นาธาน ร่วมปล่อยโคมลอยรำลึก 2 ปี สึนามิ

ข่าวบันเทิง Thursday December 28, 2006 15:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ธ.ค.--อาร์เอส
ครบรอบ 2 ปี เหตุการณ์ธรณีพิบัติภัยสึนามิ ในวันที่ 26 ธันวาคม นาธาน โอร์มาน ศิลปินจากบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นอีกผู้หนึ่งที่ประสบอยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว ได้เดินทางไปร่วมรำลึกถึงเหตุการณ์ความสูญเสีย และไว้อาลัยแด่ผู้เสียชีวิต ตลอดจนแสดงความห่วงใยแก่ญาติผู้ประสบภัย โดยมี ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จเป็นองค์ประธานเปิดงาน ณ หาดบางเหียง ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา
โดยภายในงาน จัดให้มีพิธีกรรมทางศาสนา 5 ศาสนา ได้แก่ พุทธ, อิสลาม, คริสต์, ซิกซ์ และฮินดู เพื่ออุทิศส่วนกุศลแก่ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์สึนามิ และเป็นการสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้รอดชีวิต โดยหนุ่มนาธานและประชาชนผู้มาร่วมงาน ได้ร่วมกันยืนสงบนิ่งเพื่อไว้อาลัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเวลา 1 นาที จากนั้นจุดโคมลอยขึ้นสู่ฟ้าพร้อมกับจุดเทียนเท่ากับจำนวนผู้ที่เสียชีวิตกว่า 5 พันดวงแล้วปล่อยโคม และนำเทียนที่จุดไปวางไว้ที่กองทรายที่ก่อไว้เป็นอักษรภาษาอังกฤษคำว่า "สึนามิ" โดยมีประชาชนทุกเพศ ทุกวัย ทุกเชื้อชาติ ศาสนา ร่วมรำลึกถึงเหตุการณ์ฯ เป็นจำนวนมาก
ทั้งนี้ นาธาน โอร์มาน กล่าวว่า..."รู้สึกเสียใจทุกครั้งครับเมื่อคิดถึงเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิที่พัดถล่มภาคใต้ เพราะมันเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่มากที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอมา รู้สึกสงสารชาวบ้านที่ต้องสูญเสียคนในครอบครัว สูญเสียทรัพย์สินต่างๆ นานา จิตใจพวกเค้ายังคงหวาดผวาอยู่ ส่วนผมยังโชคดีที่รอดชีวิตมาได้จากการช่วยเหลือของชาวมอร์แกน รู้สึกซาบซึ้งน้ำใจพวกเค้ามาก ถ้าไม่มีพวกเค้าผมก็คงจะไม่มีชีวิตรอดอยู่จนถึงทุกวันนี้ ผมขอส่งกำลังใจและส่งแรงใจให้ชาวบ้านทุกคนที่ประสบภัยสึนามึ มีความอดทนต่อสู้ชีวิตที่เหลืออยู่ต่อไปอย่างเข้มแข็ง ตราบใดที่ยังคงมีลมหายใจอยู่ ก็อย่าท้อแท้ต่อชีวิตนะครับ"
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ