ออราเคิลเปิดตัวซอฟต์แวร์ Oracle? Daily Business Intelligence for Compliance รองรับงานบริหารข้อมูลธุรกิจเชิงลึก ด้วยระบบรายงานการกำกับดูแลกิจการแบบครบวงจร

ข่าวทั่วไป Thursday May 25, 2006 15:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ออราเคิลเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด Oracle? Daily Business Intelligence for Compliance ซึ่งเป็นระบบรายงานการจัดการเกี่ยวกับการกำกับดูแลกิจการสำหรับ Oracle E-Business Suite โดยซอฟต์แวร์ดังกล่าวประกอบด้วยตัวชี้วัดประสิทธิภาพ (KPI) ที่มุ่งเน้นการกำกับดูแล รวมถึงรายงานต่างๆ ซึ่งจะแสดงประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ และดัชนีบ่งชี้ความเสี่ยง ในรูปแบบของกระดานข้อมูล (Dashboard)
ในอดีต ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจ ผู้เชี่ยวชาญด้านการกำกับดูแลกิจการ และผู้บริหาร จำเป็นต้องพึ่งพารายงานสเปรดชีตที่ไร้ประสิทธิภาพ และระบบที่พัฒนาขึ้นเอง เพื่อบริหารจัดการกระบวนการกำกับดูแลกิจการการผนวกรวม Oracle Daily Business Intelligence และ Oracle Internal Controls Manager เข้าด้วยกัน จะรองรับการจัดทำเอกสารและทดสอบระบบควบคุมภายในองค์กร รวมทั้งตรวจสอบติดตามการกำกับดูแลกิจการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถตรวจสอบปัญหาเรื่องการกำกับดูแลที่อาจเกิดขึ้น เช่น ระบบควบคุมที่ขาดประสิทธิภาพ และความเสี่ยงที่มีอยู่ และดำเนินมาตรการแก้ไขอย่างทันท่วงที Oracle Daily Business Intelligence for Compliance ประกอบด้วยสถาปัตยกรรมแบบครบวงจรสำหรับรองรับการรายงานและการกำกับดูแลแอพพลิเคชั่นที่จัดการทรานแซคชั่นต่างๆ โดยยังคงรักษาความปลอดภัยและความสามารถในการตรวจสอบ
ปรับปรุงประสิทธิภาพ ลดความเสี่ยงสำหรับการรับรองงบการเงิน
ตามกฎหมายแล้ว ผู้บริหารระดับสูงจะต้องรับรองงบการเงิน และองค์กรต่างๆ จะต้องยืนยันประสิทธิภาพของระบบควบคุมภายในทุกปีงบประมาณ Oracle Daily Business Intelligence for Compliance จะแสดงข้อมูลอย่างครบถ้วนสำหรับกระบวนการทั้งหมด โดยแสดงไว้บนหน้าจอเดียวกัน
ผู้บริหารระดับสูงจำเป็นที่จะต้องดำเนินการอย่างฉับไวเพื่อแก้ไขปัญหาและขจัดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น Oracle Daily Business Intelligence for Compliance จะแสดงผลการประเมินและการรับรองในส่วนของ KPI ใน Oracle Internal Controls Manager ผู้บริหารจะสามารถตรวจสอบรายละเอียดเชิงลึกเกี่ยวกับความเสี่ยงต่างๆ ในรูปแบบของกราฟ ซึ่งจะแสดงข้อมูลที่เกี่ยวข้อง เช่น ระบบควบคุมที่ไร้ประสิทธิภาพ ข้อมูลที่ค้นพบจากการตรวจสอบ และมาตรการแก้ไขที่พ้นกำหนด
เพิ่มความโปร่งใสด้วยระบบตรวจสอบติดตามอัตโนมัติ
ผู้จัดการฝ่ายกำกับดูแลจะต้องสามารถตรวจดูสถานะปัจจุบันของโครงการบริหารจัดการด้านการกำกับดูแล Oracle Daily Business Intelligence for Compliance จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตามการประเมินรายการบัญชีที่สำคัญและความคืบหน้าในการรับรอง โดยจะแสดงผลการประเมินในแง่ลบและเปอร์เซ็นต์การรับรองที่เสร็จสมบูรณ์ นอกจากนั้น ผลลัพธ์ที่ผ่านการประเมินและรับรองจะถูกแจกแจงเพิ่มเติมเพื่อวิเคราะห์โดยละเอียด ตัวอย่างเช่น แผนภูมิวงกลมจะแสดงรายการบัญชีสำคัญๆ ที่ผ่านการประเมินในรูปแบบของกราฟิก โดยจะระบุส่วนที่มีจุดอ่อนในระบบควบคุม
“การจัดการระบบกำกับดูแลทางด้านการเงินในแบบยั่งยืนจำเป็นต้องอาศัยการตรวจสอบติดตามข้อมูลด้านการเงินและระบบงานต่างๆ และจะต้องสามารถตรวจดูสถานะปัจจุบันของการดำเนินการต่างๆ และความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น” ดร. แอนโทนี่ จี. ทาแรนทิโน่ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายบริการด้านพาณิชย์และการกำกับดูแลของบริษัทที่ปรึกษาแบริ่งพอยต์ (BearingPoint) กล่าวและเสริมว่า “ด้วยความสามารถในการตรวจสอบข้อมูลเรื่องการกำกับดูแลได้อย่างชัดเจนและทันท่วงที ทำให้เราสามารถช่วยเหลือลูกค้าในการตัดสินใจอย่างฉับไว เพื่อลดผลกระทบของปัญหาเรื่องการกำกับดูแล และจัดเตรียมรายงานด้านการเงินได้อย่างรวดเร็ว”
ออราเคิลนำเสนอชุดแอพพลิเคชั่นด้านการวิเคราะห์และเครื่องมือ BI ที่ครบถ้วนสมบูรณ์ รวมถึงซอฟต์แวร์ด้านการวิเคราะห์ธุรกิจแบบครบวงจร ซึ่งช่วยปรับปรุงขีดความสามารถในการตรวจสอบธุรกิจ พร้อมทั้งลดค่าใช้จ่ายและความยุ่งยากซับซ้อนในการปรับใช้และดูแลรักษาโซลูชั่นระบบธุรกิจอัจฉริยะ (Business Intelligence หรือ BI) ภายในองค์กร หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Business Intelligence และ Corporate Performance Management (CPM) ของออราเคิล กรุณาแวะไปที่: http://www.oracle.com/bi
เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิล (ชื่อย่อในตลาดหุ้นแนสแด็ก: ORCL) เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟต์แวร์ระดับองค์กรรายใหญ่ที่สุดของโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.oracle.com
ออราเคิล เจดีเอ็ดเวิร์ดส พีเพิลซอฟท์ และซีเบล เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น และ/หรือบริษัทในเครือบริษัทอื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้นๆ
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่:
สิริพร ศุภรัชตการ สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: (0) 2632-9400 ต่อ 8344 (0) 2971 3711
siriporn.suparuchatakarn@oracle.com suchai@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ