จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์เร้าเตอร์ซีรีส์ M และ T ได้รับการรับรองจากแลปของ Metro Ethernet Forum สำหรับบริการแคร์ริเออร์อีเธอร์เน็ต

ข่าวทั่วไป Friday October 27, 2006 10:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ต.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ (NASDAQ: JNPR) ประกาศข่าวดีเกี่ยวกับจูนิเปอร์ซีรีส์ M และ T ว่าไอโอเมตริกซ์ ซึ่งเป็นห้องปฏิบัติการทดสอบอิสระ ได้ให้การรับรองสมรรถนะในการให้บริการแคร์ริเออร์อีเธอร์เน็ตของเร้าเตอร์จูนิเปอร์ซีรีส์ M และ T ว่าสอดคล้องตามข้อกำหนดเทคนิคัลของ Metro Ethernet Forum หรือ MEF ทั้งแบบ MEF 9 และ MEF 14 ที่เน้นคุณภาพด้านความยืดหยุ่นและคุณภาพของบริการ (QoS)
“แคร์ริเออร์อีเธอร์เน็ตซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างไอพีนั้น จัดเป็นวิธีเชื่อมโยงการสื่อสารที่โอปะเรเตอร์ส่วนใหญ่มักเลือกติดตั้งเพื่อให้บริการแบบมัลติเพลย์เจเนเรชั่นอนาคต รวมถึงวิดิโอ, เกมส์และอื่นๆ อีกมากมาย” แมต โคลอน CTO ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์กล่าว “การได้รับการรับรองจาก MEF ครั้งนี้ถือเป็นการแสดงว่าเร้าติ้งแพลตฟอร์มของเรามีคุณสมบัติรองรับการทำงานระหว่างแพลตฟอร์มต่างๆ ได้อย่างมีคุณภาพและให้ความเร็วในการสื่อสาร ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการของเหล่าเซอร์วิสโปรวายเดอร์ที่ต่างมุ่งมั่นสร้างเครือข่ายของตนให้เป็นสุดยอดคุณภาพกันอยู่ในขณะนี้”
โปรแกรมแคร์ริเออร์อีเธอร์เน็ตของ MEF นั้นออกแบบมาเพื่อสร้างมาตรฐานของการให้บริการบริการและอุปกรณ์ต่างๆ ทั่วโลกปฏิบัติตามข้อกำหนดของ MEF และเบิกทางให้การทำงานระหว่างแพลตฟอร์มในภายหลัง ทั้งนี้ MEF 9 นั้นเป็นตัวทดสอบความสอดคล้องด้าน User-Network Interface (UNI) ของบริการด้านอีเธอร์เน็ต ซึ่งมีทั้งในส่วน Subscriber และเซอร์วิสโปรวายเดอร์ นอกจากนี้ MEF 9 ยังกำหนดนิยามชุดการทดสอบเพื่อใช้ในการตรวจวัดมาตรฐานของบริการแก่เหล่า Subscriber ทั่ว UNI ว่าสอดคล้องกับข้อกำหนดเทคนิคัลของ MEF หรือไม่ และในส่วน MEF 14 นั้นทำหน้าที่ควบคุมคุณภาพการบริการ หรือ QoS ที่อิงข้อกำหนดในขั้น Service Level สำหรับบริการแบบแคร์ริเออร์อีเธอร์เน็ต ซึ่งเปิดให้เซอร์วิสโปรวายเดอร์สามารถนำเสนอข้อตกลงในการให้บริการหรือ Service Level Agreement (SLAs) ให้แก่ลูกค้าในกลุ่มคอร์ปอเรตได้ นอกจากนี้ MEF 14 ยังเป็นมาตรการวัดประสิทธิภาพการเชื่อมโยงสื่อสารข้อมูลและคุณภาพการบริการ หรือ (QoS) ของบริการส่งข้อมูลแบบมัลติเพลย์รวมถึงวิดิโอได้ด้วย จากการยืนยันความสอดคล้องกับข้อกำหนดเชิงเทคนิคัลเหล่านี้ ถือได้ว่าเร้าติ้งแพลตฟอร์มของจูนิเปอร์ทำงานข้ามแพลตฟอร์มหรือทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ที่จำเป็นในการให้บริการขั้นแอดวานซ์เหล่านี้ได้อย่างมีศักยภาพ
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์เร้าเตอร์ วิ่งบนระบบปฏิบัติการ JUNOS จึงเป็นสุดยอดแพลตฟอร์มสำหรับไอพีเร้าติ้งแอพพลิเคชั่นไม่ว่าจะมีโครงสร้างซับซ้อนเพียงใด นอกจากนี้ เร้าเตอร์ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์นั้นยังสนับสนุน VPN ได้อย่างครอบคลุมครบถ้วนที่สุดของวงการ รวมทั้งผนวกมากับการรองรับบริการในเลเยอร์ 2 และ 3 ทั้งที่มีอยู่แล้วและที่เพิ่งนำมาใช้งานให้ปฏิบัติงานพร้อมกันในคราวเดียว แพลตฟอร์มซีรีส์ M และ T นั้นให้ความยืดหยุ่นในการใช้งานที่เหนือชั้นกว่า ด้วยช่องทางสำหรับการสื่อสารสูงถึง 40 กิกะไบต์ และสามารถอัพเกรดขึ้นถึงมัลติเทราบิตได้ต่อเนื่องไม่สะดุด เนื่องจากอยู่บนแพลตฟอร์ม TX เมตริกซ์ที่มีลักษณะเป็นโมดูล่าร์นั่นเอง
ด้วยฟีเจอร์เพื่อความต่อเนื่อง (high availability) ของการเชื่อมโยงสื่อสารแบบแอดวานซ์ เช่น Graceful Restart และ Fast Re-route และระบบปฏิบัติการแบบโมดูล่าร์ JUNOS ทำให้แพลตฟอร์มนี้สามารถปฏิบัติงานแบบ fault-tolerance และต่อเนื่องตลอดเวลาได้ตลอดทั่วทั้งแพลตฟอร์ม ซึ่งเร้าติ้งแพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพจะรวมกลุ่มให้อีรเธอร์เน็ตมีความหนาแน่นที่แกน/หน่วยความจำของเครือข่าย ให้ฟังก์ชั่นการทำงานเพื่อคุณภาพการบริการหรือ QoS ขั้นแอดวานซ์ได้อย่างดี และมีความละเอียดรัดกุมในทุกขั้นตอนย่อยของการทำอินเตอร์เฟซ ทำให้เซอร์วิสโปรวายเดอร์สามารถนำเสนอบริการที่น่าสนใจรูปแบบใหม่ๆ บนอีเธอร์เน็ตแก่ลูกค้าของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากการลงทุนกับบริการใหม่ก็ไม่สูง รวมทั้งยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในส่วนการปฏิบัติการลงได้อีกด้วย
เกี่ยวกับ The Metro Ethernet Forum:
The Metro Ethernet Forum (MEF) เป็นพันธมิตรกลุ่มอุตสาหกรรมที่มารวมตัวกันจาก 80 องค์กรทั่วโลก รวมถึงเซอร์วิสโปรวายเดอร์ ผู้ผลิตอุปกรณ์/ซอฟท์แวร์เครือข่าย ผู้จำหน่ายเซมิคอนดักเตอร์ และหน่วยงานที่ทำการทดสอบอีกด้วย โดยมีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นการใช้งานบริการและเครือข่ายแบบ Carrier-class Ethernet ทั่วโลก ทั้งนี้ MEF ยังได้พัฒนาข้อกำหนดเชิงเทคนิคของแคร์ริเออร์อีเธอร์เน็ตรวมทั้งข้อตกลงเรื่องการติดตั้งใช้งานขึ้น เพื่อส่งเสริมการทำงานร่วมกันและการนำแคร์ริเออร์อีเธฮร์เน็ตมาใช้งานทั่วโลก
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟอรั่มนี้ รวมทั้งรายนามสมาชิก MEF ปัจจุบัน มีอยู่ที่เว็บไซต์ www.MetroEthernetForum.org
เกี่ยวกับจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์พัฒนาไอพีแพลตฟอร์มทรงประสิทธิภาพและรองรับวัตถุประสงค์ใช้งานโดยเฉพาะที่อำนวยให้ลูกค้าของจูนิเปอร์สามารถนำเสนอบริการและแอพพลิเคชั่นขนาดต่างๆ ให้แก่ลูกค้าของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นเซอร์วิสโปรวายเดอร์ เอ็นเตอร์ไพร้ซ์ องค์กรภาครัฐ หน่วยงานวิจัย หรือแม้กระทั่งสถาบันการศึกษาต่างวางใจใช้โซลูชั่นจากจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ที่ช่วยเพิ่มความเร็วในการใช้แอพพิเคชั่นหรือเพื่อความปลอดภัยของเครือข่ายที่ช่วยแก้ปัญหาประจำระบบเครือข่ายที่มีความซับซ้อน เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาขององค์กรยุคปัจจุบันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก www.juniper.net
ติอต่อ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์
มร. รอสส์ อินกลิสส์จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์852-2587-6863อีเมล์: ringlis@juniper.net
ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:
คุณ บูรณี จันทรปรรณิก, คุณ ฐิติพันธ์ รักษาสัตย์ บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทรศัพท์: 0.2612.2211-7 โทรสาร: 0.2612.2319อีเมล์: buranii@piton.biz , thitipan@piton.biz

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ