ปี 50 สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนลพร้อมปูพรมทัพหนังไทยฟอร์มยักษ์ท้าชนหนังเทศ

ข่าวทั่วไป Tuesday December 26, 2006 10:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ธ.ค.--สหมงคลฟิล์ม
ปี49 ค่ายหนังยักษ์ใหญ่อย่างสหมงคลฟิล์มสร้างความหลากหลายด้วยหนังการ์ตูนแอนิเมชั่น ,หนังตลก ,หนังรักโรแมนติค,หนังสยองขวัญ,หนังวัยรุ่นออกมากวาดรายได้จากกระเป๋าคนดูอย่างต่อเนื่องทั้ง ก้านกล้วย(103.5ล้านบาท), โหน่งเท่งนักเลงภูเขาทอง(100.5ล้านบาท) ,หนูหิ่นเดอะมูฟวี่(57.8ล้านบาท), โคตรรักเอ็งเลย(53.6ล้านบาท), ศพ(31.7ล้านบาท), เขาชนไก่(29.7ล้านบาท) ฯลฯ เป็นที่จับตามองว่าแล้วในปี 2550 ค่ายใบโพธิ์เตรียมไม้เด็ดอะไรที่จะงัดออกมาลุยในสมรภูมิหนังปีหมูทองคำที่ว่ากันว่าจะเป็นปีที่คึกคักและเต็มไปด้วยทัพหนังไทยและเทศออกมาฉายชนกันอย่างจังบ้าง
หลังจากเตรียมงานสร้างและใช้เวลาในการถ่ายทำนานถึง 6 ปีเต็ม“ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช”มหากาพย์ภาพยนตร์แห่งแผ่นดิน ผลงานจากการค้นคว้า เขียนบทและกำกับภาพยนตร์โดยท่านมุ้ย มจ.ชาตรีเฉลิม ยุคล เนรมิตการสร้างฉากเพื่อใช้ในการถ่ายทำบนพื้นที่กว่า 2,000 ไร่ในจังหวัดกาญจนบุรี ด้วยทุนสร้างสุดอลังการงานสร้างกว่า 500ล้านบาทระดมนักแสดงระดับแนวหน้าของเมืองไทยทั้งรุ่นใหญ่ระดับครู อาทิ ฉัตรชัย เปล่งพานิช,สันติสุข พรหมศิริ,ศรัณยู วงษ์กระจ่าง,สรพงศ์ ชาตรี,กรุงศรีวิไล,โกวิท วัฒนกุล,สมภพ เบญจาธิกุล,จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์ไปจนถึงรุ่นใหม่ไฟแรงอย่าง รอ.วันชนะ สวัสดี, ทราย เจริญปุระ, ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ,นพชัย ชัยนามฯลฯพร้อมนักแสดงทั่วฟ้าเมืองไทย
“บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม2” อีกหนึ่งภาพยนตร์แอ็คชั่น-คอมิดี้ฟอร์มยักษ์ทุนสร้าง100 ล้านภายใต้งานกำกับ เขียนบท และกลับมาแสดงนำของ “หม่ำ จ๊กมก” ที่ย้อนกลับไปเล่าเรื่องราวซึ่งเป็นจุดกำเนิดของ บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม ที่รับประกันว่าฮามันส์ยิ่งกว่าภาคแรก เพราะเขาคือสายลับมือดีระดับประเทศแห่งสาธารณรัฐเวียง ที่ถูกส่งให้มาปฏิบัติภารกิจกระชากหน้ากากผู้ค้าอาวุธรายใหญ่ที่มีหน้าฉากคือเจ้าของค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของ
เมืองไทย งานนี้ด้วยคอนเน็คชั่นของตลกระดับหม่ำ จ๊กม๊ก ระดมนักแสดงมาร่วมสร้างสีสันสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะตั้งแต่ฉากแรกยันฉากสุดท้ายตั้งแต่ โทนี่ จา ,ติ๊กชีโร่,เท่ง เถิดเทิง,สุรชัย สมบัติเจริญ ฯลฯ พร้อมด้วยนางเอกสาวลูกครึ่งอย่าง แจ็คเกอลิน อภิธนานนท์ และแน่นอน เจเน็ท เขียว นางเอกร้อยล้านจากแหยมยโสธร งานนี้บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยมต้องเหมาหมดทั้งโชว์ลูกคอ ขยับแข้งขาทั้งร้องทั้งเต้น โชว์ความสามารถเต็มที่เพราะต้องปลอมตัวเป็นนักร้องเจ้าของยอดขายกว่า 100 ล้านแผ่นพร้อมฉายา “มัมมี่เหลา”
CHOCOLATE ภาพยนตร์ดราม่าแอ็คชั่นเรื่องที่3 ที่โลกรอคอยของปรัชญา ปิ่นแก้วพร้อมเปิดตัวจีจ้า ณิชชารีย์ วิสมิตะนันทน์แอ็คชั่นหญิงรุ่นใหม่ที่ฝึกเทกวันโด้ตั้งแต่อายุ 11 ปีและบ่มเพาะความสามารถทางด้านการต่อสู้นานถึง 3 ปีเต็มโดยทีมงานเดียวกับองค์บากและต้มยำกุ้ง พร้อม Mr.Hiroshi Abe ซุปเปอร์สตาร์ชายระดับแถวหน้าของญี่ปุ่น ร่วมด้วยนักชกชาวเกาหลี, นักมวยหญิงชาวฮอลล์แลนด์ และการขึ้นจอครั้งแรกของนักร้องสาว ส้มอมรา ศิริพงษ์ และศักดา อินคา
“อุ๋ย นนทรีย์ นิมิบุตร”ผู้กำกับที่พลิกโฉมหน้าวงการหนังไทยจะกลับมาสร้างตำนานบทใหม่ของภาพยนตร์ไทยด้วยอภิมหาโปรเจ็คต์ภาพยนตร์แอ็คชั่น-แฟนตาซีฟอร์มยักษ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตและใช้ทุนสร้างสูงที่สุดตั้งแต่ทำหนังมา แค่เอ่ยชื่อกองทัพนักแสดงที่มาร่วมสร้างความอลังการให้กับ “ปืนใหญ่จอมสลัด” คอหนังก็ตาลุกวาวแทบทันทีไม่ว่าจะเป็น เดี่ยว ชูพงษ์ ช่างปรุง, อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม, ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี, สรพงศ์ ชาตรี,จารุณี สุขสวัสดิ์, แอนนา แฮมบาวรีส ฯลฯ พร้อมสร้างสรรค์ความสมบูรณ์ของภาพยนตร์โดยทีมเบื้องหลังแถวหน้าของเมืองไทย อาทิ วินทร์ เรียววารินมือเขียนบทระดับรางวัลซีไรต์ เอก เอี่ยมชื่น โปรดักชั่นดีไซเนอร์ระดับหัวกะทิ และทีมงานระดับมือ 1 ในวงการภาพยนตร์ไทยมาร่วมสร้างตำนานของ “อภิมหาปืนใหญ่”แห่งการต่อสู้ เรื่องราวความรักและการเสียสละของเหล่าผู้คนที่ต้องเผชิญหน้ากับกองทัพโจรสลัดดินแดนในอดีตเมื่อราว 400ปีก่อน
ด้วยพล็อตเรื่องที่โดดเด่น เข้มข้นและแหวกจินตนาการ อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนทำให้ “โอปปาติกะ” คือภาพยนตร์แอ็คชั่นสุดมันส์จากผลงานการกำกับของธนกร พงษ์สุวรรณที่ถ่ายทอดเรื่องราวของกลุ่มคนที่มีอำนาจพิเศษอันแน่นอยู่ในตัว ซึ่งล้วนแล้วต่างมีความสามารถและเชี่ยวชาญเฉพาะด้านแตกต่างกันไป นำไปสู่การต่อสู้ที่พร้อมจะนองเลือด เมื่อมนุษย์หาญกล้าคิดท้าทายขอบเขตแห่งอำนาจของ “โอปปาติกะ”โดยมี 8 นักแสดงระดับแถวหน้าของเมืองไทยอย่าง เต๋า สมชาย เข็มกลัด, ชาคริต แย้มนาม, ลีโอ พุฒ, เร แม็คนัลด์, อธิป นานา, พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง, นิรุตต์ ศิริจรรยา และเ ข็มอัปสร สิริสุขขะ ตบเท้ากันมาร่วมเป็นหนึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งแค่เห็นชื่อนักแสดงก็บอกได้คำเดียวว่าไม่ควรพลาด หลังจากใช้เวลาในการถ่ายทำนานถึง2 ปีเต็ม ถึงเวลา “โอปปาติกะ”จะออกมาตามล่ามนุษย์อย่างแน่นอน
และนี่เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้นของเหล่าทัพภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่แต่ละเรื่องใช้ทุนสร้างกว่า 100 ล้านบาทที่เราจะได้ดูกันในปี 2550 นี้นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์ ไทยฟอร์มดีอีกหลากรสหลายแนวที่พลาดไม่ได้จากสหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
ไม่ว่าจะเป็น โกยเถอะเกย์ ภาพยนตร์คอมิดี้แนวเสียดสีแสบมันส์ฮา จากต้อมยุทธเลิศ สิปปภาค ซึ่งได้เสนาหอย เกียรติศักดิ์ รับบทนางเอกสาวแท็คทีมกับเปิ้ล นาคร ที่มาเรียกเสียงหัวเราะในฐานะพระเอก ตามด้วย “ว้อ” หนังตลกเต็มตัวจากไอเดียของหม่ำ จ๊กมกที่มาคราวนี้รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์อย่างเป็นทางการ ฯลฯ
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ