แควนตัส รับเลือกสายการบินยอดเยี่ยมด้านความบันเทิงภายในเครื่องบิน

ข่าวบันเทิง Wednesday October 18, 2006 15:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค
สมาคมด้านความบันเทิงเครื่องบินแห่งโลก (World Airline Entertainment Association) คัดเลือกสายการบิน แควนตัส ให้เป็นสายการบินที่มีบริการด้านความบันเทิงภายในเครื่องบินยอดเยี่ยมที่สุดในโลกเป็นเวลาติดต่อกัน 2 ปีซ้อน
นอกจากนั้น สายการบิน แควนตัส ยังได้รับรางวัลเอวิออง อะวอร์ด (Avion Awards) อื่น ๆ อีก 2 รางวัล จากสมาคมด้านความบันเทิงภายในเครื่องบินแห่งโลก (World Airline Entertainment Association) ได้แก่ รางวัลคู่มือด้านความบันเทิงยอดเยี่ยมที่สุดภายในเครื่องบิน (Best Inflight Entertainment Guide) และรางวัลระบบความบันเทิงภายในเครื่องบิน ณ ที่นั่งที่ยอดเยี่ยมที่สุด (Best Entertainment for Inseat Systems) การมอบรางวัล เอวิออง อะวอร์ด จัดทำขึ้นเป็นปีที่ 18 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมอบเป็นเกียรติแก่สายการบินที่มีความบันเทิงภายในเครื่องบินยอดเยี่ยม โดยมีคณะกรรมการสรรหาและคัดเลือกอิสระจากสมาชิกชาติต่าง ๆ 23 ราย ในการประเมินและตัดสินหาสายการบินที่มีความเป็นเลิศ โดยคัดเลือกจากสายการบินชั้นนำของโลก 42 แห่ง พิจารณาจากความบันเทิงด้านเสียงภายในเครื่องบิน วิดีโอ สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่ออินเตอร์แอคทีฟอื่น ๆ
ทางด้าน มร. จอห์น บอเก็ตตี้ ผู้จัดการทั่วไปบริหาร สายการบิน แควนตัส ประจำสำนักงานใหญ่ในนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เปิดเผยว่า “การบริการความบันเทิงภายในเครื่องบินแก่ผู้โดยสารเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากสำหรับเที่ยวบินระยะไกล (longhaul) รางวัลที่แควนตัสได้รับครั้งนี้สะท้อนถึงความพอใจของผู้โดยสาร โดยเฉพาะการที่เราได้รับรางวัลความบันเทิงภายในเครื่องบิน ยอดเยี่ยมจากองค์กรต่าง ๆ ถึง 4 ครั้งตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา”
สำหรับรางวัล เอวิออง อะวอร์ด มีการประกาศระหว่างการประชุมและนิทรรศการของสมาคมด้าน ความบันเทิงเครื่องบินแห่งโลก (World Airline Entertainment Association) ในไมอามี่ ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถค้นหาได้ที่เวปไซต์ www.waea.org . ในส่วนของข้อมูล สายการบิน แควนตัส ผู้สนใจสามารถคลิกเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่เวปไซต์ www.qantas.com
จากเส้นทางประเทศไทย สายการบิน แควนตัส เปิดให้บริการเที่ยวบินตรงทุกวันในเส้นทางไป-กลับกรุงเทพฯ-นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย และยังสามารถต่อเที่ยวบินไปในทุกเครือรัฐภายในประเทศออสเตรเลีย นอกจากนั้น แควนตัสยังให้บริการเที่ยวบินตรงทุกวันจากกรุงเทพฯ ไปกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางโดยสายการบินแควนตัสสามารถใช้บริการเช็คอินก่อนเดินทางที่สนามบินสุวรรณภูมิ แถวเอ็น (N) ประตูทางเข้าสนามบินประตูที่ 6
สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
เกษมศรี แก้วธรรมชัย (08 1 611 4696) / ยุวดี ชมบุญ
สำนักงานที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ สายการบิน แควนตัส
บริษัท ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด
โทรศัพท์ 02 231 6158-9 อีเมล์ kasemsri@thanaburin.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ