เตรียมจัดพอร์ตลงทุนรับ Q 4 อย่างมั่นใจ ในงานวันตลาดนัดผู้ลงทุนไทย 2—3 ก.ย. นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday August 29, 2006 11:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--ตลท.
ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดงานวันตลาดนัดผู้ลงทุนไทย 2-3 ก.ย.นี้ เพื่อเตรียมความพร้อมแก่ผู้ลงทุนรับไตรมาส 4 เสนอทางเลือกการจัดพอร์ตลงทุนทั้ง หุ้น ตราสารหนี้ ตราสารอนุพันธ์ และกองทุนรวม ผู้สนใจเข้าร่วมงานฟรี ที่อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ เวลา 10.00-16.30 น.
นายวิเชฐ ตันติวานิช รองผู้จัดการ สายงานศูนย์ระดมทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าการจัดงาน วันตลาดนัดผู้ลงทุนไทยประจำเดือนกันยายน 2549 นี้ ใช้แนวคิด “จัดพอร์ตรับไตรมาส 4 ด้วย หุ้น กองทุนรวม และตราสารหนี้” มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทั้งผู้ลงทุนและผู้สนใจทั่วไปรับทราบข้อมูล และเข้าใจเกี่ยวกับตราสารเพื่อการลงทุนในรูปแบบต่าง ๆ ที่สามารถเลือกใช้ให้เหมาะสมกับระดับผลตอบแทนและความเสี่ยงที่ยอมรับได้ ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุน เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันมีความไม่แน่นอนเกิดขึ้นจากปัจจัยทางการเมืองและเศรษฐกิจ
“สถานการณ์ต่าง ๆ ทั้งเศรษฐกิจและการเมืองที่มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว มีผลอย่างมากต่อการตัดสินใจ ลงทุนและการบริหารเงินของผู้มีเงินออม งานวันตลาดนัดผู้ลงทุนไทยเป็นงานเดียวที่ผู้มีเงินออมจะได้มีโอกาส เรียนรู้และรับทราบข้อมูลเพื่อการเตรียมความพร้อมในการจัดสรรเงินเพื่อการออมและการลงทุนในยุคปัจจุบันได้โดยตรงจากผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุน ซึ่งจะช่วยให้การบริหารเงินออมในไตรมาสสี่ หรือโค้งสุดท้ายของปี 2549 เป็นไปด้วยความมั่นใจ” นายวิเชฐกล่าว
งานวันตลาดนัดผู้ลงทุนไทยกำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 2 — อาทิตย์ที่ 3 ก.ย. 2549 ตั้งแต่เวลา 10.00 — 16.30 น. ณ อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ กิจกรรมในงานประกอบด้วย การออกบูธของหน่วยงานต่าง ๆ กว่า 22 แห่ง ได้แก่ บริษัทจัดการกองทุน บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทจดทะเบียน รวมถึงหน่วยงานของตลาดหลักทรัพย์ฯ เช่น ตลาด ตราสารหนี้ ตลาดอนุพันธ์ฯ ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ฯ เซ็ทเทรดฯ สถานีมันนี่แชนแนล เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมี ผลิตภัณฑ์ราคาพิเศษจากบริษัทจดทะเบียน สิ่งพิมพ์ในเครือตลาดหลักทรัพย์ฯ และกิจกรรมร่วมสนุกลุ้นรางวัลตลอดงาน
หัวข้อสัมมนาที่น่าสนใจได้แก่ “จัดพอร์ตรับไตรมาส 4 ด้วย หุ้น กองทุนรวม และตราสารหนี้” โดยคุณพิชัย เลิศสุพงษ์กิจ คุณสอาด ธีรโรจน์วงศ์ และคุณเก่งกล้า รักเผ่าพันธุ์ “จะลงทุนอะไรดีในไตรมาส 4 ปี 2006” โดย ดร.สุวรรณ วลัยเสถียร ดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร คุณชาญศักดิ์ เตชอมรธนกิจ และคุณประภาส ตันพิบูลย์ศักดิ์ “3 เซียนบอนด์ ชี้ช่องลงทุน” โดย คุณยิ่งยง นิลเสนา ดร.ศุภกร สุนทรกิจ ดร.สันติ กีระนันทน์ รวมทั้ง “จับตา Fund Flow ครึ่งปีหลัง” โดยผู้เชี่ยวชาญจากวงการการเงินและหลักทรัพย์ นอกจากนี้ ยังมีรายการสัมมนาแบบเอ็กซ์คลูซีฟอีกหลายหัวข้อสำหรับสมาชิกสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทยที่มีบัตรผ่าน (Passbook) โดยเฉพาะอีกด้วย
พิเศษสำหรับผู้ร่วมงานสัมมนาทุกท่านจะได้รับหนังสือ “ไม่คิดก็ไม่มี” เพื่อช่วยวางแผนทางการเงินได้อย่างถูกต้อง มูลค่า 190 บาทฟรี ผู้สนใจติดต่อสอบถามข้อมูล และสำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่ www.thaiinvestors.com หรือโทร. 0 2237-1992-3 หรือติดต่อ S-E-T Call Center โทร. 0 2229-2222
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์
ฝ่ายสื่อสารองค์กร ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร.0-2229 — 2036/ กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049/วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ