โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เน็ทเวิร์คส์ — เอเชีย จัดทัพใหม่ทั้งองค์กร ชูสามบังเหียนหลัก พร้อมเปิดโอกาสหน้าใหม่เข้าร่วมพัฒนาองค์กร

ข่าวทั่วไป Wednesday August 30, 2006 13:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เน็ทเวิร์คส์ — เอเชีย (SPE) ประกาศความมุ่งมั่นในการปรับปรุงองค์กรเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และเพื่อส่งเสริมการเติบโตอย่างกว้างไกลของสองช่องรายการในเครือ ได้แก่ ช่องเอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย (ยูบีซี 19) รายการทางเคเบิ้ลทีวีแห่งแรกในเอเชีย ที่เน้นการนำเสนอรายการและภาพยนตร์ในแนวแอ็คชั่น ตื่นเต้น ผจญภัย และช่องแอนิแมกซ์ เอเชีย (ยูบีซี 67) ช่องรายการทางเคเบิ้ลทีวีแห่งแรกในเอเชีย ที่เน้นการนำเสนอการ์ตูนแอนิเมชั่นญี่ปุ่น 24 ชั่วโมง ซึ่งทั้งสองช่อง เป็นบริษัทในเครือเดียวกับโซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เน็ทเวิร์คส์ เอเชีย ซึ่งหลายเดือนที่ผ่านมา ได้ปฏิรูปองค์กรใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดโอกาสรับบุคลากรใหม่ผู้มากความสามารถเข้ามาในองค์กร รวมไปถึงการเลื่อนขั้นแก่บุคลากรสำคัญ เพื่อรับผิดชอบในการพัฒนาสองช่องให้เติบโตในภูมิภาคเอเชียอย่างครอบคลุม
ในสามเดือนท้ายๆ ของการปฏิรูปองค์กร บริษัทฯ จัดกิจกรรมมากมายภายในองค์กร เนื่องจากต้องปรับเปลี่ยนโยกย้าย เพื่อรวมการทำงานของฝ่ายรายการ และฝ่ายการตลาด ให้รวมเป็นหนึ่งเดียว ทั้งช่องเอเอ็กซ์เอ็น และแอนิแมกซ์ ในอดีต บุคลากรทั้งฝ่ายรายการ การตลาด และงานบริการด้านความคิดสร้างสรรค์ จะต้องรายงานไปยังหัวหน้าของแต่ละฝ่าย ในช่วงเวลาที่มีการปฏิรูปในหลายเดือนที่ผ่านมา SPE ให้ความสำคัญกับการปฏิรูปในฝ่ายบุคคล เพื่อให้แต่ละฝ่ายสามารถรายงานตรงไปยังสองบังเหียนใหญ่ ซึ่งได้แก่ มิสหว่องหยานจง ดูแลช่องเอเอ็กซ์เอ็น และมิสเบ็ทตี้ ซุย ดูแลช่องแอนิแมกซ์
SPE ปฏิรูปองค์กรโดยชูสามบังเหียนหลัก ได้แก่ การโปรโมทบุคลากรสำคัญของช่องเอเอ็กซ์เอ็น แอนิแมกซ์ และการรับสมัครหนุ่มสาวไฟแรงมืออาชีพที่มีประสบการณ์ เพื่อมาดำรงตำแหน่งสำคัญในองค์กร โดยจะได้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาทั้งสองช่องให้มีโครงสร้างที่แข็งแกร่ง และเพื่อเป็นการสร้างแบรนด์ให้ติดตลาด และสร้างแบรนด์อื่นๆ ซึ่งอาจจะมีขึ้นในอนาคต รวมไปถึงเป็นคลังสร้างความคิดริเริ่ม เพื่อสร้างสรรค์รายการใหม่ๆ เพื่อขับเคลื่อนช่องรายการให้ประสบความสำเร็จไปทั่วเอเชีย
ทีมงานช่องเอเอ็กซ์เอ็น
ก่อนหน้านี้ มิสหว่องหยานจง ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายรายการของช่องเอเอ็กซ์เอ็น ล่าสุดเธอได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร ดูแลรายการของช่องเอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย รวมไปถึงรับผิดชอบเพิ่มเติมทางด้านการบริหารการตลาด และงานบริการด้านความคิดสร้างสรรค์ ผลงานที่โดดเด่นของเธอทำให้เธอมีความสามารถในการบริหารแบรนด์ วางแผนกลยุทธ์เพื่อไปสู่การดำเนินงานที่ทรงประสิทธิภาพ รวมถึงการจัดกิจกรรมทั้งแบบออนแอร์ และออฟแอร์
นอกจากนี้ ยังมีทีมงานของช่องเอเอ็กซ์เอ็นที่ได้รับการเลื่อนขั้น เช่น มร. คาร์ทิค บุทราจา ได้รับการเลื่อนขั้นจากผู้ผลิตอาวุโส เป็นผู้อำนวยการฝ่ายบริการความคิดสร้างสรรค์ เขานำทีมงานผ่ายผลิตสำหรับการผลิตงานในโซนต่างๆ ได้แก่ เอเชียตะวันออก ไต้หวัน เกาหลี และอินเดีย
ทีมงานช่องแอนิแมกซ์
แอนิแมกซ์ยังคงต้องการแผนการตลาดที่รุกอย่างต่อเนื่องให้เป็นที่รู้จักในเอเชีย มิสเบ็ทตี้ ซุย รองประธานของแอนิแมกซ์ เอเชีย มีหน้าที่ตรวจสอบคำวิจารณ์ของรายการต่างๆ ดูแลงานด้านการตลาด และบริการด้านความคิดสร้างสรรค์ รวมไปถึงการรุกสู่ตลาดในประเทศใหม่ๆ เพื่อขยายช่องแอนิแมกซ์ให้เป็นที่รู้จักและง่ายต่อการเข้าถึงได้
แอนิแมกซ์ได้รับการปรับหน้าตา และภาพลักษณ์ในเดือนมิถุนายน 2549 และความพยายามที่จะทำให้การปฏิบัติงานเป็นไปอย่างเรียบร้อย ระหว่างการปรับปรุงองค์กรใหม่ แอนิแมกซ์ได้มีการเพิ่มบุคลากรสองตำแหน่งที่สำคัญต่อทีมแอนิแมกซ์ ได้แก่ มิสจูดี้ โจว ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดคนใหม่ ขณะที่มร. แกรี่ ฮุย ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายรายการ รวมไปถึง การดำรงตำแหน่งเป็นบังเหียนใหญ่ เพื่อที่จะปรับปรุงโฉมใหม่ของช่องแอนิแมกซ์ ซึ่งเน้นรายการแอนิเมชั่นที่โดดเด่น น่าสนใจ และมีความคิดริเริ่มด้านการตลาด ซึ่งจะเชื่อมโยงและเพิ่มปฏิสัมพันธ์ กับหนุ่มสาวในยุคปัจจุบัน
นอกจากนี้ มิสเทรซี่ หว่อง ได้รับการเลื่อนขั้นจากผู้ผลิตอาวุโส เป็นผู้อำนวยการฝ่ายบริการความคิดสร้างสรรค์ ดูแลกิจกรรมออนแอร์สำหรับช่องแอนิแมกซ์ทั่วภูมิภาค รวมไปถึงการนำเสนอแบรนด์ออนแอร์ใหม่ๆ ก่อนเดือนกุมภาพันธ์ 2549 มิสเทรซี่ดำรงตำแหน่งผู้ผลิตอาวุโสสำหรับช่องเอเอ็กซ์เอ็น (โซนเอเชียตะวันออก) ซึ่งเธอสามารถแสดงความคิดสร้างสรรค์โดยผ่านแคมเปญออนแอร์ที่หลากหลาย และได้รับรางวัลมากมาย ได้แก่ การได้รับสองรางวัลโกลด์อวอร์ด ในงาน Promax Asia ประจำปี 2548
ทีมงานฝ่ายจัดจำหน่ายเครือข่ายออกอากาศ
SPE เปิดโอกาสหนุ่มสาวไฟแรงให้มาดำรงตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายการตลาดสมาชิก เพื่อดูแลการตลาดสมาชิก ซึ่งได้ มิสไชแยน เชา มาร่วมงานกับ SPE จาก StarHub และมีหน้าที่ติดต่อกับพันธมิตรเคเบิ้ลทีวีทั่วภูมิภาค
เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย
สถานีโทรทัศน์ เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย เป็นช่องรายการที่เผยแพร่ซีรี่ส์ยอดฮิต ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ รายการรีอาลิตี้-ผจญภัยและรายการกีฬา-ไลฟ์สไตล์นำสมัย นอกจากนี้ เอเอ็กซ์เอ็น ยังเป็นสถานีโทรทัศน์ชั้นนำระดับโลกที่เจาะไปยังกลุ่มผู้ชมวัยรุ่นถึงผู้ใหญ่ ที่มีช่วงอายุตั้งแต่ 18 ถึง 34 เอเอ็กซ์เอ็น แพร่ภาพออกอากาศ 50 ประเทศ ทั่วเอเชีย ละตินอเมริกา ยุโรปและตะวันออกกลาง และยังมีเครือข่ายต่างๆมากกว่า 40 เครือข่ายทั่วโลก
เอเอ็กซ์เอ็น เป็นหนึ่งในเครือของบริษัทโซนี่ พิคเจอร์ เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งมีบริษัท โซนี่ พิคเจอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์เป็นบริษัทแม่ เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง ครอบคลุม 36 ล้านครัวเรือนทั่วเอเชีย ได้แก่ ไทย ไต้หวัน อินเดีย ฮ่องกง สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น ศรีลังกา ปากีสถาน บังกลาเทศ มาเลเซีย อินโดนีเซีย บรูไน กัมพูชา เกาหลีใต้ มาเก๊า ปาปัวนิวกีนี เนปาล มัลดีฟส์ มองโกเลีย ปาเลา เวียดนาม รวมถึงการขยายเครือข่ายการแพร่ภาพออกไปสู่โรงแรมและในส่วนของครอบครัวระดับวีไอพีในประเทศจีนถึงอีก 40 ล้านครัวเรือนในช่วงเวลาอันจำกัด นอกจากนี้ เอเอ็กซ์เอ็น จะทำการเปิดตัวช่องโทรทัศน์อื่นๆ ทั่วโลกต่อไป ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เอเอ็กซ์เอ็น เอเชีย สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.axn-asia.com
แอนิแมกซ์ เอเชีย
เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 1 มกราคม แอนิแมกซ์ เอเชีย ช่องรายการทางเคเบิ้ลทีวีแห่งแรกในเอเชีย ที่เน้นการนำเสนอการ์ตูนแอนิเมชั่นญี่ปุ่น 24 ชั่วโมง ประกอบไปด้วยแอนิเมชั่นญี่ปุ่นที่ทันสมัยมาจากสตูดิโอและผู้สร้างดังๆในประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบัน แอนิแมกซ์ ครอบคลุมมากกว่า 25 ล้านครัวเรือนทั่วเอเชีย ออกอากาศ 24 ชั่วโมงไม่มีวันหยุด แอนิแมกซ์ เอเชีย ออกอากาศจากประเทศสิงคโปร์ และถ่ายทอดไปยัง 5 โซนได้แก่ ไต้หวัน ฮ่องกง เอเชียใต้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และฟิลิปปินส์ แอนิแมกซ์ เอเชีย เป็นบริษัทในเครือของบริษัท โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอนิแมกซ์ เอเชีย และตารางเวลาออกอากาศ กรุณาเข้าไปที่ www.animax-asia.com , www.animax-taiwan.com , www.animax-hk.com , www.animax-sa.com และ www.animaxtv.co.kr .
สอบถามรายละเอียดและรูปภาพเพิ่มเติม กรุณาติดต่อที่:
ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2260-5820 ต่อ 114
แฟกซ์ 0-2260-5847-8
อีเมล: tqprthai@tqpr.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ