ปภ. ลำปาง อบรมขับขี่ปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง

ข่าวทั่วไป Monday November 20, 2006 10:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ย.--ปภ.
สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง จัดอบรมขับขี่ปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง เน้นกลุ่มเป้าหมาย นักเรียน นักศึกษา และเยาวชน เพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกในการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยขึ้นให้เกิดขึ้นในสังคมไทย
นายสัลเลข คำใจ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาได้เกิดอุบัติเหตุทางถนนขึ้นกับนักเรียน นักศึกษา และเยาวชน อยู่บ่อยครั้ง โดยมีสาเหตุมาจากการขาดความรู้ ทักษะในการใช้รถใช้ถนน การขาดวินัยจราจรและไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร ดังนั้น สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง จึงได้ร่วมกับสำนักงานขนส่งจังหวัดลำปาง ดำเนินการฝึกอบรมภายใต้โครงการเสริมสร้างวินัยจราจรและออกใบอนุญาตขับขี่ตามขั้นตอนให้กับนักเรียน นักศึกษา ในสถานศึกษา ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนน โดยเป็นโครงการต่อเนื่องจากการฝึกอบรมขับขี่ปลอดภัย เสริมสร้างวินัยจราจรและโครงการเสริมสร้างศักยภาพชุมชนด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุจราจรทางถนน ทั้งนี้ ได้จัดโครงการฝึกอบรมขับขี่ปลอดภัยฯ ทั้งหมด 5 รุ่นๆ ละ 130 คน รวม 650 คน ประกอบด้วย โรงเรียนไหล่หินวิทยา โรงเรียนเมืองปานวิทยา โรงเรียนลำปางพาณิชยการและเทคโนโลยี โรงเรียนวังเหนือวิทยา และโรงเรียนแจ้ห่มวิทยา ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นไปแล้ว 2 รุ่น
นายสัลเลข กล่าวต่อไปว่า การจัดฝึกอบรมโครงการดังกล่าวจะช่วยเสริมสร้างความรู้ ทักษะต่างๆ ด้านการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ให้กลุ่มเป้าหมาย สามารถนำไปปฏิบัติให้เกิดความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน รวมทั้งทำให้เกิดจิตสำนึกและเป็นการปลูกฝังนิสัยให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความรับผิดชอบและวัฒนธรรมด้านความปลอดภัยขึ้นในสังคม นอกจากนี้ เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงฤดูหนาวมักมีหมอกลงจัดในตอนเช้า ทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นลดลง จึงขอเตือนให้ผู้ขับขี่ใช้รถใช้ถนนอย่างระมัดระวัง สุดท้ายนี้ หากประชาชนในพื้นที่จังหวัดลำปางได้รับความเดือดร้อนจากสาธารณภัยหรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง ศาลากลางจังหวัดลำปาง ชั้น 3 อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง โทรศัพท์
0-5426-5072-4 หรือสายด่วนสาธารณภัย 1784 ตลอด 24 ชม.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ