บีโอไอให้ส่งเสริม 2 โครงการผลิตไฟฟ้าเงินลงทุน 9,220 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Monday May 22, 2006 16:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--บีโอไอ
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บอร์ดบีโอไอ) ว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้การส่งเสริมการลงทุนแก่โครงการลงทุนขนาดใหญ่รวมทั้งสิ้น 2 โครงการ รวมมูลค่าเงินลงทุน 9,220 ล้านบาท โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
โครงการผลิตไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงชีวมวล (Biomass) ของบริษัท ไฟฟ้าชีวมวล จำกัด เงินลงทุน 7,500 ล้านบาท มีกำลังการผลิตไฟฟ้า 165 เมกะวัตต์ และกำลังการผลิตไอน้ำ 135 ตันต่อชั่วโมง ตั้งอยู่ที่ อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี โดยโครงการนี้จะใช้วัตถุดิบในประเทศทั้งสิ้น ประกอบด้วยเปลือกไม้ เศษไม้ ชิ้นไม้สับ แกลบ และถ่านหิน รวมทั้งใช้เชื้อเพลิงเป็นพลังงานหมุนเวียนซึ่งสอดคล้องกับนโยบายส่งเสริมการใช้พลังงานหมุนเวียน
โครงการผลิตไฟฟ้าโดยใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง ของบริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) เงินลงทุน 1,720 ล้านบาท มีกำลังการผลิตไฟฟ้า 38.5 เมกะวัตต์ และมีกำลังการผลิตไอน้ำ 71 ตันต่อชั่วโมง ตั้งอยู่ที่ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยโครงการได้จัดทำการศึกษาผลกระทบ สิ่งแวดล้อมแล้ว และได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ