ธนาคารกรุงศรีอยุธยาเปิด 2 บัญชีเงินฝากใหม่สำหรับผู้เยาว์ หวังสร้างค่านิยมการออมด้วยโบนัสพิเศษ 10% และดอกเบี้ยเพิ่มทุกปี

ข่าวทั่วไป Thursday January 19, 2006 14:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ม.ค.--ธ.กรุงศรีอยุธยา
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดผลิตภัณฑ์ใหม่สนองนโยบายรัฐกระตุ้นการออมเงินด้วยการสร้างรากฐานการออมในเยาวชนด้วยบัญชีเงินฝากกรุงศรี ทีนพลัส (Krungsri Teen Plus) บัญชีเงินฝาก 2 รูปแบบใหม่ ซึ่งประกอบด้วยบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนสูงด้วยโบนัสพิเศษ 10% ของดอกเบี้ยจ่าย และบัญชีเงินฝากประจำ ที่ให้ดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นทุกปี พร้อมให้บริการทั่วประเทศตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
นางจันทรจรัส บุญคุณ ผู้จัดการฝ่ายอาวุโสสายงานการตลาด ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าจากที่ภาครัฐได้มีนโยบายที่จะกระตุ้นให้มีการออมภาคประชาชนมากขึ้น ซึ่งธนาคารก็ได้เล็งเห็นว่านโยบายดังกล่าวจะเป็นส่วนช่วยเสริมให้ฐานะการเงินของลูกค้าประชาชนมีความมั่นคงยิ่งขึ้น จึงได้เปิดบริการเงินฝากรูปแบบใหม่เพื่อสนองนโยบายภาครัฐ และเพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้าประชาชนที่ประสงค์จะออมเงิน ในชื่อ “บัญชีเงินฝากกรุงศรี ทีนพลัส” โดยบริการดังกล่าวจะประกอบด้วย บัญชีเงินฝาก ออมทรัพย์กรุงศรี ทีนพลัส และบัญชีเงินฝากประจำกรุงศรี ทีนพลัส
บัญชีเงินฝากออมทรัพย์กรุงศรี ทีนพลัส เป็นบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่า ด้วยโบนัสพิเศษเพิ่มอีก 10% ของดอกเบี้ยจ่าย สำหรับบัญชีที่มียอดเงินฝากเฉลี่ยในรอบ 6 เดือน ตั้งแต่ 5, 000 บาทขึ้นไป โดยผู้เยาว์อายุตั้งแต่ 7 ปีขึ้นไปสามารถเปิดบัญชีเป็นของตนเองได้ มีสมุดคู่ฝากที่เป็นรูปแบบเฉพาะ เมื่ออายุ 12 ปีขึ้นไปสามารถสมัครใช้บัตร ATM ได้โดยผู้ปกครองให้ความ ยินยอม และถ้าอายุ 15 ปีขึ้นไปสามารถสมัครใช้บัตร ATM และบัตร VE ได้ด้วยตนเอง นอกจากนี้ยังได้รับสิทธิประโยชน์ในการรับของขวัญ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับความมุ่งมั่นตั้งใจกับการออม โดยรายการจะเปลี่ยนแปลงไปในแต่ละปี
บัญชีเงินฝากประจำกรุงศรี ทีนพลัส เป็นบัญชีเงินฝากประจำแบบปลอดภาษี 60 งวด(งวดละ 1 เดือน) ได้รับการยกเว้นภาษี ตามเกณฑ์เงินฝากปลอดภาษี สำหรับผู้ปกครองที่ต้องการเปิดบัญชีให้กับผู้เยาว์ หรือผู้เยาว์เปิดบัญชีเป็นของตนเองโดยผู้เยาว์อายุตั้งแต่ 7 ปีขึ้นไปสามารถเปิดบัญชีเป็นของตนเองได้ จำนวนเงินขั้นต่ำในการเปิดบัญชี 1,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 10,000 บาท (เพิ่มขึ้นได้หน่วยละ 500 บาท) มีสมุดคู่ฝากที่เป็นรูปแบบเฉพาะ จุดเด่นของบัญชีนี้ คือ อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้นของแต่ละงวด เท่ากับเงินฝากประจำ 12 เดือน และเมื่อแต่ละงวดครบกำหนด 12 เดือน จะเริ่มคำนวณดอกเบี้ยใหม่ตามประกาศธนาคาร และจะบวกเพิ่มขึ้นให้อีก 0.25% ต่อปี โดยจะเพิ่มขึ้น 0.25% ทุกปี จนกว่าจะครบกำหนดระยะเวลาการฝาก นอกจากนี้ยังได้รับสิทธิประโยชน์ในการรับของขวัญ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับความมุ่งมั่นตั้งใจกับการออมอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ โดยรายการจะเปลี่ยนแปลงไปในแต่ละปีเช่นกัน
จึงนับเป็นทางเลือกใหม่ของบัญชีเงินฝากที่ช่วยสร้างเสริมวินัยการออมให้แก่เยาวชน และเป็นหลักประกันให้กับอนาคตบุตรหลาน และตอกย้ำนโยบาย Krungsri Life Time Banking ที่มีผลิตภัณฑ์และบริการรองรับทุกช่วงชีวิต ซึ่งในเบื้องต้นธนาคารคาดว่าจะมีผู้สนใจเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์และบัญชีเงินฝากประจำ กรุงศรี ทีนพลัส ประเภทละ 50,000 บัญชีต่อปี โดยผู้สนใจสามารถขอเปิดบัญชีเงินฝากกรุงศรี ทีนพลัส ได้ที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ทุกสาขาทั่วประเทศ ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป พร้อมรับของกำนัล นาฬิกา ดิจิตอล Ultraman ฟรีทันที นางจันทรจรัสกล่าวในที่สุด
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
พงษ์พันธุ์ ศิลปพิบูลย์
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์ 0-2296-4025
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ