เชฟโรเลตจับ ‘อาวีโอ’ควง ‘มอนทานา’ อวดสายตา นิว เจนเนอเรชั่น ในงานบางกอกมอเตอร์โชว์

ข่าวทั่วไป Tuesday March 21, 2006 16:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มี.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค
เชฟโรเลต ส่ง อาวีโอ และ มอนทานา รถเล็กสองรุ่นสองสไตล์ผสานพลังอวดโฉม กลุ่มนิวเจนเนอเรชั่น ด้วยรูปแบบของรถเก๋งและรถกระบะที่พกพาเอาความคล่องตัวสูง สมรรถนะดี ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ตอบสนองในด้านความประหยัด ความปลอดภัย และการใช้ชีวิตสังคมเมืองที่ต้องการความคล่องตัว เชฟโรเลต ได้นำมาแสดงผ่านรถเก๋งรุ่น เชฟโรเลต อาวีโอ และ เชฟโรเลต มอนทานา รถกระบะขนาดต่ำกว่า 1 ตัน ที่มีดีไซน์อันทันสมัย ในงานบางกอกอินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 27
บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ส่งรถรุ่นพิเศษสองรุ่น จัดแสดงในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 27 ระหว่างวันที่ 24 มีนาคม ถึง 2 เมษายนนี้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา
จากที่ผ่านมา เชฟโรเลตเคยนำรถหลากหลายรูปแบบมาแสดงในงานโชว์รถของเมืองไทยทุกครั้ง ทั้งรถสปอร์ตอเมริกันพันธุ์แท้อย่าง เชฟโรเลต คอร์เวตต์ หรือรถกระบะสปอร์ตเปิดประทุนคันแรกของโลกที่มีการจำหน่ายจริงอย่าง เชฟโรเลต เอสเอสอาร์ รวมทั้งบรรดารถที่ผลิตในประเทศไทย เพื่อความต้องการใช้งานอันหลากหลายของลูกค้า ทั้งรถครอบครัวอเนกประสงค์แบบ MPV อย่าง เชฟโรเลต ซาฟีรา รถซีดานขนาดกลาง เชฟโรเลต ออพตร้า รวมทั้งรถครอบครัวอเนกประสงค์แบบ 5 ประตู ออพตร้า เอสเตท และรถเพื่อการพาณิชย์ เชฟโรเลต โคโรลาโด ในงานนี้เชฟโรเลตจึงต้องการสร้างความหลากหลายของไลน์การผลิต เพื่อแสดงให้เห็นว่า บริษัทฯ มีความมั่นคง และยังเดินหน้าต่อไปในการที่จะผลิตรถรุ่นต่าง ๆ เพื่อตอบสนองได้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคและทุกส่วนแบ่งทางการตลาดได้มากที่สุด รถที่เชฟโรเลตจะนำมาแสดงในงานนี้ จึงเป็นสองแบบสองสไตล์ สำหรับคนรุ่นใหม่ที่กำลังมองหารถสำหรับใช้งาน โดยเน้นความคล่องตัวสูง ประหยัดเชื้อเพลิง ขับสบาย ปลอดภัย ทันสมัย และเหมาะกับสังคมเมืองที่มีความหนาแน่นของการจราจร
เชฟโรเลต อาวีโอ รถขนาดกะทัดรัด สีสันสดใส Citrus Green มากับเครื่องยนต์แบบ 4 สูบ แถวเรียง ขนาด 1.4 ลิตร 16 วาล์ว ปริมาตรกระบอกสูบ 1,399 ซีซี ระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีดมัลติพอยต์ ใช้ระบบส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด ให้กำลังสูงสุด 94 แรงม้า ที่ 6,200 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 130 นิวตันเมตร ที่ 3,400 รอบ/นาที
การออกแบบภายในของ เชฟโรเลต อาวีโอ เน้นความทันสมัย ดูสดใส และมีสไตล์ ทั้งในส่วนของคอนโซลหน้าที่ใช้แถบสีเมทัลลิค โค้งรับกับห้องโดยสารแบ่งคอนโซลเป็นส่วนแบบ พาร์ทิชั่น (Partition) ทำให้ห้องโดยสารดูกว้างขวาง ช่องแอร์ออกแบบเป็นทรงกลมสไตล์ย้อนยุคแบบคลาสสิก เครื่องเล่นวิทยุ สามารถเล่นแผ่นซีดี และ MP3 โดยออกแบบให้ดูเป็นชิ้นเดียวกันกับ แผงปุ่มควบคุมเครื่องปรับอากาศ และคอนโซลในสไตล์รถยุโรป
ตกแต่งแผงเกียร์และคันเกียร์ด้วยสีโทนทันสมัย พร้อมร่องเกียร์แบบขั้นบันได (Steptronic) เพื่อความปลอดภัยในการเข้าเกียร์ได้อย่างถูกต้อง แผงข้างประตูด้านในออกแบบอย่างหรูหรา ด้วยราวมือจับข้างประตูสีเมทัลลิค พร้อมแผงควบคุมการเปิด-ปิด กระจกไฟฟ้า และยังมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอื่น ๆ ที่ติดตั้งมาอย่างพร้อมสรรพ
ระบบกันสะเทือนของ เชฟโรเลต อาวีโอ ใช้ช่วงล่างแบบ แมคเฟอร์สัน สตรัท (MacPherson Struts) คอยล์สปริง (Coil Spring) และช็อกอัพแก๊ส ที่ด้านหน้า ส่วนด้านหลังเป็นแบบ ทอร์ชั่นบีม ยูโรเปียน เฮลิคัล สปริง (Torsion Beam European Helical Spring) พร้อมช็อกอัพแก๊ส
ส่วนในด้านมิติ เชฟโรเลต อาวีโอ มีความยาวตัวถังอยู่ที่ 4,310 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,710 มิลลิเมตร และความสูง 1,505 มิลลิเมตร และมีความยาวฐานล้ออยู่ที่ 2,480 มิลลิเมตร นั่นทำให้ เชฟโรเลต อาวีโอ แม้ดูจากภายนอกอาจจะไม่ใช่รถคันใหญ่ แต่สามารถนั่งได้อย่างกว้างขวาง สะดวกสบายในสไตล์รถอเมริกัน
ส่วนเชฟโรเลต มอนทานา เป็นรถอีกรุ่นที่เชฟโรเลตนำมาสร้างสีสัน และความแปลกใหม่ให้กับงานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้ ด้วยการเป็นรถกระบะที่มีน้ำหนักบรรทุกต่ำกว่า 1 ตัน หรือที่ประมาณ 735 กิโลกรัม
มอนทานา เป็นรถกระบะแบบสองที่นั่ง ที่ออกแบบห้องโดยสารให้มีความกว้างขวางนั่งสบาย มีพื้นที่ช่วงขา และหัวไหล่ ค่อนข้างมาก ด้วยการออกแบบเบาะนั่งให้สามารถปรับระยะเลื่อนขึ้นหน้าและถอยหลังได้มาก พนักพิงเบาะยังเป็นทรงโค้งรับกับสรีระเพื่อให้มีพื้นที่ช่วงขามากขึ้น และเบาะนั่งยังสามารถปรับระดับสูง/ต่ำ ได้อีกด้วย ขณะที่พนักพิงหลังยังสามารถปรับเอนได้มากด้วย จึงทำให้คนที่มีรูปร่างสูงใหญ่สามารถนั่งในรถกระบะรุ่นเล็กคันนี้ได้แบบสบาย ๆ
ดีไซน์ภายนอกของ เชฟโรเลต มอนทานา ยังถูกออกแบบมาอย่างกะทัดรัดทันสมัย หากมองจากช่วงด้านหน้าตัวรถ จะดูเหมือนรถเก๋ง 4 ประตูทั่วไป แต่ด้านหลังเป็นกระบะที่ออกแบบอย่างมีสไตล์ และสามารถบรรจุสัมภาระได้มาก แม้ว่าช่วงกระบะหลังจะไม่ได้มีช่วงความยาว ความกว้าง เหมือนรถกระบะ 1 ตัน ทั่วไป แต่มอนทานามีข้อได้เปรียบที่ความลึกของกระบะที่มีมากถึง 520 มิลลิเมตร จึงทำให้สามารถขนสินค้าหรือสัมภาระได้มากมาย
เชฟโรเลต มอนทานา คันที่นำมาโชว์ในงานนี้เป็นรุ่นสปอร์ตที่ได้รับการตกแต่งมาแบบฟูลอ็อพชั่น ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาด 1.7 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จเจอร์ พร้อมระบบระบายความร้อนอินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังสูงสุดที่ 75 แรงม้า ที่ 4,400รอบ/นาที ขณะที่แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 165 นิวตันเมตร ตั้งแต่รอบต่ำเพียงแค่ 1,800 รอบ/นาที ถึง 3,000 รอบ/นาที
นอกจากขนาดของรถ กำลังเครื่องยนต์ และการออกแบบที่ดูสปอร์ต ปราดเปรียว ทันสมัยแล้ว ในเชฟโรเลต มอนทานา ยังได้พัฒนาเรื่องของการเก็บเสียงในห้องโดยสารที่จะช่วยให้การขับขี่เป็นไปอย่างผ่อนคลายรื่นรมย์ ฟังเพลงได้ไพเราะขึ้นจากชุดเครื่องเสียง วิทยุ / ซีดี พร้อมลำโพง 4 ตัว ซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่นสปอร์ตของ เชฟโรเลต มอนทานา เช่นกัน
ในรุ่นสปอร์ตของเชฟโรเลต มอนทานา คันนี้ยังมีการตกแต่งแผงคอนโซลกลางด้วยจอแสดงผลต่าง ๆ เป็นสไตล์อะลูมิเนียมที่ดูล้ำสมัย ซึ่งบนจอแสดงผลจะแสดงตำแหน่งของช่องรับวิทยุ อุณหภูมิภายนอกตัวรถ วันที่ และเวลาในระบบดิจิตอล
ขอเชิญทุกท่านพบและสัมผัสกับรถทั้งสองรุ่น สองสไตล์ ของคนรุ่นใหม่ได้ที่ เชฟโรเลต พาวิลเลี่ยนในงานบางกอกอินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 27 ระหว่างวันที่ 24 มีนาคม - 2 เมษายน 2549
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ :
คุณชาติชาย สุวรรณเสวก
ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ประจำภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย
บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2791-3400 แฟกซ์. 0-2937-0171
อีเมล์: chartchai.suwanasevok@gm.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ