“เมย์” กรี๊ดลั่น!! กลางโรงพยาบาลร้าง อินจัด ดิ้นไม่หลุด รอยแดงรดต้นคอ ใน “ผีคนเป็น”

ข่าวทั่วไป Thursday September 14, 2006 12:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ย.--อาวอง
เดิมทีพกความมั่นใจมาเต็มกระเป๋าเพื่อมาเข้าฉากทำแผนประกอบคำรับสารภาพวันแรกตามบทในภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง “ผีคนเป็น” ของผู้กำกับ “อ๊อฟ” มณฑล อารยางกูร แต่หลังจากที่ สาว “เมย์พิชญ์นาฏ สาขากร ก้าวเท้าถึงโลเกชั่นสถานที่ถ่ายทำ ซึ่งทีมงานยังไม่ได้เฉลยว่าเป็นสถานที่เกิดเหตุฆาตกรรมจริง เจ้าตัวก็ถึงกับหน้าถอดสีเสียแล้ว แอบถอนหายใจอยู่เป็นระยะถึงบรรยากาศวังเวง และยังไม่รวมถึงตอนเข้าฉากที่ต้องแผดเสียงกรี๊ด ๆ ลั่นตึกจนแทบลมใส่ รวมทั้งของแถมเป็นรอยแดงรดต้นคออีก ตกระกำลำบากขนาดนี้ สาวเมย์จะเป็นอย่างไร ติดตามได้ในเบื้องหลังฉากนี้ที่มาฝากกัน
ประเดิมฉากแรกวันนี้ ทีมงานนัดแนะ “เมย์” บึ่งรถตามมาที่โรงพยาบาลร้างแห่งหนึ่ง บนความสูง 4 ชั้น ย่านบางเลน เพื่อถ่ายทำฉากที่ ติ่ง (เมย์) นักแสดงทำแผนประกอบคำรับสารภาพคดีเด็กนักเรียนหญิงถูกคนร้ายล่อลวงมาทำมิดีมิร้าย โดยอาศัยแรงที่เหนือกว่าขึ้นคร่อมตัวและบีบคอเหยื่อจนเสียชีวิต ก่อนที่จะลงมือข่มขืน และนำศพมาทิ้งไว้บริเวณใกล้ ๆ กับจุดที่เกิดเหตุ
บรรยากาศก้าวแรกเมื่อมาถึงที่นี่ก็ชวนให้ทีมงานและนักแสดงขนลุกขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูก และพร้อมที่จะขวัญกระเจิงอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากทีมงานทราบประวัติมาก่อนว่าที่นี่เคยลักลอบเปิดเป็นสถานที่รับแท้งมาก่อน ภายหลังเกิดเหตุหญิงตั้งครรภ์ 7 เดือนโดนล่อลวงมาข่มขืนแล้วแทงตายคาที่ เมื่อญาตินำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลและสวดพระอภิธรรมที่วัดใกล้บ้าน คนที่มาร่วมงานศพก็พบว่าผู้หญิงคนนี้ตามมาที่วัดด้วย และก่อนเปิดกล้องทีมงานที่มาสำรวจโลเกชั่นที่นี่ก็ได้ถ่ายภาพติดรูปคนยืนอยู่บริเวณชั้นล่างสุดมา ทั้ง ๆ ที่ในขณะนั้นไม่มีคนอยู่ในโรงพยาบาลร้างแห่งนี้เลย ทำให้ทีมงานไม่กล้าที่จะเล่าความจริงให้สาวเมย์ฟัง เพราะกลัวว่าจะเสียขวัญตั้งแต่วันแรกที่เข้าฉาก ซึ่งด้วยความฮึกเหิมของสาวเมย์ที่เตรียมซักซ้อมบทมาเข้าฉากในวันนี้ เมื่อผู้กำกับ ฯ อ๊อฟ เรียกให้มาประจำจุดบล็อคกิ้ง สั่งให้ลงไปนอนเกลือกกลิ้งบนพื้นกี่ครั้ง ๆ เธอก็มีสีหน้ากระปรี้กระเปร่าอยู่ตลอดเวลา ไม่มีอิดออด และพร้อมยอมทำตามคำสั่งทุกอย่าง ผ่านไปไม่กี่เทค เสียงกรี๊ดก็ยังดังลั่นแรงดีไม่มีตก เห็นจะวิตกก็แต่รอยแดงที่คอซึ่งเกิดจากอาการดิ้นของตัวเอง หลังจากผ่านฉากนี้ไปแล้ว ทีมงานจึงย้ายไปถ่ายทำอีกมุมหนึ่งของตึก เพื่อถ่ายฉากจุดธูปไหว้ขอขมาเหยื่อรายนี้ ซึ่ง “เมย์” เผยความรู้สึกให้ฟังหลังจากถ่ายฉากนี้เสร็จแล้วว่า
“เรื่องนี้เมย์ต้องแสดงทำแผนคดีดัง ๆ หลายคดีค่ะ แต่ละคดีมีความน่ากลัวไม่เหมือนกัน คดีนี้ผูกคอตาย คดีนี้โดนแทง พี่อ๊อฟ ผู้กำกับ ฯ ก็จะอธิบายถึงอารมณ์ที่ต่างกันไป และเมย์ก็มีตีความเองอีกด้วย อย่างฉากนี้เป็นฉากแรกที่เริ่มเปิดกล้องถ่ายทำกัน เป็นฉากโดนข่มขืน ขนาดถ่ายกลางวันยังรู้สึกกลัวเลยค่ะ บรรยากาศเงียบ ๆ วังเวง บอกไม่ถูก เมย์รู้สึกใจไม่ค่อยดี ทำสมาธิยาก ต้องใช้จินตนาการเกี่ยวกับความรู้สึกของคนใกล้ตาย หรือ คนที่โดนบีบคอแล้วขาดอากาศหายใจจนหมดลมว่า เขารู้สึกอย่างไร อีกอารมณ์หนึ่งก็ต้องพยายามดิ้นรนต่อสู้เอาชีวิตรอด จนถึงวินาทีที่รู้ว่า ตัวเองไม่รอดแน่ๆ แล้ว ถือว่าเป็นบทที่แสดงยากมาก ๆ ค่ะ เมย์ยังไม่เคยเจอบทแบบนี้มาก่อน เล่นแล้วรู้สึกว่าท้าทายมาก นี่ขนาดเมย์แอบทำการบ้านมาเองด้วย แต่พอถึงหน้าเซ็ตจริง ๆ แล้ว ด้วยบรรยากาศ อารมณ์ความรู้สึกตอนนั้น คนละเรื่องเลยค่ะ ส่วนเรื่องสถานที่ เมย์ก็กลัวอยู่แล้วว่า จะเป็นที่เกิดเหตุจริง ๆ แต่พี่อ๊อฟ - ผู้กำกับฯ บอกว่า อันนี้ไม่ใช่ เป็นฉากเซตขึ้นมา ไม่มีอะไร ตอนนั้นก็คิดว่า บรรยากาศเซตยังน่ากลัวขนาดนี้ เมย์รู้สึกได้เลยคะ ระหว่างที่ถ่ายอยู่ เมย์จึงไม่กล้าพูดอะไร รอให้ถ่ายเสร็จก่อน พอถ่ายเสร็จในฉากนั้นความรู้สึกโล่งยังไงบอกไม่ถูกค่ะ”
เล่นจริง สถานที่จริง แถมยังเจอของจริง อย่างนี้ หนุ่ม ๆ ที่เฝ้ารอติดตามผลงานของ สาว “เมย์พิชญ์นาฏ สาขากร ไปให้กำลังใจกันได้ในภาพยนตร์แนวสยองขวัญเรื่อง “ผีคนเป็น” ผลงานกำกับของ “อ๊อฟ” มณฑล อารยางกูร ร่วมนำแสดงโดย “อุ๋ม” อาภาศิริ นิติพน, “ต่าย” เพ็ญพักตร์ ศิริกุล และ โชคชัย เจริญสุข กำหนดฉายทุกโรงภาพยนตร์ 12 ตุลาคม นี้ ทั่วประเทศ.
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ