ราชบุรีโฮลดิ้ง ผลัดเปลี่ยนผู้นำองค์กร แต่งตั้งนายณรงค์ สีตสุวรรณ เป็นกรรมการผู้จัดการ แทนนายบุญชู ดิเรกสถาพร ที่ครบวาระการดำรงตำแหน่ง

ข่าวทั่วไป Friday April 21, 2006 17:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 เม.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
คณะกรรมการบริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) มีมติแต่งตั้งนายณรงค์ สีตสุวรรณ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการแทนนายบุญชู ดิเรกสถาพร ซึ่งครบวาระการดำรงตำแหน่ง โดยให้มีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน 2549 เป็นต้นไป
นายบุญชู ดิเรกสถาพร ได้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2543 และครบวาระการดำรงตำแหน่งเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2549 รวมระยะเวลา 6 ปี ซึ่งแนวทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ในช่วงเวลา 6 ปีที่ผ่านมาได้มุ่งเน้นการลงทุนในธุรกิจผลิตไฟฟ้า และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกันเพื่อเพิ่มรายได้แก่บริษัทฯ จนถึงขณะนี้บริษัทฯ ได้ลงทุนในโรงไฟฟ้าต่างๆ จำนวน 4 แห่ง ประกอบด้วย โรงไฟฟ้าราชบุรี โรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมไตรเอนเนอจี้ โรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมราชบุรีเพาเวอร์ และโรงไฟฟ้าพลังน้ำ-น้ำงึม 2 ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว รวมกำลังผลิตประมาณ 4,500 เมกะวัตต์ และมีสินทรัพย์รวมจำนวน 69,494 ล้านบาท
นอกเหนือจากการขยายการลงทุนแล้ว การบริหารค่าใช้จ่ายก็เป็นอีกแนวทางหนึ่งที่บริษัทฯ นำมาใช้ เพื่อเพิ่มรายได้ โดยในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ดำเนินการปรับโครงสร้างหนี้จำนวน 3 ครั้ง ซึ่งสามารถลดค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยได้ประมาณ 5,000 ล้านบาท
ในโอกาสที่ครบวาระการดำรงตำแหน่ง นายบุญชู ดิเรกสถาพร กล่าวว่า “ผมมีความภูมิใจที่จะกล่าวว่า วันนี้ บริษัทฯ ได้มุ่งมั่นพัฒนาจนเป็นบริษัทฯ ที่มีธรรมาภิบาล ซึ่งหมายความถึงความซื่อสัตย์ เป็นธรรม รวมทั้งการเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม และเป็นองค์กรที่สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ถือหุ้นและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายได้อย่างต่อเนื่อง ความสำเร็จต่างๆ ทั้งหมดนี้ ผมขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมสนับสนุนบริษัทฯ ให้เติบโตมาโดยตลอด สำหรับกรรมการผู้จัดการคนใหม่ คุณณรงค์ สีตสุวรรณ ผมเชื่อว่า ประสบการณ์ที่ยาวนานในด้านการบริหารจัดการโรงไฟฟ้าจะช่วยให้การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ก้าวรุดหน้าต่อไปได้อย่างแน่นอน“
สำหรับนายณรงค์ สีตสุวรรณ กรรมการผู้จัดการที่เข้ารับตำแหน่งใหม่ของบริษัทฯ ได้ยืนยันที่จะสานต่อแนวทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ต่อไป โดยยังคงเน้นการลงทุนในประเทศและประเทศเพื่อนบ้านเป็นหลัก โดยเฉพาะการเข้าร่วมประมูลการก่อสร้างโรงไฟฟ้าใหม่ ถือเป็นงานสำคัญเร่งด่วนของบริษัทฯ ในปีนี้ เพราะบริษัทฯ สามารถใช้สถานที่ที่มีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ตั้งของโรงไฟฟ้าราชบุรีแห่งเดิม หรือ ณ สถานที่ตั้งของโรงไฟฟ้าไตรเอนเนอจี้ นอกจากนี้ ยังต้องสานต่อการเจรจาร่วมลงทุนในโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวอีก 2-3 แห่งให้สำเร็จลุล่วง
นายณรงค์ สีตสุวรรณ ให้ความเห็นเนื่องในวาระที่เข้าดำรงแหน่งกรรมการผู้จัดการคนใหม่ว่า “ผมตระหนักดีว่า หน้าที่และความรับผิดชอบในการบริหารบริษัทฯ ให้บรรลุผลสำเร็จตรงตามวิสัยทัศน์และภารกิจของบริษัทฯ ทั้งในด้านการขยายการลงทุนและเพิ่มผลตอบแทนที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ถือหุ้น พนักงาน และสังคมไทยโดยรวมเป็นสิ่งที่ท้าทายอย่างมาก ในโอกาสนี้ ผมขอขอบคุณคุณบุญชูที่ได้วางรากฐานอันแข็งแกร่งให้กับบริษัทฯ และผมจะมุ่งมั่นบริหารกิจการของบริษัทฯ ให้ดีที่สุดในการก้าวเดินตามแนวทางการดำเนินงานที่บริษัทฯ ได้วางไว้”
ก่อนหน้านี้ นายณรงค์ ดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าการอาวุโสกลุ่มผลิตไฟฟ้า การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย จากประสบการณ์การทำงานด้านการบริหารประสิทธิภาพโรงไฟฟ้า งานซ่อมบำรุงโรงไฟฟ้า และงานด้านเชื้อเพลิงผลิตไฟฟ้ามากว่า 30 ปี ทำให้นายณรงค์ ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั้งในระดับประเทศและต่างประเทศในฐานะผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจผลิตไฟฟ้าคนหนึ่งของไทย
นายณรงค์ สีตสุวรรณ ปัจจุบันอายุ 57 ปี สำเร็จการศึกษาวิศวกรรมศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิศวกรรมเครื่องกลและอวกาศ (Mechanical and Aerospace Engineering) จากอิลลินอยส์ อินสติติวท์ ออฟ เทคโนโลยี สหรัฐอเมริกา ประกาศนียบัตรหลักสูตร Positioning Utility Executives in Globalization Era จากมหาวิทยาลัยไอดาโฮ สหรัฐอเมริกา ประกาศนียบัตรหลักสูตร Eighth International Training Program on Utility Regulation จากมหาวิทยาลัยฟลอริดา สหรัฐอเมริกา และประกาศนียบัตรหลักสูตรเพื่อกรรมการบริษัทมืออาชีพ จากสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
วิวรรณ พยัฆวิเชียร หรือเสาวณีย์ รัตนกิจ
ส่วนประชาสัมพันธ์ บมจ. ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง
โทร. 0 2978 5222-4

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ