“อุ๋ม” อาภาศิริ หลุดปาก !!! สยอง ใน “ผีคนเป็น” ยอมรับพกพระมากองถ่าย ไม่ได้งมงาย แต่ปลอดภัยไว้ก่อน

ข่าวทั่วไป Monday September 11, 2006 14:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--อาร์เอส
อยู่ในรายชื่อนักแสดงนำอีกคนหนึ่ง “อุ๋ม” อาภาศิริ นิติพน ที่ขึ้นแท่นติดอันดับท็อปชาร์ตเรื่องกลัวผีเป็นที่หนึ่ง แต่เหตุใดคนกลัวผีต้องมารับบทผีเสียเองในหนังแนวเขย่าขวัญเรื่อง “ผีคนเป็น” ผลงานการกำกับของ “อ๊อฟ” มณฑล อารยางกูร ค่าย อาวอง ซึ่งเรื่องนี้นอกจากสาวอุ๋มจะต้องงัดความสวยออกมาเป็นยันต์กันผีแล้ว เธอยังแอบพกเครื่องรางของขลังติดตัวตลอดเวลาถ่ายทำด้วย ก็เล่นหนังสยองขวัญสั่นประสาท แถมยังไปถ่ายสถานที่จริง เป็นใคร ใครก็ต้องมีของเด็ด ของดี ไว้ป้องกันตัวให้อุ่นใจกันทั้งนั้น ซึ่งงานนี้เจ้าตัวเผยให้ฟังว่า
“อุ๋มเพิ่งจะมารู้ถึงความเฮี้ยนของผีคนเป็นก็ตอนหนังใกล้จะปิดกล้องแล้วค่ะ เพราะทั้งทีมงานและพี่อ๊อฟ ผู้กำกับฯ เค้าเจอกันมาหมดแล้ว อย่างสถานที่ ๆ ไปถ่ายก็เป็นสถานที่จริง มีคดีเกิดขึ้นมาก่อน และมีคนเสียชีวิตที่นั่นด้วย บรรยากาศจึงค่อนข้างวังเวง ชวนให้ขนลุก และหนังเรื่องนี้ส่วนใหญ่ก็ถ่ายในตอนกลางคืนทั้งนั้น อุ๋มจึงรู้สึกกลัวเวลาอยู่ในกองถ่ายก็จะนั่งนิ่ง ๆ ไม่ค่อยอยากลุกเดินไปไหนมาไหน พยายามอยู่ใกล้ทีมงานเยอะๆ เพื่อความปลอดภัย และโชคดีที่ไม่มีใครเล่าอะไรให้ฟังด้วย จนมาถึงตอนหนังใกล้จะถ่ายเสร็จแล้ว ทีมงานเค้าเห็นภาพติดหน้าประหลาดเข้ามาเฟรม พูดแล้วขนลุก เพราะแรกๆ อุ๋มมากองถ่ายแบบไม่ได้คิดอะไรเลย และไม่ได้ใส่พกเครื่องรางมาด้วย แต่พอได้ยินและได้เห็นภาพที่ทีมงานเค้าถ่ายติดมาแล้วเริ่มรู้สึกกังวล เพราะความที่อุ๋มเป็นคนกลัวผีมาก ๆ ด้วย แถมยังต้องมาเล่นเป็นผีในสถานที่จริงอีก ความกลัวก็ยิ่งทวีเพิ่มขึ้น นอกจากไม่รู้จะมีอะไรโผล่เข้ามาตอนไหนแล้ว อุ๋มยังกลัวเอฟเฟคท์หน้าตัวเองด้วย ซึ่งอันนี้ต้องยกความสยองให้พี่กวางช่างแต่งหน้า พี่เค้าแต่งหน้าผีเนียนและเหมือนจริงมาก ๆ จนอุ๋มกลัวตัวเองไปด้วย”
“อุ๋มเลยเป็นกังวลว่าทำแบบนี้จะเหมือนไปเลียนแบบลบหลู่เจ้าที่เจ้าทางหรือเปล่า เลยปรึกษาเพื่อนที่สนิทกัน เค้าก็ให้พระสมเด็จโตมาห้อยคอรูปหนึ่ง อุ๋มจึงพกติดตัวไว้ตลอดเวลาถ่ายทำเลยค่ะ ทำให้อุ่นใจมากขึ้น เพราะเหมือนมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยคุ้มครองอยู่ เทียบกับตอนแรกที่อยู่คนเดียวไม่ได้ ใครทิ้งอุ๋มอยู่คนเดียวมีกรี๊ดลั่นแน่ แต่หลัง ๆ ก็เริ่มรู้สึกกลัวลดลงค่ะ แต่อุ๋มก็พยายามคิดถึงความตั้งใจว่าไม่ได้ไปลบหลู่ เวลาไปไหนก็ยกมือไหว้ตลอด สิ่งสำคัญที่ระมัดระวังเป็นพิเศษคือบังคับให้ร่างกายและจิตใจให้ไม่เผลอคิดหรือทำสิ่งใดลบหลู่เข้าเป็นอันขาด เวลากลับบ้านก็ทำเหมือนกันค่ะ ก่อนเข้าบ้านอุ๋มจะยกมือไหว้ศาลพระภูมิหน้าบ้านแล้วบอกท่านว่า ถ้ามีใครตามมา อย่าให้เข้านะ เพราะเคยมีวิญญาณตามพี่อ๊อฟ ผู้กำกับฯ และเมย์มาแล้ว อุ๋มกลัวว่าเขาจะตามอุ๋มมาอีกคน แต่สำหรับเรื่องนี้ขึ้นอยู่ความเชื่อของแต่ละคนด้วยค่ะ สำหรับตัวอุ๋มถือว่าปลอดภัยไว้ก่อนค่ะ”
“ผีคนเป็น” ภาพยนตร์แนวเขย่าขวัญสั่นประสาท ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนของการทำดนตรีประกอบกำกับการแสดงโดย “อ๊อฟ” มณฑล อารยางกูร นำแสดงโดย “เมย์” พิชญ์นาฏ สาขากร, “อุ๋ม” อาภาศิริ นิติพน และ “ต่าย” เพ็ญพักตร์ ศิริกุล กำหนดฉาย 12 ตุลาคม นี้ ทุกโรงภาพยนตร์.
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ อาวอง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ติ๊ก-อารีย์ 01-819-5507 / หลิน-ธมลวรรณ 01-432-4725 / น้อยหน่า-กชพรรณ 09-140-1125 /
ยุ-ยุภาภรณ์ 01-9230821 หรือ 02-9386915-6 ต่อ 101,115,126,127
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก งมงาย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ