ไนกี้ จับมือเซียน “มังก้า” สร้างสรรค์โปรเจ็กต์อาร์ตแนวใหม่ “Born from Obsession” สื่อถึงความหลงใหลในนวัตกรรมและเทคโนโลยี

ข่าวเทคโนโลยี Monday August 7, 2006 09:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ส.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ไนกี้ จับมือนักเขียนการ์ตูนมังก้าชื่อดัง “สุทธิชาติ ศราภัยวานิช” จัดนิทรรศการภาพการ์ตูนมังก้า “Born from Obsession” เล่าเรื่องราวความสุดยอดของเทคโนโลยีและดีไซน์ล้ำยุคของคอลเลคชั่น นวัตกรรมรองเท้าวิ่งล่าสุด “ไนกี้ ฟรี 5.0” และ “ไนกี้ แอร์ แม็กซ์ 360 รันนิ่ง” ผ่านการ์ตูนมังก้าที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยเฉพาะ โดยเปิดให้แฟนรองเท้าผ้าใบและแฟนอาร์ตได้ไปชมตั้งแต่วันนี้จนถึง 29 สิงหานี้ ที่เพลย์กราวน์ ทองหล่อ
นางสาวภัทรินทร์ อรรคภัทร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ไนกี้ จัดแคมเปญนี้ขึ้นเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในเรื่องเทคโนโลยีของไนกี้ รวมทั้งความหลงใหลในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ อยู่เสมอ การสร้างสรรค์รองเท้าของไนกี้ซึ่งจะช่วยเสริมศักยภาพของนักกีฬามีพื้นฐานมาจากความเชื่อของไนกี้ที่ว่า รองเท้าแต่ละคู่เปรียบเสมือนกับงานมาสเตอร์พีซ เพราะไนกี้ได้ใส่นวัตกรรมต่างๆ ลงไปในทุกๆ ผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ รองเท้าแต่ละรุ่นยังได้ถูกนำไปศึกษาอย่างละเอียดและทดสอบประสิทธิภาพการใช้งานโดยนักกีฬาที่มีชื่อเสียงระดับโลก ทำให้ไนกี้ สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้กับแฟนไนกี้ในเมืองไทยได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่เพียงคงความเป็นหนึ่งด้านนวัตกรรมที่ล้ำสมัยเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ผู้สวมใส่เผยศักยภาพที่มีอยู่ภายในตัวออกมาอย่างเต็มที่อีกด้วย”
“และด้วยความเชื่อดังกล่าว ไนกี้จึงได้ถ่ายทอดเรื่องราวความสุดยอดของเทคโนโลยีรองเท้าผ่านผลงานการ์ตูนมังก้าของสุดยอดศิลปินมังก้าของเมืองไทยที่มีทั้งฝีมือและสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ รวมทั้งความหลงใหลในเรื่องเทคโนโลยี อย่าง “คุณสุทธิชาติ ศราภัยวานิช” ซึ่งได้สร้างสรรค์การ์ตูนมังก้าชิ้นพิเศษขึ้นมาด้วยแรงบันดาลใจที่มาจากสุดยอดรองเท้าเทคโนโลยีล่าสุด ได้แก่ ไนกี้ ฟรี 5.0 และ ไนกี้ แอร์ แม็กซ์ 360 รันนิ่ง นี่จึงเป็นจุดกำเนิดของผลงานผสมผสานเรื่องของด้านเทคโนโลยีและศิลปะออกมาอย่างลงตัวที่สุด”
นายสุทธิชาติ ศราภัยวานิช นักเขียนการ์ตูนมังก้าชื่อดัง เล่าถึงแนวคิดเบื้องหลังการสร้างผลงานการ์ตูนมังก้าชิ้นพิเศษ ในชื่อ “อายกี้ เซเว่น” ว่า “ผมรู้สึกภูมิใจมากที่ได้รับเชิญจากไนกี้ให้มาสร้างสรรค์การ์ตูนมังก้าชิ้นพิเศษนี้ เพราะโดยส่วนตัวแล้วผมก็เป็นคนที่ชื่นชอบเรื่องของนวัตกรรมและเทคโนโลยีอยู่แล้ว สำหรับการ์ตูนมังก้าชิ้นนี้ ผมได้หยิบลักษณะเด่นของนวัตกรรมรองเท้าวิ่งล่าสุดของไนกี้ทั้ง “ไนกี้ ฟรี 5.0 ” และ “ไนกี้ แอร์ แม็กซ์ 360 รันนิ่ง” มาสร้างสรรค์เป็นตัวละครหลัก โดยดำเนินเรื่องในธีมที่ว่า ทีมไนกี้ฟรี และทีมไนกี้แอร์แม็กซ์ได้มาต่อสู้กันในโลกจำลอง ซึ่งเป็นโลกที่ทุกคนจะต้องเล่นกีฬา เพื่อให้ได้กลับสู่โลกที่แท้จริงของตนเอง”
นิทรรศการภาพการ์ตูนมังก้า “Born from Obsession” เริ่มจัดแสดงตั้งแต่วันนี้ - 29 สิงหาคมนี้ ที่เพลย์กราวน์ ทองหล่อ ตั้งแต่ 10.00 น. — 23.00 น. ทุกวัน
สำหรับบรรยากาศในงานเปิดตัวนิทรรศการในวันที่ 3 สิงหาคม 2549 ที่เพลย์กราวน์ ทองหล่อ ได้รับความสนใจจากแฟนรองเท้าผ้าใบ แฟนอาร์ต แฟนมังก้า รวมทั้งผู้มีชื่อเสียงจากวงการต่างๆ ที่ไม่ยอมตกเทรนด์มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ ท้อป - ณัฐเศรษฐ์ พูนทรัพย์มณี ดีเจชื่อดัง จี๊ด-แสงทอง เกตุอู่ทอง นางแบบสาวหุ่นดี รวมทั้งดีเจโต้ - สุหฤท สยามวาลา ที่มาร่วมเปิดแผ่นและมิกซ์เพลงฮิพๆ เพื่อสร้างบรรยากาศในนิทรรศการครั้งนี้ด้วย
พิเศษสุด !! สำหรับผู้ที่เข้าชมงาน ไนกี้ยังได้จัดพิมพ์การ์ตูนมังก้าเรื่องนี้เป็นหนังสือฉบับพกพา ซึ่งมีจำนวนจำกัด ให้ผู้เข้าชมงานทุกคนได้เก็บไว้เป็นที่ระลึกด้วย
ผู้สนใจชมนิทรรศการการ์ตูนมังก้า “Born from Obsession” สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2676-6100 ต่อ 1216, 1308
บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นหนึ่งในเครือข่ายของ ‘ไนกี้ อิงค์’ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองบีเวอร์ตัน รัฐโอเรกอน สหรัฐอเมริกา และเป็นบริษัทออกแบบและจัดจำหน่ายรองเท้า เครื่องแต่งกาย อุปกรณ์กีฬา และเครื่องประดับตกแต่งสำหรับกีฬาทุกประเภท ตลอดจนการออกกำลังการในฟิสเนต บริษัทในเครือซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลและบริหารงานของไนกี้ ได้แก่ ‘คอนเวอร์ส อิงค์’ ซึ่งดูแลการออกแบบ การตลาดและการจัดจำหน่ายรองเท้า อุปกรณ์กีฬา และเครื่องประดับตกแต่งต่างๆ, ‘เบาเออร์ ไนกี้ ฮอกกี้ อิงค์’ ซึ่งดูแลการออกแบบและการจัดจำหน่ายอุปกรณ์กีฬาฮอกกี้, ‘โคล ฮาน’ เป็นบริษัทชั้นนำซึ่งดูแลการออกแบบและการตลาดของรองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับตกแต่ง และเสื้อโค้ชคุณภาพสูง, ‘เฮอร์ลีย์ อินเตอร์เนชั่นแนล แอลแอลซี’ ซึ่งดูแลการออกแบบ การตลาดและการจัดจำหน่ายรองเท้า เครื่องแต่งกาย และเครื่องประดับตกแต่งสำหรับเล่นกีฬาและร่วมกิจกรรมต่างๆ ของวัยรุ่น และ ‘เอ็กเซอเตอร์ แบรนด์ส์ กรุ๊ป แอลแอลซี’ ซึ่งดูแลการออกแบบและการตลาดรองเท้ากีฬาและเครื่องแต่งกายสำหรับช่องทางจำหน่ายราคาพิเศษ
ข้อมูลเกี่ยวกับผลประกอบการและข้อมูลต่างๆ ทางการเงินของไนกี้ สามารถค้นหาได้ที่เว็บไซต์ www.NikeBiz.com/invest สำหรับผลประกอบการในไตรมาสนี้ เว็บไซต์ไนกี้บิส มีข้อมูลเพิ่มเติม
รวมทั้งไฮไลท์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และแคมเปญสำคัญๆ ที่ไนกี้จัดขึ้น ในช่วงไตรมาสนี้
แถลงข่าวในนาม : บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : พิณรัตน์ ทัศนะพยัคฆ์ ( pinnaratana.d@nike.com )
บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0 2676 6100 ต่อ 1216
: อรุณี ชาติอุดมเดช ( arunee.chatudomdet@ogilvy.com )
ธนวุธ โกศล ( tanawoot.kosol@ogilvy.com )
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2205 6606, 0 2205 6616
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ