เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ เชิญชมนิทรรศการโปสเตอร์หนังต่างชาติ ที่ถ่ายทำในเมืองไทยและนิทรรศการไอเดียการผลิตหนังแอนิเมชั่น

ข่าวบันเทิง Monday February 20, 2006 14:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--ททท.
เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ปี 2549 ขอเชิญชมนิทรรศการโปสเตอร์ภาพยนตร์เก่าในอดีตจากต่างประเทศที่หาชมได้ยาก จำนวน 30 ชิ้น ซึ่งมีการใช้สถานที่ถ่ายทำในประเทศไทย เช่น นครปฐม หาดเจ้าสำราญ กรุงเทพฯ ธนบุรี โดยความร่วมมือจากนายดำรัส โรจนพิเชษฐ นักเขียนคอลัมน์ด้านบันเทิงในหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ซึ่งเป็นที่รู้จักกันอย่างดี ทั้งยังเป็นนักชมภาพยนตร์ และเป็นนักสะสมโปสเตอร์อีกด้วยโดยได้นำโปสเตอร์หรือใบปิดภาพยนตร์ต่างประเทศที่เก็บรวบรวมจาก อเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมนี ล้วนเป็นโปสเตอร์ภาพยนตร์เก่าเรื่องเด่น ๆ ตั้งแต่ปี 2501 จนถึงปี 2545 อาทิ เรื่อง This Angry Age(กำแพงทะเล) สร้างขึ้นในปี 1958 รวมทั้งเรื่อง The Ugly American ,The Deer Hunter , Killing Field, Man with the Golden Gun , Rambo 2, Heaven & Earth มาจัดแสดงให้ได้ชมฟรี ภายในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันนี้ จนถึงสิ้นสุดเทศกาลฯ ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ 3 ชั้น 5 สยามพารากอน
นอกจากนี้บริเวณส่วนหน้าของรอยัล พารากอน ฮอลล์ 3 ยังมีการแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับผลงานศิลปวัตถุและรูปภาพสำหรับการผลิตภาพยนตร์แอนิเมชั่น จากสถาบันอีฟ่า ประเทศเยอรมนี สร้างสรรค์โดย ฮันเนส รัลล์ ศิลปินและผู้สร้างภาพยนตร์แอนิเมชั่นอิสระ
กิจกรรมทั้ง 2 ส่วนถือว่ามีส่วนร่วมสนับสนุนและส่งเสริม รวมทั้งเป็นการจุดประกายทางความคิดแก่ผู้สนใจทางด้านภาพยนตร์ และเป็นแนวทางสำหรับการพัฒนาของตลาดภาพยนตร์ไทยได้ทางหนึ่ง
MORE INFORMATION PLEASE CONTRACT :
PRESS CENTER BANGKOK INTERNATIONAL FILM FESTIVAL 2006
TEL.0-2610-8511-2--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ