ING นำกระแสตลาดหุ้นเอเชียและญี่ปุ่นสดใส เปิดขาย “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ออล เอเชีย อิควิตี้” 25 พ.ค. — 8 มิ.ย.นี้

ข่าวทั่วไป Monday May 22, 2006 17:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--มาสเตอร์มายด์
ไอเอ็นจี” คลอดกองทุนเปิดหน่วยลงทุนกองใหม่ “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ออล เอเชีย อิควิตี้” ลงทุนตลาดหุ้นทั่วเอเชีย รวมทั้งญี่ปุ่นผ่าน 4 กองทุนของไอเอ็นจีในต่างประเทศที่มีผลงานโดดเด่น มุ่งญี่ปุ่น จีน และตลาดหุ้นที่สดใสในเอเชีย รับกระแสเศรษฐกิจโต เปิดขายครั้งแรก 25 พฤษภาคม - 8 มิถุนายนนี้ เผยผลตอบแทนรวมเฉลี่ยของทั้ง 4 กองทุนที่จะลงทุนในช่วง 1 ปีที่ผ่านมาของนับจาก 31 มีนาคม 2549 สูงถึง 34.65%
นายมาริษ ท่าราบ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงหน่วยลงทุนที่จะเปิดขายให้กับประชาชนทั่วไปในเร็วๆ นี้ว่า เป็นกองทุนที่มีนโยบายลงทุนในต่างประเทศหรือ FIF ชื่อว่า “กองทุนเปิดไอเอ็นจี ไทย ออล เอเชีย อิควิตี้” รูปแบบการลงทุนจะเป็นฟันด์ออฟฟันด์ คือลงทุนผ่านกองทุนของกลุ่มไอเอ็นจีที่มีอยู่แล้ว 4 กองทุน ซึ่งเป็นกองทุนหุ้นทั้งหมด มีนโยบายการลงทุนที่เน้นในตลาดหุ้นญี่ปุ่น จีน และประเทศอื่นๆ ในเอเชีย
สำหรับกองทุนทั้ง 4 กองทุน ที่ บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จะนำเงินไปลงทุนนั้น ประกอบด้วย 1.กองทุน ING (L) Invest Japan ซึ่งเน้นการลงทุนในหุ้นชั้นนำของตลาดหุ้นญี่ปุ่น 2. กองทุน ING (L) Invest Japan Small & Mid Caps ซึ่งจะเน้นการลงทุนในหุ้นขนาดกลางและเล็กในตลาดหุ้นญี่ปุ่น 3.กองทุน ING (L) Invest Greater China เน้นการลงทุนในตลาดหุ้นของจีน ไต้หวัน และฮ่องกง และ 4.กองทุน ING (L) Invest New Asia ซึ่งลงทุนในตลาดหุ้นอื่นๆ ทั่วภูมิภาคเอเชีย ยกเว้นตลาดหุ้นญี่ปุ่น
“บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด จะมีผู้จัดการกองทุนที่คอยติดตามภาวะเศรษฐกิจและตลาดหุ้นของเอเชีย พร้อมทั้งติดตามข้อมูลของกองทุนทั้ง 4 กองที่จะเข้าไปลงทุนอยู่ตลอดเวลา เพื่อผลตอบแทนที่เหมาะสมต่อนักลงทุน”นายมาริษกล่าว
นายมาริษ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้การเติบโตของเศรษฐกิจญี่ปุ่น จีน และประเทศอื่นๆ ในเอเชีย ถือว่าโดดเด่นมาก จึงเป็นโอกาสดีที่ไอเอ็นจีจะนำเงินลงทุนจากประเทศไทยไปหาประโยชน์จากการเติบโตของเอเชีย ผ่านกองทุนที่มีผลงานโดดเด่นอย่าง 4 กองทุนนี้ โดยใช้เงินขั้นต่ำเพียงแค่ 2,000 บาท ก็สามารถลงทุนในตลาดหุ้นต่างประเทศได้แล้ว ซึ่ง “กองทุนเปิด
ไอเอ็นจี ไทย ออล เอเชีย อิควิตี้” จะเปิดขายครั้งแรก ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม — 8 มิถุนายน 2549 โดยกองทุนดังกล่าวสามารถเปิดให้ซื้อหน่วยลงทุนได้ทุกวันและขายคืนได้ 2 ครั้งต่อเดือน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : กฤติยาพร พลตรี (บุ๋ม)
โทร.02-6122021-2 มือถือ 09-636-8414

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ