ยูบีซี-ทรู จับมือ ทรู ดิจิตอล เปิด "ทรู มิวสิค" ช่องดนตรีแนวใหม่ Interactive ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวบันเทิง Thursday November 23, 2006 09:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--ยูบีซี-ทรู
ยูบีซี-ทรู ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านรายการที่ไม่เคยหยุดนิ่งในการสรรหาสาระบันเทิงเพื่อตอบสนองความต้องการของสมาชิกด้วยการจับมือ ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเมนท์ สร้างความแตกต่างให้กับรายการเพลงที่ไม่ซ้ำรูปแบบเดิม ด้วยการเปิดช่อง "ทรู มิวสิค(ยูบีซี-ทรู30)"ช่องเพลงฮิตแนวใหม่ที่ให้คุณเลือกได้ โดยการโหวตผ่านมือถือระบบทรูมูฟ ในรูปแบบ Interactive Music ช่องแรกในประเทศไทย พร้อมออกอากาศเต็มรูปแบบ 24 ชั่วโมง เริ่มวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ เป็นต้นไป
นายอรรถพล ณ บางช้างรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายรายการ บมจ. ยูไนเต็ด บรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น Executive Producer รายการดังอย่าง ยูบีซี อะคาเดมี แฟนเทเซีย ทั้ง 3 ซีซั่น ซึ่งมารับหน้าที่เดียวกันในการเป็นหัวหน้าทีมผลิตช่องเพลงดังกล่าวนี้ด้วย เปิดเผยว่า "ปัจจุบัน สมาชิกยูบีซี-ทรู สามารถเลือกรับบริการช่องที่ให้บริการด้านเสียงเพลงตามความต้องการได้หลากหลายช่อง อาทิ ชาแนลวี ไทยแลนด์(ยูบีซี-ทรู 31) มะจัง(ยูบีซี-ทรู32) STC Sound Track Channel (ยูบีซี-ทรู 70) และ DMX Music บริการ 20 ช่องแนวเพลงในระบบ Digital และในวันนี้ ยูบีซี-ทรู ได้ทำการเปิดช่องเพลงใหม่ล่าสุด "ทรู มิวสิค (ยูบีซี-ทรู 30)" เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคที่ชื่นชอบความแปลกใหม่ในเนื้อหารายการเพลงที่ไม่ซ้ำกับช่องดนตรีที่ให้บริการในแบบปัจจุบัน โดยให้ช่องนี้ เป็นช่องโทรทัศน์ดนตรี 24 ชั่วโมง ที่ให้ผู้ชมเข้ามามีส่วนร่วมได้มากขึ้น ในการเลือกโหวตเพลงที่ชื่นชอบหรือมิวสิควิดิโอที่อยากชมได้เอง ในรูปแบบ Interactive Music ช่องแรกในประเทศไทย โดยมีกลุ่มวัยรุ่นและผู้ที่ชื่นชอบเพลงฮิตทั้งไทยและสากลเป็นเป้าหมายหลัก ก่อนที่จะวางรูปแบบช่อง เราได้ทำการศึกษาและพบว่า ปัจจุบันพฤติกรรมการฟังเพลงของผู้บริโภค โดยเฉพาะวัยรุ่นนั้นเปลี่ยนไป มีการเข้าไปเลือกโหวต, โหลด, แชทหรือฟังเพลงทางเวปไซต์มากขึ้น และเมื่อยูบีซี-ทรู ต้องการทำช่องเพลงช่องใหม่ เราจึงนำแนวคิดนี้มาปรับใช้กับช่องรายการทีวี เพื่อสร้างความแตกต่างของรูปแบบรายการเพลงที่ไม่ซ้ำแบบเดิมๆ สร้างจุดเด่นด้วยการให้ช่องนี้เป็นช่องเพลง Interactive Music ที่ผู้ชมมีอิสระในการควบคุมเพลงที่ชื่นชอบให้เกิดขึ้นทางหน้าจอทีวีหรือในชาร์ตเพลง โดยการโหวตหรือส่ง SMS ผ่านมือถือระบบทรูมูฟ ซึ่งผู้ชมสามารถโหวตเพลงในช่วงที่มีรายชื่อและรหัสเพลงขึ้นทางหน้าจอ โดยมีช่วงเวลาในการโหวต 2 ช่วง คือ ตั้งแต่ 18.00 น - 20.00 น.และ 21.00 น — 24.00 น. จะขึ้นหน้าจอให้โหวตเป็นระยะๆ ครั้งละ 10 นาที จากนั้นจะเลือกเปิดมิวสิควิดีโอที่ได้คะแนนโหวตสูงสุด 3 อันดับแรก อีกทั้งหลากหลายช่วงรายการที่นำเสนอ MV ในรูปแบบต่างๆตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่มีวีเจคั่น เน้นการเปิดเพลงให้มากที่สุด"
"นอกจากนี้ยังมีรายการ True Music Interactive Concert ซึ่งเป็นคอนเสิร์ตในรูปแบบ Interactive ด้วยเช่นกัน เปิดโอกาสให้ผู้ชมมีส่วนร่วมในการกำหนดศิลปินและเลือกเพลง ช่วงก่อนมีคอนเสิร์ต และมีส่วนร่วมในการ Chat กับศิลปิน เลือกเพลงที่อยากฟัง ในระหว่างที่คอนเสิร์ตกำลังแสดงอยู่ได้อีกด้วย ประเดิมคอนเสิร์ตแรก RHYTHM & BOYd E1EVEN1H THE CONCERT จาก บอย โกสิยพงษ์ วันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายนนี้ ที่มูนสตาร์สตูดิโอ ผมมั่นใจว่า ช่องเพลงที่มาพร้อมกับความแปลกใหม่ของช่องนี้ จะเป็นการพัฒนาการทำรายการไปอีกขั้นหนึ่งของยูบีซี-ทรู เพื่อตอกย้ำในการผู้นำด้านรายการเพื่อให้สมาชิกได้รับความพึงพอใจสูงสุด"
ช่องทรู มิวสิค จะเปิดให้บริการกับสมาชิกแพล็ตตินั่ม แพ็คเกจ,โกลด์แพ็คเกจ และยูบีซี ทรูมูฟ ฟรีวิว ผู้ที่สนใจสามารถร่วมสนุกกับการเลือกชม มิวสิควิดิโอเพลงโปรดได้ง่ายๆ เพียงพิมพ์ V วรรค รหัส MV ที่ขึ้นในหน้าจอ แล้วส่ง SMS ไปที่ 8787 ในราคาเพียง 3 บาท โหวตได้ฟรีจนถึงสิ้นปีนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ