ผู้บริหารกองทุนชี้การเมืองเห็นแสงสว่างดันหุ้นไทยวิ่งกระฉูด-เชื่อตปท.รอความชัดเจน

ข่าวทั่วไป Monday July 24, 2006 14:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ค.--มาสเตอร์ มายด์
ผู้บริหาร บลจ.ไอเอ็นจี ระบุตลาดหุ้นไทยตอบรับข่าวดีทางการเมือง ชี้กำหนดเลือกตั้ง 15 ต.ค. ทำให้เห็นแสงสว่าง คาดต่างชาติรอความชัดเจนมากกว่านี้ ก่อนทบทวนการลงทุนใหม่
นายมาริษ ท่าราบ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงการปรับตัวเพิ่มขึ้นของตลาดหุ้นไทยเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า เป็นผลจากความชัดเจนเกี่ยวกับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 15 ตุลาคม 2549 ซึ่งแสดงให้เห็นว่า การเมืองที่อึมครึมตลอดระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา เริ่มมีแสงสว่างเกิดขึ้นแล้ว
“หากย้อนกลับไปพิจารณาถึงพื้นฐานของเศรษฐกิจไทย ต้องยอมรับว่า มีความแข็งแกร่งในระดับหนึ่ง เพราะแม้ว่า จะมีรัฐบาลรักษาการเป็นเวลานาน แต่การขยายตัวของเศรษฐกิจยังคงอยู่ในระดับ 3-4% ซึ่งถือว่าน่าพอใจมาก ดังนั้น หากเกิดการเลือกตั้งขึ้นจริง หรือมีความชัดเจนว่า จะมีการเลือกตั้งแน่นอน ก็ย่อมจะสนับสนุนให้เศรษฐกิจตอบรับในทางที่ดีขึ้น” นายมาริษกล่าว
สำหรับท่าทีของนักลงทุนต่างชาตินั้น นายมาริษเชื่อว่า จะยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากเดิม เนื่องจากต่างชาติจะรอดูความชัดเจนที่มากขึ้น ว่าเมื่อเกิดการเลือกตั้งขึ้นแล้ว พรรคร่วมรัฐบาลจะเป็นใคร หรือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะยังคงรับตำแหน่งทางการเมืองหรือไม่ รวมทั้งต้องติดตามต่อไปด้วยว่า นโยบายของรัฐบาลจะเดินไปในทิศทางใด ซึ่งเมื่อเรื่องต่างๆ ชัดเจนขึ้น ก็เชื่อว่า ต่างชาติจะทบทวนการลงทุนอีกครั้ง
ในฐานะของผู้บริหารกองทุนรวมนั้น จะจับตาต่อไปว่า ในสัปดาห์หน้า เมื่อนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย เดินทางกลับจากสหรัฐอเมริกาแล้ว จะมีการหารือกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หรือไม่ และหากว่าหารือแล้ว ท่าทีจะเป็นอย่างไร แต่ต้องถือว่า ทิศทางในขณะนี้น่าพอใจ โดยสะท้อนจากการปรับตัวสูงขึ้นของดัชนีราคาหุ้นที่ตอบรับในทางบวกอย่างรุนแรง
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม :กฤติยาพร พลตรี (บุ๋ม) โทรฯ 02-643-1191-2 ต่อ 13 มือถือ 09-636-8414

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ