เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ - อีจีวี ร่วมกับ เมอร์เซเดส-เบนซ์ จัดกิจกรรมการตลาดครั้งใหญ่ “Hot Film Fiesta...ดูหนัง รับเบนซ์” รับช่วง Hollywood Hot Summer กับหนังบล็อกบัสเตอร์ พร้อมรับรางวัลอื่น ๆ รวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Wednesday April 26, 2006 14:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และ อีจีวี ประกาศจับมือร่วมกับ เมอร์เซเดส-เบนซ์ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับธุรกิจโรงภาพยนตร์ โดยจัดกิจกรรมการตลาดครั้งสำคัญเพื่อคืนกำไรครั้งใหญ่ กับ “Hot Film Fiesta ... ดูหนัง รับเบนซ์” สำหรับลูกค้าที่ชมภาพยนตร์ ที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และ อีจีวี รับช่วง Hollywood Hot Summer ซึ่งล้วนมีหนังบล็อกบัสเตอร์เข้าฉายจำนวนมาก ระหว่างเดือนพฤษภาคม - กรกฎาคม 2549 พร้อมรางวัลสุดฮิพอื่น ๆ อาทิ โทรศัพท์มือถือ I-Moblie TV 901, iPod Nano และ แพ็คเก็จห้องพัก รวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท ซึ่งการจับมือกับพันธมิตรธุรกิจรถยนต์หรูชั้นนำของโลก เมอซิเดสเบนซ์ ทำกิจกรรมการตลาดร่วมกันเป็นครั้งแรก หวังสร้างตลาดและฐานลูกค้าใหม่ร่วมกัน รวมทั้ง คาดว่าจะช่วยกระตุ้นให้เกิดความถี่และมีจำนวนลูกค้าเข้าชมภาพยนตร์มากขึ้นในช่วงดังกล่าวด้วย
นายอนวัช องค์วาสิฎฐ์ รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานธุรกิจภาพยนตร์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และ อีจีวี เปิดเผยว่า เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์-อีจีวี ได้จัดกิจกรรมการตลาดคืนกำไรครั้งใหญ่ “Hot Film Fiesta...ดูหนัง รับเบนซ์” รับช่วง Hollywood Hot Summer ซึ่งทุกปีจะมีหนังดังระดับบล็อกบัสเตอร์เข้าฉายเป็นจำนวนมาก พิเศษ! ในปีนี้ได้ร่วมกับพันธมิตรธุรกิจอย่าง เมอร์เซเดส-เบนซ์ มอบโชคให้กับลูกค้าที่ชมภาพยนตร์ทุกเรื่อง ที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และ อีจีวี ในระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม - 16 กรกฎาคม 2549 ลุ้นรับรางวัลรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ A-Class มูลค่า 2.4 ล้านบาท และรางวัลอื่น ๆ รวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท นับเป็นการสร้างความแปลกใหม่ให้กับธุรกิจโรงภาพยนตร์ที่มีกิจกรรมการตลาดที่น่าตื่นเต้นเร้าใจ เพียงชมภาพยนตร์ก็มีสิทธิลุ้นขับรถเบนซ์ได้อย่างง่าย ๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยมีการทำกิจกรรมการตลาดในลักษณะเช่นนี้มาก่อน โดยเป็นการทำกิจกรรมการตลาดร่วมกันครั้งแรกระหว่าง ธุรกิจโรงภาพยนตร์ และ ธุรกิจรถยนต์ชั้นนำระดับโลกอย่าง เมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่ต้องการสร้างตลาดและฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ คือ กลุ่มลูกค้าวัยรุ่นและคนทำงาน ซึ่งเป็นฐานลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่มีจำนวนมากของทั้ง เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และ อีจีวี
นายอนวัช กล่าวว่า สำหรับในช่วง 3 เดือน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-กรกฎาคม 2549 ที่จัดกิจกรรมการตลาดดังกล่าว เป็นช่วงที่มีหนังดังระดับบล็อกบัสเตอร์เข้าฉายเป็นจำนวนมาก ทั้งภาพยนตร์ต่างประเทศและ ภาพยนตร์ไทยรวมทั้งสิ้น 64 เรื่อง โดยมีภาพยนตร์ที่น่าสนใจเข้าฉาย อาทิ Mission Impossible III, Poseidon, The Da Vinci Code, X-Men III : The Last Stand, Superman Returns, Pirate of The Caribbean, ม.8, ก้านกล้วย, หมากเตะ, รักจัง, หนูหิ่น เป็นต้น ซึ่งลูกค้าจะมาชมภาพยนตร์เป็น
จำนวนมาก และจากการจัดกิจกรรมการตลาดครั้งใหญ่ของทางโรงภาพยนตร์ในช่วงสำคัญอีกช่วงหนึ่งของทุกปีครั้งนี้ เป็นการทำเพิ่มจากโปรโมชั่นของทางค่ายหนังซึ่งจะทำกับภาพยนตร์แต่ละเรื่องอยู่แล้ว จะช่วยกระตุ้นให้
ตลาดการชมภาพยนตร์คึกคักและมีจำนวนลูกค้าออกมาชมภาพยนตร์เพิ่มมากขึ้นกว่าช่วงปกติ อีกทั้ง ยังถือเป็นกลยุทธ์ในการสร้างแบรนด์ให้กับทั้ง 2 แบรนด์ คือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และ อีจีวี และเป็นการทำให้กับลูกค้าของแต่ละแบรนด์ โดยคาดว่าจะทำให้มาร์เก็ตแชร์ของ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และ อีจีวี เพิ่มขึ้นอีก 2 % จาก 75 %
ลูกค้าที่ชมภาพยนตร์ทุกเรื่อง ที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และ อีจีวี ทุกสาขา จะได้รับคูปอง 1 ใบ เพื่อชิงรางวัลสุดฮิพ รวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท อาทิ รถเบนซ์ A-Class มูลค่า 2,390,000 ล้านบาท จำนวน 1 คัน, โทรศัพท์มือถือ I-Mobile TV 901 มูลค่า 15,500 บาท จำนวน 20 รางวัล, iPod Nano มูลค่า 6,900 บาท จำนวน 30 รางวัล, แพ็คเก็จห้องพักเดอะฟร้อน วิลเลจ รีสอร์ท แอนด์ สปา อ.กะรน จ.ภูเก็ต มูลค่า 10,000 บาท จำนวน 20 รางวัล, แพ็คเก็จห้องพักภูริมันตรา รีสอร์ท แอนด์ สปา อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มูลค่า 10,000 บาท จำนวน 10 รางวัล, บัตรออกกำลังกายที่ แคลิฟอร์เนีย ว้าว ฟรี 6 เดือน มูลค่า 50,000 บาท จำนวน 20 รางวัล
นอกจากนี้ ยังได้แยกทำโปรโมชั่นพิเศษกับภาพยนตร์เฉพาะเรื่องอีกด้วย
- ภาพยนตร์เรื่อง Mission Impossible III : เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์-อีจีวี -พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ร่วมกับ DHL ให้ร่วมลุ้นในปฏิบัติการอภิมหาโปรเจค เมื่อชมภาพยนตร์ทุกที่นั่ง ตั้งแต่วันที่ 3-21 พฤษภาคม 2549 ร่วมลุ้นรับของรางวัลสุดไฮเทค เครื่อง PDA IPAQ ของ HP รวมมูลค่า 4 แสนบาท
- ภาพยนตร์เรื่อง The Da Vinci Code : เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ - อีจีวี - พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ร่วมกับ วัน ทู คอล และ โซนี่ อีริคสัน ชวนร่วมระทึก ถอดรหัสลับ ล่าขุมทอง เมื่อชมภาพยนตร์ทุก 2 ที่นั่ง ตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม - 7 มิถุนายน 2549 รับคูปอง 1 ใบ เปิดลุ้นรับทันที ทองคำ 10 บาท จำนวน
10 รางวัล มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท และรางวัลอื่น ๆ มากมาย รวมมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท พิเศษ! สำหรับลูกค้าที่จองตั๋วล่วงหน้าเรื่องดังกล่าว ในวันที่ 1-17 พฤษภาคม 2549 รับคูปองล่าขุมทอง 1 ใบ ลุ้นเป็นเจ้าของทองคำก่อนใคร
ด้าน มิสเตอร์ โรเจอร์ อิมเมล รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เดมเลอร์ ไครสเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กิจกรรมเพื่อคืนกำไรให้กับลูกค้าในครั้งนี้ว่า “Hot Film Fiesta...ดูหนัง รับเบนซ์” นี้ นับเป็นกิจกรรมส่งเสริมการขายที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในธุรกิจโรงภาพยนตร์ของไทย การจับมือร่วมกับพันธมิตรอย่าง เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และ อีจีวี ในครั้งนี้ ทางเมอร์เซเดส-เบนซ์พิจารณาแล้วเห็นว่ากิจกรรมดังกล่าวผู้บริโภคได้รับผลประโยชน์อย่างแท้จริง ดังนั้น บริษัทฯ จึงได้จัดรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์
A-Class รุ่น A200 Elegance เพื่อเข้าร่วมทำกิจกรรมในครั้งนี้ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี
“รถยนต์ A-Class เป็นรถขนาดเล็กรุ่นใหม่ ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปีที่ผ่านมา ด้วยรูปลักษณ์ที่สวยงามอินเทรนด์ มีขนาดกะทัดรัดหากแต่ภายในกว้างขวาง ให้ความคล่องตัวในการขับขี่สูง และมีระบบความปลอดภัยที่เป็นเลิศ ทำให้ A-Class ได้รับความสนใจมากตั้งแต่เปิดตัวเรื่อยมา คาดว่าจะเป็น
ที่นิยมสำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ของชีวิตที่ทันสมัยและไม่หยุดนิ่ง เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของกิจกรรมในครั้งนี้” มร.โรเจอร์ กล่าวเสริม
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ :
คุณดารัตน์ ชินตระกูล, คุณนัยน์ปพร สัจจวรกุล
โทร. 0-2511-5427-36 ต่อ 532, 533 โทรสาร. 0-2511-5821
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ