12 สิงหาฯ ดอกมหาพรหมราชินีบานที่ ปณ.ธัญบุรี ร่วมเป็นเจ้าของพรรณไม้มงคลพร้อมแสตมป์วันแม่

ข่าวเทคโนโลยี Monday July 31, 2006 14:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ก.ค.--ไปรษณีย์ไทย
ไปรษณีย์ธัญบุรีจับมือสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีฯ (วว.) จัดกิจกรรมวันแม่แห่งชาติปีนี้ เปิดตัวแสตมป์ชุดดอกมหาพรหมราชินี พรรณไม้มงคลเฉลิมพระเกียรติ พร้อมจำหน่ายต้นจริงเพาะพันธุ์นอกถิ่นกำเนิดได้เป็นครั้งแรก แต่ต้องรีบหน่อยเพราะมีจำนวนจำกัด
นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการส่วนสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่าในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ 12 สิงหาคม หรือวันแม่แห่งชาติปีนี้ ซึ่งเป็นวันแรกจำหน่ายของแสตมป์ชุดดอกมหาพรหมราชินี จะมีการจัดกิจกรรมพิเศษ ณ ที่ทำการไปรษณีย์หลายแห่ง โดยเฉพาะที่ ปณ.ธัญบุรี ซึ่งได้รับความร่วมมือกับสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) นำต้นมหาพรหมราชินีที่ขยายพันธุ์จากต้นกล้าใน ถิ่นกำเนิดมาจัดแสดงพร้อมจำหน่ายให้แก่ประชาชนผู้สนใจจะนำไปปลูกอนุรักษ์และขยายพันธุ์
“ต้นไม้มงคลซึ่งได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้อัญเชิญพระนามาภิไธยมาเป็นชื่อนี้ ปัจจุบันเพิ่งจะมีการนำมาปลูกนอกถิ่นกำเนิดเพียงแห่งเดียวที่แปลงทดลอง วว.เทคโนธานี คลองห้า ปทุมธานี จึงมีจำนวนจำกัด โดย ดร.ปิยะ เฉลิมกลิ่น ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีการเกษตร วว. ผู้ค้นพบพรรณไม้ในสกุลมหาพรหมชนิดใหม่ของโลกดังกล่าวเมื่อปี 2547 จะมาร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้ภายในงานและบันทึกลายเซ็น พร้อมตราสัญลักษณ์ของ วว.บนซองพิเศษด้วย”
ภายในงานกิจกรรมวันแรกจำหน่ายแสตมป์ชุดดอกมหาพรหมราชินีซึ่งจะจัดขึ้น ณ ที่ทำการไปรษณีย์ธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ในวันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2549 ระหว่างเวลา 9 — 15 น.นั้น นอกจากการจำหน่ายแสตมป์ ซองวันแรกจำหน่าย ซองพิเศษ และสิ่งสะสมอื่น ๆแล้ว ยังมีนิทรรศการย่อย บริการประทับตราที่ระลึกพิเศษ ตราประจำที่ทำการ พร้อมโปรโมชั่นต่าง ๆ มากมาย รับรองว่าจะถูกใจนักสะสมแสตมป์ และผู้สนใจซึ่งไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง
อนึ่ง นอกจาก ปณ.ธัญบุรีแล้ว ยังมีการจัดกิจกรรมในวันแรกจำหน่ายแสตมป์ชุดนี้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์อีกหลายแห่ง ได้แก่ ปณ.หน้าพระลาน ปณ.สามเสนใน ปณ.องครักษ์ ปณ.เชียงใหม่ และปณ.แม่ฮ่องสอน รายละเอียดเพิ่มเติมสอบถามได้ที่ ปณ.ธัญบุรี โทร. 0 2577 1786, 0 1629 4260 หรือ Call Center 1545 หรือที่ www.thailandpost.co.th
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
แผนกประชาสัมพันธ์ ส่วนสื่อสารการตลาด
โทรศัพท์ 0 2 831 3510 — 12
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ