เบ็นคิว-ซีเมนส์ เปิดตัว EF81 โทรศัพท์มือถือ 3G ที่บางที่สุด เน้นดีไซน์ บางเฉียบ พกพาสะดวก ภายใต้วัสดุชั้นเยี่ยมอย่างแมกนีเซียม

ข่าวเทคโนโลยี Friday March 3, 2006 13:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มี.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
เบ็นคิว โมบาย เปิดตัวมือถือแบบฝาพับ เบ็นคิว-ซีเมนส์ EF 81 โทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ล่าสุดของเบ็นคิว-ซีเมนส์ EF 81 ซึ่งเป็นรุ่นหลักของแบรนด์น้องใหม่ เบ็นคิว-ซีเมนส์ บางเฉียบแค่ 15.9 ซม ด้วยเทคโนโลยี 3G เต็มรูปแบบ จอดิสเพลย์สีขนาดใหญ่ 2 จอ พร้อมกล้องหมุนได้เพื่อการถ่ายทำวิดีโอ นอกจากขนาดที่บางเฉียบแล้ว EF81 ยังผลิตจากวัสดุชั้นดีอย่างแมกนีเซียมและความงามที่เรียบง่ายเป็นสิ่งที่ทำให้ EF 81 สวยสะดุดตาจนต้องหันมามอง เนื่องจากวัสดุและพื้นผิวที่นำมาประกอบเป็นมือถือมีความสามารถในการดูดซับความร้อนไม่เท่ากัน ดังนั้น ผู้ใช้จะรู้สึกได้ถึงความแตกต่างขณะถืออยู่ในมือ ตัวเครื่องทำด้วยแมกนีเซียม ส่วนปุ่มกดทำด้วยเหล็กไร้สนิมที่ได้รับการขัดแล้ว ในขณะที่อลูมิเนียมดำผ่านกระบวนการไร้สนิมถูกนำมาทำเป็นปลอกด้านหลังเพื่อป้องกันการขูดขีด นอกจากนี้ กระจกแซฟไฟร์ที่เพิ่มความแกร่งเป็นพิเศษ ป้องกันรอยขูดขีดบนจอด้านนอกของเครื่องได้อย่างดี EF81 จึงมีความแข็งแรงพอที่จะรับมือกับการใช้งานที่หลากหลายในชีวิตประจำวัน
เบ็นคิว-ซีเมนส์ EF81 ใช้งานง่ายด้วยปุ่มที่เห็นชัดเจน 4 ปุ่มด้านหลังจอขนาด 1.3 นิ้วแบบ QQVGA (120x160 พิกเซล) เหมาะสำหรับการใช้งาน เมื่อเปิดฝาพับโทรศัพท์ออกมาก็จะพบกับ ปุ่มกดแบนราบที่ทำจากสเตนเลสสตีล พร้อมกับจอแสดงภาพขนาดใหญ่ 2.2 นิ้วแบบ QVGA (240x320 พิกเซล 262,144 สี) ซึ่งจะให้ภาพภาพที่คมชัดและมีสีสันที่ตัดกันอย่างชัดเจน กล้องขนาด 2 ล้านพิกเซลพร้อมซูมดิจิตอล 5 เท่า เหมาะสำหรับทั้งการถ่ายภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว เมื่อเปิดฝาพับกล้องภายในตัวเครื่องจะหมุนพร้อมหน้าจอดิสเพลย์ สำหรับเตรียมพร้อมการใช้งานแบบ Video Call ผ่านทางระบบ 3G ด้วยคุณภาพของภาพที่คมชัดเสมือนจริง อีกทั้งสามารถส่งเพลงและภาพเคลื่อนไหวได้โดยตรงไปยังโทรศัพท์มือถือผ่านการดาวน์โหลดหรือการสตรีมมิ่ง ด้วยการเชื่อมต่อผ่านระบบ 3G แบบไร้สายได้อย่างรวดเร็วทันใจ โปรแกรมมีเดียเพลย์เยอร์ของเครื่องรุ่นนี้สามารถใช้กับไฟล์ได้หลากหลายฟอร์แมต อาทิ MP3, AAC+, MPEG4, RealVideo 8/9, h.263 และ 3GPP นอกจากนี้ หน่วยความจำภายใน (64 MB) สามารถเพิ่มได้จนถึง 1 GB ด้วยการ์ดแบบ Micro SD เพื่อให้แน่ใจว่าจะมีที่ว่างมากพอสำหรับเก็บเพลงและวิดีโอคลิปที่ต้องการ
เบ็นคิว-ซีเมนส์ EF 81 สามารถใช้ร่วมกับแอพพลิเคชั่นต่างๆ สำหรับการใช้งานเชิงธุรกิจ อาทิเช่น Mobipocket Readers ที่ใช้กับอี-บุ๊ค Microsoft Bluetooth Remote Control ซึ่งสามารถใช้แก้ไขพรีเซนต์เตชั่นที่ทำด้วยโปรแกรมพาวเวอร์พอยท์จากมือถือ หรือ News2Mobile ทั้งหมดนี้เป็นโปรแกรมที่สนับสนุนการใช้งานที่สมบูรณ์สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการโทรศัพท์มือถือที่สามารถตอบสนองความต้องการในการใช้งานที่หลากหลาย นอกจากนี้ EF81 ยังให้ความบันเทิงผ่านเกมโมบายและชุดความบันเทิงจากภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง “สตาร์วอร์” ครบชุด (ประกอบไปด้วยเกม วิดีโอ สกรีนธีม เสียง และอื่นๆ) สำหรับอุปกรณ์เสริมที่สามารถนำมาใช้งานร่วมกับ EF 81 ได้แก่ หูฟัง Bluetooth Comfort รุ่น HHB-160 ถือเป็นอุปกรณ์ชั้นยอด ที่ให้ความสะดวกสบายแบบไร้สายขณะต่อโทรศัพท์แบบแฮนด์ฟรี นอกจากนี้ EF 81 สามารถใช้งานร่วมกับ SyncStation รุ่น DSC-100 ในการโอนถ่ายข้อมูลระหว่างมือถือและคอมพิวเตอร์พีซี ทำให้มือถือรุ่นนี้เป็นสิ่งที่คู่ควรต่อโต๊ะทำงานของคุณ ทั้งความสวยงามในด้านการออกแบบ และคุณประโยชน์ในด้านการใช้งาน
เบ็นคิว-ซีเมนส์ EF81 รุ่นสี “Titanium Silver” จะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่มีนาคม 2006 ทั้งนี้ มือถือในระบบ 3G รุ่นนี้เป็นหนึ่งในมือถือ 3 รุ่นแรกที่ได้รับการเปิดตัวภายใต้แบรนด์น้องใหม่อย่างเบ็นคิว-ซีเมนส์ ข้อมูลราคาสามารถสอบถามได้จากตัวแทนจำหน่าย
เกี่ยวกับเบ็นคิวโมบาย
เบ็นคิวโมบายเป็นผู้นำด้านอุปกรณ์การสื่อสารไร้สาย โดยมีจุดแข็งด้านการออกแบบที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ บริษัทมีสำนักงานใหญ่ที่มิวนิค (เยอรมัน) และเป็นหนึ่งในสามธุรกิจหลักของเบ็นคิวคอร์ปอเรชั่น และเป็นผู้รับอนุญาตให้ใช้เครื่องหมายการค้าของซีเมนส์ เอจี
เบ็นคิวโมบายมีรายได้มากกว่า 5.6 พันล้านยูโรในปี 2004* มีพนักงานกว่า 7,000 คนทั่วโลก รวมถึงสำนักงานวิจัยและพัฒนาและโรงงานที่ล้ำหน้ากว่าใครในอัลบอร์ก (เยอรมัน) ปักกิ่ง ซูโจว (จีน) เคมพ์-ลินท์ฟอร์ท มิวนิค อูล์ม (เยอรมัน) มานาวส์ (บราซิล) เมซิกาลิ (เม็กซิโก) ไทเป (ไต้หวัน) และโวรคราว (โปแลนด์) ตลอดจนเครือข่ายฝ่ายขาย การตลาดและบริการที่แข็งแกร่ง ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้เบ็นคิวโมบายได้ประโยชน์จากโยงใยที่กว้างขวางทั่วโลกของตัวเอง เบ็นคิวโมบายจะนำความสามารถรวมทั้งทรัพยากรที่มีส่วนเสริมซึ่งกันและกันระหว่างเบ็นคิวและซีเมนส์ มาสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ พัฒนาเครื่องมือที่น่าตื่นเต้นแต่ดูดีจับตาจับใจ เพื่อทำให้ผู้บริโภคใช้อุปกรณ์ได้อย่างสะดวกสบายท่ามกลางวิถีชีวิตที่ไม่หยุดนิ่งตลอดเวลาให้ดีกว่าเดิม--จบ--

แท็ก โมบาย   3G  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ