เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย สานนโยบายพัฒนาบุคลากรและอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย จัดงานใหญ่ “IT Certification Day 2006” ผลักดันฝีมือคนไทยเทียบเท่าระดับสากล

ข่าวทั่วไป Thursday September 7, 2006 17:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--เพาเวอร์ พลัส
เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย สานต่อการยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมไทยเทียบเท่าสากล วางแผนเชิงรุกพัฒนาฝีมือคนไทย ป้อนตลาดทั้งในและนอกประเทศ เน้นให้ความสำคัญกับการเรียนรู้ด้านไอทีในเชิงลึก และสร้างแรงจูงใจในด้านการสอบประกาศนียบัตร ไอทีทั้งส่วนบุคคลและองค์กร จับมือพันธมิตรชั้นนำจัดนิทรรศการและสัมมนาใหญ่ประจำปี “IT Certification Day” ครั้งที่ 6 ซึ่งมีคอนเซ็ปท์การจัดงานในปีนี้ “Click you to the success : โอกาสขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณ!” ในวันที่ 21 กันยายน 2549 ณ ห้องวิภาวดี บอลรูม โรงแรม โซฟิเทล เซ็นทรัล พลาซ่า
นางสุวิภา วรรณสาธพ ผู้อำนวยการ เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย ภายใต้ศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยี สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สวทช.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า อุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ในไทยขณะนี้เติบโตขึ้นอย่างมาก แต่บุคลากรที่มีคุณภาพยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ ดังนั้นเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ฯ ซึ่งมีบทบาทและหน้าที่หลักในการส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ไทยให้มีความรู้ความสามารถเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด ซึ่งจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุนต่างชาติในการเข้ามาตั้งสำนักงานในไทยมากขึ้น
“การจัดงาน IT Certification Day ในปีนี้นับเป็นปีที่ 6 แล้ว ซึ่งในการจัดงานที่ผ่านมาเราประสบความสำเร็จอย่างมาก และสามารถผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพป้อนตลาดซอฟต์แวร์ได้ในหลากหลายสาขา ซึ่งในปีนี้เราใช้คอนเซ็ปท์การจัดงานว่า Click you to the success ซึ่งมีแนวคิดที่ว่า อุตสาหกรรมไอทีของไทยในปัจจุบันมีผู้แสดงความสนใจการสอบประกาศนียบัตรด้านไอทีมากขึ้น แต่อาจด้วยปัญหาและข้อจำกัดจากปัจจัยต่างๆ ที่ทำให้ยังลังเลที่จะตัดสินใจสอบ ทั้งนี้ ในความเป็นจริงแล้วการได้รับประกาศนียบัตรนั้นจะสามารถช่วยยกระดับความสามารถของบุคลากรทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทยให้เจริญก้าวหน้า และได้รับการยอมรับในระดับสากลอีกด้วย ซึ่งเราหวังว่า การจัดงานในครั้งนี้จะเป็นการจุดประกายให้เกิดการตัดสินใจได้มากยิ่งขึ้น”
IT Certification Day 2006 เป็นงานที่รวบรวมสาระและข้อมูลต่างๆ ทั้งหมดเกี่ยวกับการสอบ Certification หลากหลายสาขา ทั้งในส่วนองค์กรและบุคคลเพื่อยกระดับความสามารถและความน่าเชื่อถือของบุคลากรด้านไอทีให้สูงยิ่งขึ้น ซึ่งผู้เข้าร่วมงานจะได้พบรับข้อมูลจากผู้ร่วมสนับสนุนการจัดงานมากกว่า 20 ราย อาทิ Microsoft, Sun, Oracle ศูนย์ฝึกอบรม ACIS, Nirvana, CTT, ITIT, No Magic, , ZyGen Learning Center, บริษัทจัดหางานชั้นแนวหน้า ISM Technology Recruitment, Adecco ที่พร้อมจะเปิดโอกาสให้คนทำงานไอทีเพิ่มเติมความสามารถและมีความก้าวหน้าในหน้าที่การงานที่สูงขึ้น รวมทั้งร้านหนังสือไอทีต่างๆ อีกด้วย
นอกจากนั้น กิจกรรมภายในงานจะประกอบไปด้วยหัวข้อการเสวนาเจาะใจผู้บริหารองค์กรซอฟต์แวร์ เรื่อง "การบริหารจัดการ และรักษาคนไอทีในยุคปัจจุบัน" รวมทั้งรับฟังหลากหลายมุมมองจากผู้ได้รับทุนใน “โครงการสร้างและพัฒนาผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสูง” และอีกหลากหลายเรื่องราวที่น่าสนใจจากผู้สนับสนุนการจัดงาน อาทิ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่จะมาพูดถึงความสำคัญของการมีประสบการณ์ ในหัวข้อ “User Experice Matters” หรือแม้แต่ ISM บริษัทจัดหางานอันดับต้นๆ ของเมืองไทยบรรยายถึงตลาดแรงงานไอทีและวิธีหาโอกาสที่ดีที่สุดแก่ผู้หางานไอที ให้ได้งานที่ดีและเหมาะสม
ผู้อำนวยการ เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย กล่าวเพิ่มอีกว่า “จากการทำงานที่ผ่านมา 6 ปีของเขตอุตสาหกรรมฯ เรามีความภาคภูมิใจที่มีส่วนผลักดันให้บุคลากรและผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ของไทยเจริญเติบโตและนักพัฒนารุ่นใหม่ ๆ ก็มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้จากการวิเคราะห์แนวโน้มของตลาด ทั่วโลกพบว่า ความต้องการบุคลการในด้านไอที ในสาขาวิชาต่าง ๆ มีมากเพิ่มขึ้น ดังนั้น เราจึงเห็นช่องทางที่จะสร้างความแข็งแกร่งให้เกิดขึ้นกับภาคอุตสาหกรรมในบ้านเรา ให้สามารถสร้างความได้เปรียบ และตอบรับทิศทางที่เกิดขึ้นด้วยรูปแบบที่แตกต่างกัน อาทิ ศูนย์บ่มเพาะนักพัฒนาซอฟต์แวร์, ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ, ศูนย์ปรับปรุงกระบวนการซอฟต์แวร์, และ ศูนย์ให้คำปรึกษาเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับภาคอุตสาหกรรม”
“IT Certification Day 2006” งานเดียวที่รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับประกาศนียบัตรด้านไอที ทั้งในส่วนบุคคลและองค์กรไว้มากที่สุด กำหนดจัดงานขึ้นในวันที่ 21 กันยายน 2549 ณ ห้องวิภาวดี บอลรูม โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทรัล พลาซ่า ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
โทร. 0-2583-9992 ต่อ 1420-4 หรือ
ลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ www.swpark.or.th/itcert2006

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ