน์วรรณ
เสนีย์วงศ์)ซึ่งมีวิชาอาคมมนต์ดำของเขมร และเป็นน้องสาวของพ่อเฒ่าบุญโฮม กำลังมาช่วยแต่ไม่ทันการ หนำซ้ำเมื่อจักราและไกรลาสกลับถึงบ้านก็พบระจิต
น้องสาวของไกรลาสถูกงูเหลือมฆ่าตายเช่นเดียวกัน และก่อนตายระจิตบอกว่าอนิลทิตาเป็นคนส่งงูมาทำร้าย ไกรลาสแค้นใจมาก สาบานว่าจะต้องกำจัดนิลทิตา
ให้ได้ จึงขอร้องแม่เฒ่านายิกีช่วยกำจัดอนิลทิตาให้ แม่เฒ่ารับปากเพราะต้องการแก้แค้นให้พ่อเฒ่าบุญโฮมเหมือนกัน การปะทะกันครั้งแรกระหว่างอนิลทิ
ตากับแม่เฒ่านายิกี ทำให้อนิลทิตาพ่ายแพ้ ถูกแม่เฒ่ากรีดหน้าเสียโฉมและต้องพักรักษาตัวอยู่นาน
หลังจากจัดการงานศพระจิตเสร็จ จักราจึงเข้าไปทำงานในคุ้ม และได้รู้จักกับไอ้พัน (รอน บรรจงสร้าง) ชายวิกลจริต ซึ่งแท้จริงแล้วคือเจ้า
พงษ์สุริยันต์ที่ยังไม่ตาย อีกทั้งยังพบว่ามีกระท่อมร้างที่อนิลทิตาหวงมาก ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้แม้แต่เจ้าดาเรศก็ยังถูกไล่ออกมา เจ้าดาเรศเสียใจ
ร้องไห้ที่ถูกแม่ด่าว่าเสมอ จักราได้โอกาสเข้าไปปลอบโยน ทำให้เจ้าดาเรศเกิดชอบพอกับจักรา และเธอก็รู้สึกว่าแม่ไม่รักเธอ เพราะมีผู้ชายมาพัวพันมาก
หน้าหลายตา แต่น่าแปลกที่ผู้ชายเหล่านั้นเข้ามาในคุ้มแค่ครั้งสองครั้ง ก็จะหายหน้าไปไม่กลับมาอีกเลย จักราตัดสินใจตามสืบเรื่องนี้เพราะคิดว่ามี
เงื่อนงำบางอย่าง ในขณะเดียวกันความใกล้ชิดของจักราและเจ้าดาเรศสนิทสนมกันมากยิ่งขึ้น ทำให้อนิลทิตาเกิดความหึงหวง และหาทางแยกทั้งสองให้ห่างกัน
เวลาเดียวกัน เจ้าพงษ์นคร(ปัญญาพล เดชสงค์)ญาติห่าง ๆ ของเจ้าดาเรศเดินทางมาพักอยู่ที่คุ้มเชียงแมน อนิลทิตาจึงใช้เวทย์มนต์ทำให้เจ้า
พงษ์นครกับเจ้าดาเรศใกล้ชิดกัน จนทำให้จักราเข้าใจผิดคิดว่าทั้งสองรักกัน และเริ่มตีตัวออกห่างเจ้าดาเรศ อนิลทิตาถือโอกาสนี้เอาเหรียญท้าวเวส
สุวรรณที่สินธุเคยให้ไว้เมื่อชาติที่แล้ว เอามาทำพิธีและมอบให้จักราคล้อง ทำให้จักราเกิดอาการลุ่มหลงอนิลทิตาเป็นอย่างมาก และคลุกคลีอยู่กับอนิล
ทิตาทุกวัน เจ้าดาเรศช้ำใจร้องไห้ ไม่หยุด ไกรลาสรู้เรื่องจากกระถิน เลยไปขอให้แม่เฒ่านายิกีช่วยจักรา แม่เฒ่านายิกีบุกเข้าไปในคุ้มและปะทะกับอ
นิลทิตาอีกครั้ง คราวนี้อนิลทิตาบาดเจ็บสาหัสต้องนั่งสมาธิเป็นเวลา 7 วันเพื่อให้ร่างกายฟื้น เจ้าดาเรศจึงได้โอกาสถอดเหรียญท้าวเวสสุวรรณจากคอจัก
รา ทำให้จักราหลุดพ้นจากมนต์สะกด
แม่เฒ่านายิกีเห็นอนิลทิตายังอ่อนแออยู่จึงลอบเข้าไปในคุ้มตอนกลางคืนหวังฆ่าอนิลทิตาให้ตาย แต่อนิลทิตารู้ด้วยจิตว่ามีศัตรู จึงออกจาก
สมาธิแล้วร่ายพิษใส่แม่เฒ่า แต่แม่เฒ่าหนีรอดออกมาได้ ด้วยความช่วยเหลือของจักราและไอ้พัน อนิลทิตาเจ็บใจมากแต่ร่างกายอ่อนแอ จึงจัดการปลูกว่าน
อสูรกายขึ้น เพื่อใช้เป็นสมุนและคอยปกป้องภัยให้เธออีกทางนอกจากไอ้โล้นดำ
ระหว่างนั้นอนิลทิตาถูกแม่เฒ่านายิกีทำพิธีตัดคอจนเกิดอาการเจ็บปวดอย่างรุนแรง ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงขอให้บันดาสาช่วยทำพิธีแก้อาถรรพ์
เป็นเวลาเดียวกันที่เจ้าดาเรศและจักราพาแม่เฒ่านายิกีเข้าไปช่วยเจ้าพงษ์นคร ให้หลุดจากมนต์สะกดก่อนที่จะถูกฆ่า จังหวะนั้นเองโล้นดำก็เข้ามา
ขัดขวาง และเกิดการต่อสู้กันจนแม่เฒ่าบาดเจ็บสาหัส อนิลทิตาที่กำลังทำพิธีรับรู้ด้วยจิตว่าเกิดเหตุร้ายในคุ้มก็รีบกลับ แต่ทุกคนก็หนีออกจากคุ้ม
ได้อย่างหวุดหวิด ยกเว้นแต่เจ้าดาเรศที่ถูกไอ้โล้นดำจับตัวเอาไว้ได้ อนิลทิตาโกรธเจ้าดาเรศมาก อีกทั้งยังเป็นตัวมารความรักของเธอกับจักราอีก จึง
จะฆ่าทิ้งซะ เรื่องราวความรักที่มั่นคงและผ่านเวลามากว่า 200 ปี ที่ต้องแลกมาด้วยเลือดเนื้อ และชีวิตของผู้บริสุทธิ์ของ"อนิลทิตา"จะลงเอยอย่างไร
ติดตามเรื่องราวทั้งหมดได้ ทุกวัน พุธ-พฤหัส เวลา 20.25 - 21.30 น. ทางช่อง 5 เริ่ม 31 พฤษภาคม 2549
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ