แคนนอนรุกหนักตลาดกล้องดิจิตอล เปิดตัวรุ่นใหม่พร้อมกันถึง 7 รุ่น

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday April 5, 2006 17:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
แคนนอนเปิดตัวกล้องดิจิตอลประสิทธิภาพสูงรุ่นใหม่ถึง 7 รุ่น โดดเด่นด้วยการผสานรูปลักษณ์ที่มีสไตล์และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ด้วยความละเอียดของ CCD ขนาดตั้งแต่ 4 ล้าน ถึง 6 ล้านพิกเซล พร้อมหน้าจอ LCD ขนาดใหญ่สูงสุดถึง 3 นิ้ว และกล้องดิจิตอลทุกรุ่นสามารถใช้ SD Card ในการเก็บข้อมูล เพื่อให้กล้องมีความเล็กกะทัดรัดยิ่งขึ้น
นายวรินทร์ ตันติพงศ์พาณิชย์ ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป ฝ่าย Consumer Imaging and Information บริษัทแคนนอน มาร์เก็ตติ้ง ( ไทยแลนด์ ) จำกัด กล่าวว่า "ตลาดกล้องดิจิตอลในเมืองไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง คาดว่าในปี 2549 นี้จะมีอัตราการเติบโต 30 - 35 % และในส่วนของแคนนอน ทางบริษัทมั่นใจว่า กล้องดิจิตอลรุ่นใหม่ทั้ง 7 รุ่นนี้จะสามารถสร้างยอดขายให้เติบโตขึ้นอีก 50 % เมื่อเทียบจากปีที่แล้ว"
"การเปิดตัวกล้องดิจิตอลแคนนอนใหม่ถึง 7 รุ่นพร้อมกันนี้ ก็เพื่อสร้างสีสันให้ตลาดโดยนำเสนอความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพในทุกความต้องการ พร้อมกับเป็นการเน้นย้ำถึงความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีกล้องถ่ายภาพ ด้วยชิปประมวลภาพ Digic อันทรงประสิทธิภาพที่มาเคียงคู่กับดีไซน์ที่ล้ำสมัย รูปทรงที่กระชับมือ ฟังก์ชั่นที่ครบครัน ใช้งานง่าย และสะดวกด้วยคำสั่งภาษาไทย"
กล้องดิจิตอลแคนนอนใหม่ทั้ง 7 รุ่น ประกอบด้วย:
Canon IXUS 3 รุ่น - ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีว่า กล้อง IXUS ได้รวมเอาความมีสไตล์ ดีไซน์เพรียวบางล้ำสมัย และประสิทธิภาพไว้ด้วยกันอย่างลงตัวสมบูรณ์มากที่สุด Canon เน้นย้ำคุณสมบัติอันโดดเด่นนี้อีกครั้ง ด้วยกล้องดิจิตอลในตระกูล IXUS ใหม่ถึงสามรุ่น อันได้แก่ IXUS 800 IS, IXUS 65 และ IXUS 60 ซึ่งพรั่งพร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ทั้ง Digic II, ความละเอียดที่เพิ่มมากขึ้นถึง 6 ล้านพิกเซลและฟังก์ชั่นใหม่ล่าสุด ที่สามารถปรับเพิ่มค่าความไวแสงสูงสุดเป็น ISO 800
IXUS 800 IS ( ความละเอียด 6 ล้านพิกเซล )
กล้องตระกูล IXUS รุ่นแรกที่มีออพติคอลซูมสูงถึง 4 เท่า รวมทั้งใช้เทคโนโลยี Optical Image Stabilizer (OIS ) ซึ่งเป็นระบบลดการสั่นไหวของภาพ พร้อมด้วยฟังก์ชั่นปรับเพิ่มความไวแสงได้สูงถึง ISO 800 ซึ่งทำให้สามารถถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยหรือในที่มืดได้ดีขึ้น
IXUS 65 ( ความละเอียด 6 ล้านพิกเซล )
เพื่อให้ได้เห็นภาพที่ถ่ายอย่างเต็มที่ กล้อง IXUS 65 มีหน้าจอแสดงภาพ LCD ขนาดใหญ่ถึง 3 นิ้ว นับเป็นกล้องดิจิตอลขนาดเล็กที่สุดในตลาดที่มีหน้าจอแสดงภาพใหญ่ขนาดนี้ กล้อง IXUS 65 ยังเป็นกล้องรุ่นแรกที่ใช้วงแหวนควบคุมแบบสัมผัส ช่วยให้การควบคุมเมนูของกล้องที่มีหน้าจอใหญ่ทำได้ง่ายและรวดเร็ว และยิ่งไปกว่านั้น ยังมีระบบตรวจสอบคุณภาพของภาพถ่าย ด้วยการแสดงภาพเป็น 2 ส่วน โดยการเพิ่มตำแหน่งของภาพที่ถูกโฟกัส ทั้งนี้เพื่อยืนยันและตรวจสอบจุดโฟกัสได้อย่างแม่นยำ
IXUS 60 ( ความละเอียด 6 ล้านพิเซล )
ดีไซน์สวย ทันสมัย รูปทรงเพรียวบาง จับกระชับมือ สูงด้วยประสิทธิภาพการทำงาน มีการออกแบบตำแหน่งปุ่มกดใหม่ทั้งหมด เพื่อความสะดวกยิ่งขึ้นในการควบคุมกล้อง สามารถนำติดตัวไปใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลา โดยที่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ความสวยงามและหรูหราของกล้อง IXUS เอาไว้อย่างเต็มเปี่ยม
Canono PowerShot 4 รุ่น - PowerShot A700, PowerShot A540, PowerShot A430 เป็นกล้องดิจิตอลทรงประสิทธิภาพ รูปทรงกระทัดรัดใช้งานง่าย และเหมาะสำหรับทุกโอกาส ประสิทธิภาพการใช้งานสูง ในราคาไม่เกินเอื้อม
PowerShot A700 (ความละเอียด 6 ล้านพิกเซล )
โดเด่นที่สุดด้วยออพติคอลซูมถึง 6 เท่า และหน้าจอ LCD ใหญ่เพิ่มขึ้นถึง 2.5 นิ้ว เป็นรุ่นชูโรงของแคนนอน ทำให้สามารถสนุกกับการถ่ายภาพได้ในราคาที่ทุกคนซื้อได้
PowerShot A540/A530
( A540: 60 ล้านพิกเซล / A530: 5 ล้านพิกเซล )
ด้วยออพติคอลซูมถึง 4 เท่าใน PowerShot A540 / A530 ช่วยให้ซูมภาพได้มากขึ้น พร้อมทั้งยังมีฟังก์ชั่นปรับเพิ่มค่าความไวแสงได้สูงถึง ISO 800 ซึ่งทำให้สามารถถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยได้ดีขึ้น และใน PowerShot A540 ยังมีจอ LCD ขนาดใหญ่เพิ่มขึ้นเป็น 2.5 นิ้ว
PowerShot A430 ( ความละเอียด 4 ล้านพิกเซล )
มีให้เลือก 4 สีสวยงาม Natural Gray, Honey Mustard, Berry Red และ Blue ขนาดเล็กกะทัดรัด ใช้งานง่าย พร้อมด้วยออพติคอลซูม 4 เท่า ช่วยให้ซูมภาพได้ใกล้ตามที่ต้องการ และยังมีโหมดมาโคร ที่ถ่ายภาพวัตถุได้ใกล้เพียง 1 เซนติเมตร
นอกจากนั้น กล้องดิจิตอลแคนนอนทั้ง 7 รุ่นยังมีฟังก์ชั่นที่เพิ่มเข้ามาใหม่เป็นครั้งแรกในกลุ่มของกล้องคอมแพกต์ คือโหมดถ่ายภาพแบบ Widescreen 16: 9 ให้คุณสามารถถ่ายภาพมุมกว้างแบบพาโนรามาได้อย่างดีเยี่ยม และยังสามารถชมภาพถ่ายผ่านจอโทรทัศน์ซึ่งแสดงผลหน้าจอแบบ 4:3 ที่ใช้กันแพร่หลายทั่วไป ให้ภาพมุมกว้างมากขึ้นเมื่อถ่ายรูปทิวทัศน์
กล้องทุกรุ่นใช้ชิพประมวลผลภาพ DIGIC II เทคโนโลยีเฉพาะของ Canon ซึ่งสามารถประมวลผลได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ ให้ภาพที่คมชัดและสีสันที่สมจริงเป็นธรรมชาติ นอกจากนั้นยังช่วยให้เปิดกล้องและพร้อมใช้งานได้อย่างรวดเร็ว และสิ่งสำคัญคือ ประหยัดแบตเตอรี่เป็นพิเศษ
ฟังก์ชั่น My colors แบบใหม่ ซึ่งสามารถปรับแต่งสีภาพได้ภายในตัวกล้อง หลังจากถ่ายภาพแล้ว โดยไม่ต้องใช้ซอฟต์แวร์หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ ผู้ใช้จึงสามารถปรับแต่งภาพและสั่งพิมพ์ภาพได้โดยตรงจากตัวกล้อง
กล้องทั้ง 7 รุ่นนี้สามารถเชื่อมต่อตรงกับเครื่องพิมพ์ Canon Cp, เครื่องพิมพ์ Bubble Jet หรือเครื่องพิมพ์ที่มีระบบ PicBridge ผ่านพอร์ต USB2.0 ความเร็วสูง เพื่อสั่งพิมพ์ภาพถ่ายได้โดยไม่ต้องผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์
นายวรินทร์กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับทิศทางการตลาดของกล้องดิจิตอลแคนนอนในปี 2549 นี้ว่า "เราจะเน้นกิจกรรมการตลาดแบบ ทั้งแบบ above - the - line และ below - the - line ไม่ว่าจเป็นป้ายโฆณา สื่อสิ่งพิมพ์ และอีเวนต์ต่างๆการอบรมการใช้กับผู้ซื้อโดยตรงด้วยแคมเปญที่หลากหลายและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างตรงจุด นอกจากนั้นยังส่งเสริมเป็นอย่างดี ณ ร้านค้าตัวแทนและจุดขายต่างๆ เพื่อให้ข้อมูลและคำแนะนำแก่ลูกค้า ได้อย่างเต็มที่ ชัดเจน และในปีนี้ เราจะมุ่งเน้นการคืนกำไรให้ผู้ซื้อมากที่สุดเท่าที่ทำได้"
แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง ( ไทยแลนด์ )
แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง ( ไทยแลนด์ ) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2537 โดยเป็นสาขาของบริษัทแคนนอน อิงค์ ประเทศญี่ปุ่น มีจำนวนพนักงานกว่า 400 คน เป็นบริษัทที่สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการด้านอุปกรณ์ภาพภ่ายและเครื่องใช้สำนักงานต่างๆ ประกอบด้วยทีมฝ่ายขายตรงและเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายกว่า 12 แห่ง พร้อมศูนย์บริการอีก 130 แห่งทั่วประเทศ
แคนนอนมีความมุ่งมั่นในการค้นคว้าทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง โดยจัดสรรงบประมาณจำนวน 10 เปอร์เซ็นต์ของรายได้รวมเพื่อการวิจัยและพัฒนาทุกปี และเป็นบริษัทที่จดสิทธิบัตรจำนวนมากที่สุด 3 อันดับแรกในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นอกจากนั้นแคนนอนยังเป็นหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากการจัดอันดับของ fortune Global 500 ด้วยความยึดมั่นในหลักปรัชญา "เคียวเซ Z Kyosei )" ซึ่งมีสาระสำคัญว่าด้วยการใช้ชีวิตและการทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์สุขของส่วนรวม แคนนอนจึงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง และใช้งานง่าย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ชีวิตทั้งในบ้านและในที่ทำงาน
ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับแคนนอนเพิ่มเติมได้ที่ www.canon.co.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง ( ไทยแลนด์ ) จำกัด
นัฐกฤตา ลีประพันธ์
โทร 0 2344 9999 ต่อ 307
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
ภิญฎา วงศ์วรชาติ
โทร 0 2205 6607
E-mail: bhiyada.wongwarchat@ogilvy.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ