เนชั่น จับมือไทยแลนด์ บุ๊ค ทาวเวอร์ เตรียมเปิดร้านหนังสือของสำนักพิมพ์ เนชั่นบุ๊คส์ สาขาแรก เพื่อผนึกพลังกระตุ้นให้คนไทยอ่านหนังสือมากขึ้น ด้วยการรุกตลาดหนังสือธุรกิจการตลาด เจาะกลุ่มนักอ่านวัยทำงานรุ่นใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday May 10, 2006 13:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ค.--เนชั่น บุ๊คส์
นายชาญวิทย์ จารุสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาด ดั๊บเบิ้ล เอ และที่ปรึกษาโครงการ Thailand Book Tower : TBT เปิดเผยว่า ณ ตอนนี้สำนักพิมพ์ที่เข้าร่วมจับจองพื้นที่ในไทยแลนด์ บุ๊ค ทาวเวอร์ ต่างก็มีการเตรียมจุดเด่นและน่าสนใจของร้านหนังสือที่จะมาเปิด เพื่อกลุ่มบุ๊คส์ เลิฟเวอร์ หรือคนรักการอ่านโดยเฉพาะ รวมทั้งร้านเนชั่น บุ๊คส์ ที่ถือได้ว่ามาเปิดที่ทีบีทีเป็นสาขาแรก และยังเป็นสำนักพิมพ์ที่มีหนังสือหลากหลายประเภท โดยเฉพาะหนังสือแนวธุรกิจ การบริหารจัดการ การตลาด ซึ่งคิดว่าหนังสือประเภทนี้จะช่วยให้กลุ่มผู้อ่านที่สนใจหรือผู้ประกอบการในไทยทั้งรายเล็ก และใหญ่ ได้เข้าใจและปรับตัวได้ทันท่ามกลางกระแสเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด
ทางทีบีทีหวังที่จะกระตุ้นให้คนไทยรักการอ่านมากขึ้นโดยร่วมกับสำนักพิมพ์ต่างๆ รวมทั้งเนชั่น บุ๊คส์ ที่เข้ามาเปิดช็อปเป็นของตนเองในครั้งนี้ด้วย
นางวงศ์สิริ สังขวาสี มิยาจิ กรรมการอำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เนชั่นบุ๊คส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า เนชั่นบุ๊คส์ ได้เปิดช็อปของสำนักพิมพ์เป็นครั้งแรกโดยใช้ชื่อว่า “Nation Books” ตั้งอยู่โซนวาไรตี้ ชั้น 3 ของเมืองหนังสือ ไทยแลนด์บุ๊คทาวเวอร์ หนังสือในร้านจะเป็นแนวธุรกิจ การเงิน ฮาวทู ถึงร้อยละ 50 อีกร้อยละ50 จะเป็นหนังสือประเภทอื่นเช่น ตกแต่ง วรรณกรรมเยาวชน วรรณกรรมแปล และหนังสือธรรมะ เป็นต้น คอนเซ็ปการตกแต่งร้านจะเน้นให้มีความโปร่ง โล่ง สบายตา เข้ามาแล้วรู้สึกอยากหยิบจับหนังสือ โทนสีเป็นโทนสีไม้เนื้ออ่อน ตั้งกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นคนทำงานรุ่นใหม่อายุ 20 — 30 ปี ที่ต้องการพัฒนาความรู้ของตนเองอยู่ตลอดเวลา
ปัจจุบันหนังสือแนวเศรษฐกิจ ธุรกิจการตลาด ได้ปรับเปลี่ยนทั้งเนื้อหาและรูปแบบไปจากเดิมมาก ด้านเนื้อหาได้ปรับให้อ่านง่าย เข้าใจง่าย ส่วนรูปเล่มและปก ก็ปรับให้สบายตา สวยเก๋ มีสีสันสดใสชวนมอง ชวนหยิบจับและอ่าน ไม่เคร่งขรึมเหมือนรูปแบบเดิม
หนังสือเด่นประเภทฮาวทูของสำนักพิมพ์เนชั่นที่จะวางจำหน่ายในร้านและคาดว่าอาจได้รับความนิยมสูงได้แก่ It’s Alive ธุรกิจที่จะอยู่รอดได้จะเป็นธุรกิจที่มีชีวิต คือทำตัวเหมือนกับสิ่งมีชีวิตที่สามารถปรับเปลี่ยนวิธีการดำเนินงานได้อย่างรวดเร็วเขียนโดย Christopher Meyer and Stan Davis อีกเล่มหนึ่งคือ Blue Ocean Strategy เขียนโดย W. Chan Kim and Renée Mauborgne ที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการสร้างสินค้าใหม่และจับลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ โดยไม่เข้าไปแย่งลูกค้ากลุ่มเดิมของสินค้าเดิม ๆ ที่มีคนทำอยู่แล้ว และยังมีหนังสือที่ได้รับการตอบรับดีจากผู้อ่าน ได้แก่เรื่อง พ่อสอนลูกให้รวย เขียนโดย ดร.สุวรรณ วลัยเสถียร เรื่อง ชีวิตรื่นรมย์ และกนกบาทเดียว เขียนโดย กนก รัตน์วงศ์สกุล เป็นต้น
เนชั่นบุ๊คส์พยายามจะนำเสนอหนังสือธุรกิจที่มีแนวความคิดที่แปลกใหม่ ไม่ซ้ำแบบเดิม เพื่อเสนอความคิดใหม่ๆให้กับกลุ่มผู้ทำธุรกิจและผู้อ่านที่สนใจ ซึ่งร้านเนชั่นบุ๊คส์ สาขาทีบีทีจะเป็นช่องทางที่จะช่วยให้คนรักการอ่านสามารถเลือกหาหนังสือที่ถูกใจได้ทุกวัน และยังมีการเตรียมกิจกรรมที่น่าสนใจต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นจัดเทศกาลหนังสือในโอกาสพิเศษ เปิดตัวหนังสือใหม่ พบปะนักเขียนที่ชื่นชอบ แจกของที่ระลึกที่จัดทำขึ้นโดยเฉพาะ เป็นต้น” นางวงศ์สิริ กล่าวในตอนท้าย
โครงการ Thailand Book Tower : TBT เป็นเมืองหนังสือแนวตั้ง 9 ชั้น แห่งแรกของไทยบนถนนสาทร 12 มีเนื้อที่กว่า 6,000 ตารางเมตร แบ่งเป็น 9 โซน ได้แก่ Top Hit Zone, Feeling Zone, Variety Zone, Kids Zone, Brain Zone, World Zone, Food Zone, Activities Zone, Learning Zone
สอบถามเพิ่มเติม :
สุวินี พินิจทรัพย์สิน โทร 02 663 3226 ต่อ 66

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ