Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus

ข่าวทั่วไป Tuesday December 26, 2006 08:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ธ.ค.--สหมงคลฟิล์ม
ประเภท อัตชีวประวัติ / ดราม่า
กำกับการแสดง สตีเว่น เชนเบิร์ก (Secretary)
นำแสดง นิโคล คิดแมน (Moulin Rouge), โรเบิร์ท ดาวนี่ย์ จูเนียร์ (Good Night and Good Luck), ไท เบอร์เรล (Dawn of the Dead), เจนอเล็กซานเดอร์ (The Cider House Rules)
กำหนดฉาย 25 กุมภาพันธ์ 2007
จัดจำหน่าย มงคลเมเจอร์ (New Line Cinema)
Official Site http://www.furmovie.c
เรื่องย่อ
Fur ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของช่างถ่ายภาพสาว ไดแอน อาร์บัส ที่วงการศิลปะยกให้เธอเป็นศิลปินที่ลึกลับและโดดเด่นที่สุดในศตวรรษที่ 20 งานของเธอมักจะเกี่ยวกับเรื่องราวแปลกประหลาดที่ไม่ค่อยมีใครพูดถึง และบ่อยครั้งที่มันออกมาในลักษณะ “หลอน” การตายของอาร์บัสก็ลึกลับไม่ต่างจากงานของเธอ (อาร์บัสฆ่าตัวตายในปี 1971) หนังเรื่องนี้นำเสนอแง่มุมชีวิตบางส่วนและแรงบันดาลใจที่อาจเป็นไปได้ในการทำงานของอาร์บัส เหตุการณ์เกิดขึ้นในนิวยอร์กช่วงปลายยุค 50 ไดแอน อาร์บัส (นิโคล คิดแมน) คือหญิงสาวจากครอบครัวเศรษฐีที่หันหลังให้ความร่ำรวยมาสร้างครอบครัว สามีของเธอเป็นช่างภาพ แต่คนที่เป็นแรงบันดาลใจให้เธอจับกล้องจนโด่งดังคือหนุ่มเพื่อนบ้านลึกลับชื่อ ลิโอเนล สวีนี่ย์ (โรเบิร์ท ดาวนี่ย์ จูเนี่ยร์) เขาไม่เพียงแนะนำเธอให้รู้จักโลกใหม่อันน่าพิศวงแต่ยังทำให้เธอได้ลิ้มรสความโรแมนติครสชาติแปลกอีกด้วย
เกร็ดภาพยนตร์
นำแสดงโดย นิโคล คิดแมน เจ้าของรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจาก The Hours และ โรเบิร์ท ดาวนี่ย์ จูเนียร์ ผู้เข้าชิงออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจาก Chaplin
ผลงานการกำกับของ สตีเว่น เชนเบิร์ก เรื่อง Secretary ได้รับรางวัล Special Jury Prize จากเทศกาลซันแดนซ์ และได้เข้าชิงรางวัลจากเทศกาลโดวิลล์และรางวัล Independent Awards ด้วย
ผลงานของอาร์บัสเป็นแรงบันดาลใจให้ศิลปินรุ่นหลังแขนงต่างๆมากมาย รวมทั้งผู้กำกับภาพยนตร์ชั้นครูอย่าง สแตนลี่ย์ คิวบริกด้วย โดยผลงานชื่อ Identical Twins ของอาร์บัสเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสร้างภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง The Shining ของคิวบริก
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ