TISPA อำนวยความสะดวกให้ชาวไทยเก็บภาพประทับใจในพิธีมหามงคลเฉลิมฉลองครองราชย์ 60 ปี ได้อย่างรวดเร็ว

ข่าวทั่วไป Monday July 24, 2006 13:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ค.--สมาคมผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตไทย
สมาคมผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตในประเทศไทย (TISPA) ผนึกสมาชิกเพิ่มความสะดวกให้พสกนิกรไทยเก็บภาพพิธีเฉลิมฉลองการครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี เพื่อเป็นมงคลแก่ชีวิต
นางมรกต กุลธรรมโยธิน นายกสมาคมผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตไทย (Thailand Internet Service Provider Association: TISPA) เปิดเผยว่า เนื่องในปีมหามงคลแห่งการครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปีที่เหล่าพสกนิกรไทยต่างสรรเสริญยินดี และได้ร่วมพิธีเฉลิมฉลองไปแล้วนั้นยังคงความปลาบปลื้มและน่าประทับใจอย่างหาที่สุดไม่ได้
และจากการกระจายรูปภาพงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ซึ่งสำนักพระราชวังได้นำมาเผยแพร่ให้ ประชาชนทั่วไปผ่าน http://palaces.thai.net/king60/ ตั้งแต่วันที่ 30 มิ.ย. 2549 ที่ผ่านมา พบว่า มีความคับคั่งจากการดาวน์โหลดภาพจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ ดังนั้น เพื่อให้ประชาชนทั้งในและต่างประเทศได้ชื่นชมและเก็บภาพประวัติศาสตร์อันสำคัญยิ่งในครั้งนี้ สมาชิกสมาคมผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตไทย (TISPA) ได้ร่วมกันอำนวยความสะดวกให้ชาวไทยทั่วประเทศเข้าชม และดาวน์โหลดไฟล์ภาพพิธีเฉลิมฉลองฯ ที่มีความคมชัดและความละเอียดสูงถึง 1280x850 และ 2560x1700 พิกเซล ของสำนักพระราชวังเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกตราบนานเท่านาน
โดยได้ใช้โปรแกรมการกระจายรูปภาพแบบ BitTorrent ซึ่งเป็นโปรแกรมแบบ Peer to peer สำหรับใช้กระจาย แจกจ่าย และเผยแพร่ไฟล์ โดยเฉพาะไฟล์ใหญ่ๆ ซึ่งการทำเช่นนี้จะช่วยกระจายและลดความคับคั่งออกไปจากเซิร์ฟเวอร์หลัก โดยองค์กรสมาชิกสมาคมฯ จะมีเซิร์ฟเวอร์ที่ติดตั้งบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตของตนเอง เพื่อทำหน้าที่กระจายภาพ ทำให้การเข้าถึงข้อมูลและดาวน์โหลดภาพจากแหล่งกระจายภาพได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น
ซึ่งภาพแห่งความประทับใจที่เปิดให้ดาวน์โหลดนี้ จะประกอบไปด้วยภาพพระราชกุศลทักษิณานุปทาน ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย พระราชพิธีบวงสรวง สมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราช ณ พลับพลาพิธี พระที่นั่งอนันตสมาคม พระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย พิธีถวายพระพรชัยมงคล ณ พระที่นั่งอนันตสมาคม ทอดพระเนตรขบวนเรือพระราชพิธี พิธีเปิดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ ณ ราชนาวิกสภา และหอประชุมกองทัพเรือ ถวายพระกระยาหารค่ำแด่พระประมุขและ พระราชวงศ์ต่างประเทศ ณ พระที่นั่งบรมราชสถิตยมโหฬาร
สำหรับประชาชนที่สนใจสามารถเข้าชมและดาวน์โหลดภาพข้างต้นได้ที่เว็บไซต์ www.palaces.thai.net โดยผู้ใช้อินเทอร์เน็ตสามารถดาวน์โหลด Torrent ได้จากผู้ให้บริการของท่าน
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อได้ที่
พรประภา ธรรมสนอง โทร.0-2257-7044
เพ็ญประภา ทีสุกะ โทร. 0-2257-7032

แท็ก thailand   Spa  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ