คิดถึง ‘ผีอินเตอร์เนต’ ต้องดู Japanese 6

ข่าวทั่วไป Tuesday May 2, 2006 14:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ค.--สหมงคลฟิล์ม
หลายปีก่อน คิโยชิ คูโรซาวา ผู้กำกับชาวญี่ปุ่น มีผลงานชื่อ Kairo หรือ Pulse หรือ ‘ผีอินเตอร์เนต’ เข้ามาฉายในบ้านเรา สร้างความสยดสยองเกรียวกราวและความมึนงงขนหัวลุกแก่ผู้ชมอย่างถ้วนทั่ว
ถึงวันนี้ ภาพยนตร์ของคูโรซาวาห่างเหินจากโรงภาพยนตร์ในประเทศไทยไปเสียนาน ประจวบเหมาะกับการที่ Pulse ฉบับรีเมก ใกล้จะลงโรงฉายอยู่รอมร่อ แฟนเก่าแฟนแก่ของคูโรซาวาและ ‘ผีอินเตอร์เนต’ จึงอดไม่ได้ที่จะถามไถ่ด้วยความคิดถึงว่า เมื่อไรจะได้ดู ‘หนังหลอนๆ’ ของหมอนี่อีกหนอ?…
เร็วทันใจ ไวเหมือนโกหก — บริษัท มงคลภาพยนตร์ และโรงภาพยนตร์ house มีข่าวดีแจ้งให้ทราบว่า นักดูหนังชาวไทยกำลังจะได้ชมผลงานใหม่ล่าสุดของคิโยชิ คูโรซาวาแล้ว นั่นคือภาพยนตร์ความยาว 60 นาทีที่ชื่อ House of Bugs
House of Bugs เป็นหนึ่งในหนังในโครงการ Japanese 6 ซึ่งประกอบด้วย ‘หนังคัลต์’ หลอนๆ ขำๆ ป่วยๆ จำนวนทั้งสิ้น 6 เรื่อง ทุกเรื่องล้วนดัดแปลงจากการ์ตูนขนาดสั้นของ คาสุโอะ อุเมสุ ‘ปูชนียบุคคล’ แห่งวงการการ์ตูนสยองขวัญ เป้าหมายก็เพื่อแสดงความคารวะนักเขียนการ์ตูนระดับปรมาจารย์ผู้นี้
เรื่องราวของ House of Bugs เริ่มต้นขึ้นเมื่อชายผู้หนึ่งเล่าให้กิ๊กสาวของเขาฟังว่า ไม่นานมานี้เขาสงสัยว่าภรรยาของเขาแอบนอกใจ และวันหนึ่งก็จับได้คาหนังคาเขา เขาโกรธมากจนแสดงท่าว่าพร้อมจะลงไม้ลงมือซ้อมเธอให้อ่วมได้ทุกเมื่อ เธอเห็นดังนั้นจึงตกใจกลัวจนกระทั่งประสาทเสีย และจะด้วยเหตุใดก็ไม่ทราบได้ เธอได้กลายร่างเป็น ‘แมลง’ ใช้ชีวิตราวกับแมลงตัวหนึ่งนับตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา
House of Bugs อาจไม่ถึงกับน่ากลัวจนทำให้ผู้ชมต้องกรีดร้องโวยวายในระหว่างชม กระนั้นมันก็โดดเด่นด้วยบรรยากาศ ‘หลอนลึก’ กดดันผู้ชมทีละเล็กละน้อยให้รู้สึกว่า บางสิ่งบางอย่างซึ่งไม่ชอบมาพากลพร้อมจะเกิดขึ้นตลอดเวลา
เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งผลงานของคิโยชิ คูโรซาวา ที่แฟนๆ ของเขาและคอหนังคัลต์ ไม่สมควรพลาดอย่างยิ่ง
โครงการ Japanese 6 จะจัดฉายในระหว่างวันที่ 18 — 24 พฤษภาคมนี้ ที่โรงภาพยนตร์ house
สอบถามรอบฉายและราคาบัตร พร้อมทั้งรายละเอียดของหนังเรื่องอื่นๆ ในโครงการนี้ได้ที่
โรงภาพยนตร์ house 0-2641-5177 — 8 หรือ www.houserama.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ