คำขอเป็นจริง!! ผีโผล่ใน “ผีคนเป็น” ผู้กำกับ “อ๊อฟ” ยกให้เป็นหนึ่งในนักแสดง และพร้อมจ่ายค่าตัว

ข่าวทั่วไป Wednesday September 27, 2006 15:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--อาร์เอส
ถือว่าเป็นเรื่องแปลกอีกเรื่อง สำหรับภาพยนตร์หลอน “ผีคนเป็น” ค่าย “อาวอง" เมื่อผู้กำกับ “อ๊อฟ-มณฑล อารยางกูร” ผู้ควบคุมการดำเนินงานในกองถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้เปิดปากเล่าถึงเหตุการณ์ภาพถ่ายติดผีที่มีมากขึ้นเรื่อยๆ จนน่ากลัวว่า หลังจากที่ตนได้พาทีมงานและเหล่านักแสดง ไปถ่ายทำกันในสถานที่เฮี้ยน ที่เคยเกิดคดีจริงๆ มาแล้วนั้น ตนได้เอ่ยปากขอกับเหล่าดวงวิญญาณ ที่สิงสถิตอยู่ในแต่ละสถานที่ด้วยว่า ถ้ามีจริงก็อยากให้ออกมาให้เห็น หรือมาร่วมแสดงด้วยก็ได้ ซึ่งในที่สุด... คำขอดังกล่าวของผู้กำกับก็เป็นจริงขึ้น
“เรื่องนี้เริ่มขึ้นมาตั้งแต่ก่อนเราจะเปิดกล้องถ่ายทำกันด้วยซ้ำไปครับ ซึ่งในช่วงนั้นเรากำลังคิดจะวางโปรเจ็คเรื่องนี้อยู่ ผมก็คุยๆ กับคุณ เอมี่-จันทิมา เลียวศิริกุล (ผู้ช่วยผู้อำนวยการผลิตและสร้างสรรค์ภาพยนตร์ ของบริษัท อาวอง) ว่าบางฉากในเรื่อง เราเองก็ยังไม่แน่ใจว่า... อารมณ์ที่จะสื่อให้นักแสดงเข้าใจอย่างเรื่องฉากที่เมย์ (พิชญ์นาฏ สาขากร) เค้าถูกวิญญาณเข้าสิงร่างเนี่ย อาการของคนถูกผีสิงเค้าเป็นกันยังไง หรือรู้สึกอย่างไร ซึ่งเราเองก็คิดกันอยู่นานเลย จนวันนึงคุณเอมี่เข้ามาเล่าให้ผมฟังว่า รู้แล้วว่าอารมณ์เวลาถูกผีเข้า หรือที่เค้าเรียกกันว่าโดนผีอำน่ะเป็นยังไง เพราะเมื่อคืนนี้ระหว่างที่เค้านั่งคิดนอนคิดจนเริ่มเคลิ้มๆ จะหลับ เค้าก็ได้ยินเสียงของผู้ชาย มากระซิบข้างหูว่า อยากรู้มั๊ย? ว่ามันเป็นยังไง จากนั้นก็รู้สึกว่าสะดุ้งตัวขึ้นอย่างแรง จนคิดว่าตัวเองตื่นแล้วด้วยซ้ำ แต่ไปๆ มาๆ กลับกลายเป็นว่า เห็นร่างของตัวเองยังนอนอยู่บนเตียง แต่แล้วแค่วูบเดียวก็รู้สึกเหมือนกับว่าตัวเองสะดุ้งตัวอย่างแรงอีกครั้ง เลยตื่น ซึ่งครั้งนั้นทำให้เราเข้าใจอารมณ์มันคือประมาณนี้ และก็ช่วงที่ฝ่ายสถานที่เค้าออกไปหาสถานที่ถ่ายนั่นแหละ ที่มีคนพูดขึ้นมาอีกครั้งว่า รูปโรงพยาบาลที่ถ่ายมา มีเงาดำๆ ซึ่งมีรูปร่างคล้ายคน ติดมาในภาพด้วย ตอนนั้นเราก็รู้สึกนิดๆ นะว่าแปลกดี แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรกันมาก และก็เปิดกล้องถ่ายกันไปเรื่อยๆ จนใกล้จะปิดอยู่แล้ว คนตัด โปรโมทหนังเค้าก็มาบอกอีกว่าเจอเหตุการณ์แปลกๆ คือเครื่องเสียบ่อย และก็เห็นกลุ่มควันหน้าตาแปลกๆ ติดมาในฟิล์ม ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็ทำให้ผมเริ่มคิดย้อนกลับไปว่า ตอนที่เราไปถ่ายกันที่บ้านหลังนั้น ผมคิดอะไรแผลงๆ ขึ้นมาได้ แล้วก็พูดลอยๆ ว่าถ้ามีจริงก็ขอให้มาให้เห็นนะ หรือว่ามาเล่นด้วยเลยก็ได้ เพราะจริงๆ แล้วผมเองก็ไม่ได้กลัวผีอยู่แล้ว และคิดว่าถ้าเราไม่ได้ไปทำอะไรเค้า เค้าก็ไม่น่าจะมาทำอะไรเราเหมือนกัน เลยทำให้นึกขึ้นได้ว่า อ๋อ... สงสัยเค้ามาเล่นให้จริงๆ แต่ก็ยังไม่คิดอะไรมากอยู่ดี จนกระทั่งพวกเราเจอเรื่องประหลาดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นี่แหละ เลยปรึกษากับคุณเอมี่อีกทีว่าจะทำยังไงดี สุดท้ายก็เลยตกลงกันว่าจะจัดพิธีบวงสรวงขึ้นอีกครั้ง เหมือนกับว่าเป็นการจ่ายค่าตัว ตอบแทนที่เค้ามาเล่นให้เหมือนกับเป็นหนึ่งในนักแสดงเลย เพราะที่ที่เค้ามาให้เห็นน่ะตรงตามเนื้อเรื่องเป๊ะ อยากเห็นตรงไหนก็มาตรงนั้น”
สรุปว่างานนี้นอกจากจะได้ 3 นักแสดงสาว “เมย์-พิชญ์นาฏ สาขากร”, “อุ๋ม-อาภาศิริ นิติพน” และ “ต่าย- เพ็ญพักตร์ ศิริกุล” มาแสดงแล้ว ภาพยนตร์ “ผีคนเป็น” ของผู้กำกับ “อ๊อฟ-มณฑล อารยางกูร” ยังได้นักแสดงมาร่วมสร้างความหลอนเพิ่มขึ้นอีกเพียบ!!! เตรียมพบกับเรื่องราวความจริง ที่ชวนขนหัวลุกได้ 12 ตุลาคม นี้ ทุกโรงภาพยนตร์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ภาพยนตร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ