โตโยต้าไฮบริด เทคโนโลยีแห่งอนาคต พร้อมจัดแสดงในงาน มหกรรมยานยนต์ MOTOR EXPO 2006

ข่าวยานยนต์ Thursday November 30, 2006 15:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--โตโยต้า
นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยถึงกิจกรรมการตลาดของรถยนต์เทคโนโลยีแห่งอนาคต โตโยต้า ไฮบริด พร้อมนำมาจัดแสดงในงานมหกรรมยานยนต์ MOTOR EXPO 2006
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ตระหนักถึงการรักษาสิ่งแวดล้อม และการอนุรักษ์พลังงานและถือเป็นพันธกิจหลักของโตโยต้าในการผลิตรถยนต์ ด้วยหลักการพื้นฐานที่ว่าความก้าวหน้าในการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์จะต้องควบคู่กับจิตสำนึกต่อชุมชน และสิ่งแวดล้อมโลกอยู่เสมอ เพื่อผลิตรถยนต์โดยให้มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด นับตั้งแต่การพัฒนาระบบการทำงานของเครื่องยนต์ กระบวนการผลิต การนำวัสดุที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่มาเป็นวัตถุดิบ เพื่อลดปริมาณของเสียและประหยัดพลังงานภายใต้โครงการ Toyota Eco Project ซึ่งถือเป็นความรับผิดชอบ ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของสังคม เพื่ออนาคตของมนุษยชาติและโลก
โตโยต้า มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีที่ให้สมรรถนะในการขับขี่ ประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จึงเริ่มค้นคว้าวิจัยและพัฒนาระบบไฮบริด มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2520 จนประสบความสำเร็จ สามารถผลิตเพื่อการจำหน่ายในปี พ.ศ. 2540 ภายใต้ชื่อ โตโยต้า พรีอุส โดยได้รับความนิยมโดยมียอดขายสูงถึง 570,000 คัน ในประเทศญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา ยุโรป และเมื่อรวมกับรถยนต์ไฮบริดรุ่นอื่นๆ ของโตโยต้าแล้ว จะมียอดขายสูงกว่า 750,000 คันทั่วโลก ซึ่งระบบไฮบริดของโตโยต้านั้น นับเป็นนวัตกรรมยานยนต์ที่ล้ำสมัย ที่ผสานการทำงานระหว่างเครื่องยนต์สันดาปภายในกับมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ให้ทั้งความยอดเยี่ยมในด้านสมรรถนะการขับขี่ ประหยัดพลังงาน และมีมลพิษในไอเสียต่ำกว่าเครื่องยนต์ทั่วไป
นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า “สำหรับประเทศไทยนั้น เรามีความภูมิใจที่จะนำเสนอรถยนต์ ไฮบริดให้คนไทยได้รับทราบถึงเทคโนโลยียานยนต์แห่งอนาคตเพื่อการประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยจะนำรถยนต์โตโยต้า พรีอุส มาจัดแสดงในงานมหกรรมยานยนต์ MOTOR EXPO 2006 ที่จะถึงนี้ และนอกจากนี้ โตโยต้า จะจัดนิทรรศการเทคโนโลยี ไฮบริด พร้อมรถยนต์โตโยต้าพรีอุส ที่ อาคาร The Style by Toyota”
นายวุฒิกรกล่าวเพิ่มเติมว่า “นอกจากการจัดแสดงรถยนต์ โตโยต้า พรีอุส แล้ว เรายังได้กิจกรรมขับทดสอบสำหรับบุคคลในหลากหลายอาชีพ ทั้งผู้บริหารระดับสูงของภาครัฐบาล และเอกชน ได้ทดลองขับรถยนต์พรีอุส ไฮบริดเทคโนโลยีแห่งอนาคต สำหรับแผนการจำหน่ายรถยนต์โตโยต้า พรีอุสในประเทศไทยนั้น ขณะนี้อยู่ในระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้และความพร้อมในด้านต่างๆ”
“นอกจากนี้ โตโยต้า ได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยชั้นนำ จัดสัมมนาเทคโนโลยีไฮบริดเพื่อแนะนำและถ่ายทอดเทคโนโลยีไฮบริดแก่นักวิชาการ อาจารย์ สื่อมวลชน และนักศึกษาที่สนใจด้านวิศวกรรมยานยนต์และสิ่งแวดล้อมอีกด้วยซึ่งงานสัมมนาวิชาการดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของแผนงานโตโยต้าเพื่อสิ่งแวดล้อม” นายวุฒิกร กล่าวในที่สุด
สู่โลกแห่งโตโยต้าไฮบริด เทคโนโลยียานยนต์แห่งอนาคต
www.toyota.co.th
http://e-toyotaclub.com/th/

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ