ผลการวิจัยเผยความเสี่ยงทางด้านธุรกิจสำหรับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ข่าวทั่วไป Wednesday May 10, 2006 13:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
Mercury and the Economist Intelligence Unit Reveal SEA’s Most Feared Business Ramifications of IT Failure
Research Identifies Business Functions in SEA That Are Most Vulnerable to IT Failures
เมอร์คิวรี่และดิ อิโคโนมิสต์ ระบุความล้มเหลวด้านไอทีที่น่ากลัวที่สุดสำหรับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ผลการวิจัยชี้ ระบบงานทางด้านธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เสี่ยงต่อความล้มเหลวด้านไอทีมากที่สุด
เมอร์คิวรี่ อินเทอร์แอคทีฟ คอร์ปอเรชั่น (Mercury Interactive Corporation) (OTC: MERQ) ผู้นำระดับโลกด้านการใช้เทคโนโลยีที่มีอยู่ในธุรกิจให้ได้ประโยชน์สูงสุด (business technology optimization - BTO) เปิดเผยรายงานผลการศึกษาล่าสุด ภายใต้ความร่วมมือกับดิ
อิโคโนมิสต์ อินเทลลิเจนซ์ ยูนิต (The Economist Intelligence Unit) โดยรายงานดังกล่าวซึ่งมีชื่อว่า “Managing IT Business Risk: Safeguarding the Organization from IT Failure” (การจัดการความเสี่ยงทางด้านธุรกิจสำหรับไอที: การปกป้ององค์กรจากความล้มเหลวด้านไอที) อ้างอิงการสำรวจความคิดเห็นจากผู้บริหารฝ่ายไอทีกว่า 1,000 คน จาก 22 ประเทศ รวมถึงสหรัฐอเมริกา เอเชีย-แปซิฟิก ยุโรป และตะวันออกกลาง
รายงานดังกล่าวสรุปว่า ความล้มเหลวในการจัดการความเสี่ยงทางด้านธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับไอทีจะสร้างความเสียหายต่อการดำเนินธุรกิจ พร้อมทั้งระบุถึงจุดบอดที่อาจเกิดขึ้นสำหรับซีไอโอและผู้บริหารฝ่ายไอทีทั่วโลก รายงานฉบับนี้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับคำจำกัดความของความเสี่ยงทางด้านธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับไอทีสำหรับบริษัททั่วโลก ทั้งยังระบุถึงบุคคลที่มีหน้าที่บริหารจัดการความเสี่ยงทางด้านธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับไอที และยืนยันแนวทางและกลยุทธ์ที่บริษัททั่วโลกสามารถปรับใช้เพื่อป้องกันความล้มเหลวทางด้านไอทีและปัญหาที่จะทำให้ธุรกิจหยุดชะงัก
ข้อมูลสำคัญสำหรับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่:
ผู้จัดการฝ่ายไอทีมีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับความเสี่ยงทางด้านธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับไอทีภายในองค์กร (ต่ำสุดในภูมิภาค ซึ่งซีไอโอและซีอีโอดูแลรับผิดชอบในส่วนนี้)
75% ของผู้ตอบแบบสอบถามในอาเซียน ระบุว่าความเสี่ยงทางด้านธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับไอทีได้รับการจัดการดูแลในลักษณะที่เป็นประเภทความเสี่ยงที่แยกต่างหาก (สูงสุดในเอเชีย-แปซิฟิก)
66% ของผู้ตอบแบบสอบถามในอาเซียน จำเป็นต้องพึ่งพาไอทีอย่างมากในการเจาะตลาดหรือกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ (สูงสุดในเอเชีย-แปซิฟิก)
อย่างไรก็ตาม 25% ของโครงการด้านไอทีทั้งหมดที่ดำเนินการในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ไม่สามารถสร้างผลลัพธ์ทางด้านธุรกิจที่เหมาะสม
“ผลการวิจัยทั่วโลกเปิดเผยว่ามีจุดบอดอยู่ในธุรกิจในปัจจุบัน ในเรื่องที่เกี่ยวกับความเสี่ยงที่เป็นผลมาจากความล้มเหลวทางด้านไอทีในธุรกิจ” มร.เดนิส แมคคอลีย์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยเทคโนโลยีทั่วโลกของดิ อิโคโนมิสต์ อินเทลลิเจนซ์ ยูนิต กล่าว “หลายๆ บริษัทไม่ได้บริหารจัดการความเสี่ยงทางด้านธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับไอทีในลักษณะที่เหมาะสม ซึ่งนับเป็นประเด็นที่มีความสำคัญ เพราะความล้มเหลวทางด้านไอทีย่อมจะนำไปสู่ปัญหาร้ายแรงทางด้านธุรกิจ รวมถึงการสูญเสียรายได้และลูกค้า”
“การเปลี่ยนแปลงทางด้านไอทีมีความซับซ้อนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดความเสี่ยงทางด้านธุรกิจในรูปแบบใหม่” มร.หัว เชียง หว่อง กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคอาเซียนของเมอร์คิวรี่ กล่าว “ทางแก้นั้นมีความชัดเจน กล่าวคือ ประการแรก จะต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับจุดบอดในระบบงานทางด้านไอที ซึ่งส่งผลให้เกิดความเสี่ยงสูงสุดทางด้านธุรกิจ จากนั้นก็สร้างระบบงานและระบบอัตโนมัติ เพื่อควบคุมการเปลี่ยนแปลงและผลักดันผลลัพธ์ทางด้านธุรกิจที่สามารถคาดเดาได้”
หากต้องการขอชุดสำเนารายงานของเมอร์คิวรี่ที่มีชื่อว่า “Managing IT Business Risk: Safeguarding the Organization from IT Failure” ซึ่งจัดทำขึ้นภายใต้ความร่วมมือกับดิ อิโคโนมิสต์ อินเทลลิเจนซ์ ยูนิต โปรดส่งอีเมล์ถึง suchai@pc-a.co.th รายละเอียดผลการสำรวจความคิดเห็นจะจัดส่งให้แก่ผู้สื่อข่าวตามที่ร้องขอ
ข้อมูลเกี่ยวกับ ดิ อิโคโนมิสต์ อินเทลลิเจนซ์ ยูนิต
ดิ อิโคโนมิสต์ อินเทลลิเจนซ์ ยูนิต (The Economist Intelligence Unit) เป็นส่วนธุรกิจของ ดิ อิโคโนมิสต์ กรุ๊ป (The Economist Group) ซึ่งมีบริษัทในเครือหลายบริษัท เช่น หนังสือพิมพ์ The Economist, นิตยสาร CFO และสิ่งพิมพ์พิเศษอื่นๆ ดิ อิโคโนมิสต์ อินเทลลิเจนซ์ ยูนิต ได้จัดหาข้อมูลและบริการด้านการให้คำปรึกษาแก่ชุมชนธุรกิจทั่วโลกเป็นเวลามากกว่า 50 ปี โดยผ่านหลายๆ ช่องทาง เช่น สิ่งพิมพ์ สื่ออิเล็กทรอนิกส์ และการประชุมและการพบปะกับลูกค้า ภายใต้แบรนด์ The Economist Conferences
ข้อมูลเกี่ยวกับเมอร์คิวรี่
เมอร์คิวรี่ อินเทอร์แอคทีฟ คอร์ปอเรชั่น (Mercury Interactive Corporation) (OTC: MERQ) ผู้นำระดับโลกด้านการใช้เทคโนโลยีที่มีอยู่ในธุรกิจให้ได้ประโยชน์สูงสุด (business technology optimization - BTO) มุ่งมั่นที่จะให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าในการปรับปรุงคุณประโยชน์ทางด้านธุรกิจที่ได้รับจากเทคโนโลยีสารสนเทศ เมอร์คิวรี่ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2532 ดำเนินธุรกิจทั่วโลก และเป็นหนึ่งในบริษัทซอฟต์แวร์ระดับองค์กรที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในปัจจุบัน เมอร์คิวรี่จัดหาซอฟต์แวร์และบริการสำหรับการบริหารไอที การนำเสนอแอพพลิเคชั่น และการจัดการแอพพลิเคชั่น ทั้งนี้ ลูกค้าทั่วโลกจำเป็นต้องพึ่งพาผลิตภัณฑ์และบริการของเมอร์คิวรี่ เพื่อบริหารจัดการงานที่มีความสำคัญ ระบบงาน และบุคลากรฝ่ายไอที รวมถึงการทดสอบและจัดการคุณภาพและประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่นที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง ผลิตภัณฑ์และบริการ BTO ของเมอร์คิวรี่ได้รับการสนับสนุนจากเทคโนโลยีและบริการของคู่ค้าทั่วโลก หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม www.mercury.com
ติดต่อข้อมูลมูลเพิ่มเติมได้ที่:
Jean Khong,
โทรศัพท์: +65 9684 8121
Mercury
อีเมล์: jean.khong@mercury.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย:
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
โทรศัพท์: 0 2971 3711 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: suchai@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ