IDC เผยผู้นำตลาดระบบรักษาความปลอดภัยแบบ UTM ประจำไตรมาสแรก ปี 2006

ข่าวเทคโนโลยี Monday July 24, 2006 16:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ค.--At Your Service
ฟอร์ติเน็ตยังเป็นผู้นำตลาดมีส่วนแบ่งมากสุดของตลาด Network Security
ฟอร์ติเน็ต ผู้บุกเบิกและผู้นำด้านการตลาดในระบบการจัดภัยคุกคามที่สมบูรณ์แบบ (Unified Threat Management) เป็นผู้จัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวของระบบการรักษาความปลอดภัยแบบ multi-threat บนเครือข่ายที่ใช้เทคโนโลยีแบบ ASIC (accelerated multi-threat security systems) สำหรับการป้องกันเครือข่ายแบบ real-time - อีกครั้งที่ ICD ได้ยืนยันความสำเร็จของฟอร์ติเน็ตถึงยอดจำหน่ายสูงสุดสำหรับผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณท์อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยเครือข่ายประเภท UTM (unified threat management)
ข้อมูลจากเอกสารของ ไอดีซี “Q1 2006 Worldwide Security Appliance Tracker” ชี้ให้เห็นว่า
- ฟอร์ติเน็ตเป็นผู้นำตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในบรรดาผู้จำหน่ายอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็น UTM, IDP/IPS และ VPN/firewall
- ฟอร์ติเน็ต เป็นผู้จำหน่ายที่เติบโตด้านรายได้สูงสุดในตลาด UTM ระดับบนทั่วโลก ของตลาดอุปกรณ์ประเภทเดียวกันที่มีราคาระหว่าง 50,000 - 99,900 เหรียญสหรัฐฯ เพิ่มมากถึง 300 % จากไตรมาสก่อน ทิ้งห่างจากคู่แข่งรายอื่นที่ยอดจำหน่ายลดลงจากเดิม
- ฟอร์ติเน็ต เป็นผู้จำหน่ายที่มีการเจริญเติบโตด้านรายได้สูงสุดในตลาด UTM ระดับกลางทั่วโลก ของตลาดอุปกรณ์ที่มีราคาระหว่าง 1,000 - 2,999 เหรียญสหรัฐฯ
- ฟอร์ติเน็ต ยังป็นผู้นำตลาด UTM ในแถบ ยุโรปตะวันตกและ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค รวมทั้งตลาดในญี่ปุ่นด้วย นับว่าเป็นฐานจัดจำหน่ายที่แข็งมากสำหรับภูมิภาคนี้
เรายังคงมุ่งตรงไปข้างหน้ากับการพัฒนาที่ดีขึ้นสำหรับตลาดระดับบนที่มีความต้องการสูง นายเคน เซียะ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) บริษัท ฟอร์ติเน็ต กล่าว เรามอบสิ่งที่พิเศษสุดสำหรับธุรกิจขนาดใหญ่ ผู้ให้บริการ MSSPs และธุรกิจการสื่อสารต่างๆ ฟอร์ติเน็ตเป็นผู้ผลิตรายเดียวที่สามารถตอบสนองระบบการรักษาความปลอดภัยแบบ multi-threat ได้ครอบคลุมมากที่สุดในตลาดเดียวกัน
ไอดีซี กำหนดให้ อุปกรณ์ในการรักษาความปลอดภัยแบบ UTM นั้นควรจะรวบรวมทุกคุณสมบัติที่ระบบรักษาความปลอดภัยควรจะมีไว้ในอุปกรณ์ตัวเดียว เช่น network firewalling, การป้องกัน network, IDP, gateway anti-virus โดยคุณสมบัติทั้งหมดรวบรวมไว้ครบถ้วนในผลิตภัณท์ FortiGate ไม่ว่าจะเป็นการจัดการแบบ multi-threat security system โดยฟอร์ติเน็ตเตรียมทุกระบบการจัดการไว้ทั้งในตัวผลิตภัณท์และการให้บริการ ทั้ง firewall, antivirus, virtual private network (VPN), intrusion prevention(IPS), anti-spam, Web content filtering and traffic shaping ทั้งหมดนี้เป็นหัวใจสำคัญของระบบรักษาความปลอดภัยโดยสมบูรณ์แบบหรือ UTM
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณท์ของ Fortinetสามารถดูได้ที่ www.fortinet.com/products .
ข้อมูลของ Fortinet ( www.fortinet.com )
Fortinet เป็นผู้บุกเบิกและผู้นำด้านเทคโนโลยี ASIC (accelerated multi-threat security systems) ที่ถูกเลือกใช้ในองค์กรธุรกิจและผู้ให้บริการ Fortinet ทำให้ระบบการรักษาความปลอดภัยขององค์กรเพิ่มมากขึ้นแต่สามารถลดรายจ่ายให้น้อยลง คุณสมบัติต่างๆของ Fortinet เกิดจากการรวบรวมทุกระดับการป้องกันการรักษาความปลอดภัย ที่รวบรวมทั้ง firewall, antivirus, intrusion prevention, VPN, spyware prevention และ antispam ทั้งหมดนี้ได้จัดเตรียมไว้สำหรับลูกค้าเป็นเทคโนโลยีการผสมผสานที่ดีที่สุดเพื่อการป้องกันในหลายๆระดับ สำหรับลูกค้าของระบบการรักษาความปลอดภัยแบบ ASIC และ unified interface Fortinet เสนอความสามารถที่เหนือกว่าระบบรักษาความปลอดภัยทั่วๆไปสามารถวิเคราะห์ผลจากศูนย์ที่อยู่ในระยะไกลได้ง่าย โดยการรวมกันของระบบการจัดการและการรายงานผลแบบเดิมๆ Fortinet ได้รับรางวัลชนะเลิศหลายรางวัลทั่วโลก ทั้งยังเป็นผลิตภัณฑ์ด้านการรักษาความปลอดภัยเพียงรายเดียวที่ได้รับที่ได้รับการรับรองถึง 8 ครั้งจาก ICSA (firewall, antivirus, IPSec, SSL, IDS, client antivirus detection, cleaning และ antispyware) Fortinet มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา
Media Contacts:
Supapat Polin
At Your Service Co., Ltd
+66 2735 6408
pr@atyoursservice.com
Yvonne Cheong
Fortinet, Inc. (APAC)
+65 9479 0269
ycheong@fortinet.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ