เชฟโรเลต เอชเอชอาร์ คว้ามาตรฐาน 5 ดาว ทดสอบการชน

ข่าวทั่วไป Thursday April 27, 2006 14:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 เม.ย.--เวเบอร์ แชนด์วิค
เชฟโรเลต เอชเอชอาร์ รถยนต์อเนกประสงค์ขนาดเล็กจากค่ายจีเอ็ม คว้ามาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด 5 ดาว จากเอ็นแค็พ (NCAP — New Car Assessment Program) เป็นรายล่าสุดของรถจากค่ายจีเอ็ม ในการทดสอบการชนทั้งด้านหน้า และด้านข้างของตัวรถ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังจากรถอเนกประสงค์ขนาดเล็กในเครือจีเอ็มอย่าง เชฟโรเลต อีควิน็อกซ์ แซทเทริ์น วียูอี และพอนทิแอ็ค ทอร์เรนต์ เคยได้รับมาตรฐาน 5 ดาวนี้ไปแล้วเช่นกัน
รถยนต์เชฟโรเลต เอชเอชอาร์ (Chevrolet HHR) รถยนต์อเนกประสงค์ขนาดเล็ก (SUV — Small Utility Vehicle) รุ่นปี 2006 ล่าสุด เพิ่งได้รับมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาวจาก “เอ็นแค็พ” จากการทดสอบการชนที่ด้านหน้าและด้านข้างของตัวรถ โดยผลการวัดมาตรฐานของเอ็นแค็พนั้นแสดงออกมาเป็นระดับของดาว มีตั้งแต่ 1 ถึง 5 ดาว เพื่อแสดงถึงระดับความปลอดภัยของรถ ซึ่ง 5 ดาวเป็นระดับสูงสุด
เชฟโรเลต เอชเอชอาร์ ยังเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดเล็กอีกรุ่นในเครือ เจนเนอรัล มอเตอร์ส ที่ได้รับมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จากการทดสอบโดย เอ็นเอชทีเอสเอ ( NHTSA - National Highway Traffic Safety Administration) ซึ่งก่อนหน้านี้ บรรดารถอเนกประสงค์ขนาดเล็กในเครือจีเอ็ม ทั้ง เชฟโรเลต อิควิน็อกซ์ (Chevrolet Equinox) รุ่นปี 2006 แซทเทิร์น วียูอี (Saturn VUE) และพอนทิแอ็ค ทอร์เรนต์ (Pontiac Torrent) ทุกคันล้วนได้รับมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จากการทดสอบการชนเช่นกัน
สำหรับเชฟโรเลต เอชเอชอาร์ นั้น เป็นรถรุ่นใหม่ล่าสุดของจีเอ็ม ในตลาดรถอเนกประสงค์ ปี 2006 นี้ ซึ่งเอชเอชอาร์เป็นรถที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมกับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมายภายในขนาดกะทัดรัด และตัวถังที่แข็งแกร่งก็เป็นจุดแรกของความปลอดภัยของเอชเอชอาร์
ขณะเดียวกัน เด็บ ลันด์ ผู้อำนวยการฝ่ายสายการผลิต ยังพูดถึงความแข็งแกร่งของตัวถังเชฟโรเลต เอชเอชอาร์ ว่า “ด้วยการให้ความใส่ใจเป็นพิเศษในการออกแบบโครงสร้างตัวถังของเอชเอชอาร์ให้มีความแข็งแกร่ง ตัวอย่างเช่น เราได้พัฒนาวัสดุที่มีความแข็งแกร่งสูงสุดมาใช้เป็นคานเหล็กไขว้ที่ใต้เบาะหน้า ใช้วัสดุแบบเดียวกับรถในสายการผลิตเพื่อความแข็งแกร่งเป็นพิเศษ ซึ่งหาได้ยากที่จะมีในรถยนต์นั่งส่วนบุคคล”
ในเชฟโรเลต เอชเอชอาร์ ยังมีระบบความปลอดภัยเป็นอุปกรณ์มาตรฐานอย่าง ถุงลมนิรภัยแบบพองตัว 2 ขนาด ตามระดับความรุนแรงของการชน ทั้งฝั่งผู้ขับและผู้โดยสารตอนหน้า บนเบาะนั่งฝั่งผู้โดยสารตอนหน้ายังมีระบบคำนวนน้ำหนักที่กดลงเบาะ ซึ่งการทำงานของถุงลมนิรภัยด้านนี้จะถูกปิดระบบการทำงานทันทีโดยอัตโนมัติ ในกรณีที่ไม่มีคนนั่ง ผู้โดยสารเป็นเด็ก หรือเป็นผู้ใหญ่ที่มีรูปร่างเล็ก ขณะที่ทุกตำแหน่งของที่นั่งจะมีเข็มขัดนิรภัยติดตั้งอยู่ รวมทั้งตำแหน่งที่นั่งตรงกลางของเบาะหลังด้วยเช่นกัน
นอกจากนี้ ในเอชเอชอาร์ ยังติดตั้งระบบเบรก ABS (Antilock Brake System) ระบบควบคุมการทรงตัว แทรคชั่น คอนโทรล (Traction Control) พร้อมม่านนิรภัยด้านข้างตัวรถทั้งสำหรับที่นั่งตอนหน้าและตอนหลัง รวมทั้งระบบนำทางและขอความช่วยเหลือด้วยสัญญาณดาวเทียม ออนสตาร์ (OnStar) ซึ่งจะช่วยส่งสัญญาณไปยังศูนย์บริการให้ความช่วยเหลือทันทีที่เกิดการชน แม้จะชนในระดับที่ถุงลมนิรภัยไม่ทำงาน
เชฟโรเลต เอชเอชอาร์ เผยโฉมครั้งแรกในสหรัฐอเมริกาเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2005 ได้เข้ามาเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดรถอเนกประสงค์ขนาดเล็กของจีเอ็ม จาก 3.1% ในปี 2005 ขึ้นมาเป็น 12.4% ในช่วงสองเดือนแรกของปีนี้ เมื่อเปรียบเทียบกับเดือน มกราคม — กุมภาพันธ์ ปี 2005 ที่ผ่านมา
เชฟโรเลต เป็นบริษัทรถยนต์ที่มียอดขายอันดับหนึ่ง และมีเครือข่ายของโชว์รูมและศูนย์บริการมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา ด้วยรถที่มีราคาที่คุ้มราคา พร้อมด้วยการออกแบบ สมรรถนะ และให้ความคุ้มค่าด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่าง ๆ ในระดับที่จะหาได้เฉพาะในรถราคาแพงเท่านั้น
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ :
คุณชาติชาย สุวรรณเสวก
ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ประจำภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย
บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2791-3400 แฟกซ์. 0-2937-0171
อีเมล: chartchai.suwanasevok@gm.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ