The Producers หนังเพลงที่ ‘สนุกที่สุด’ และ ‘ตลกที่สุด’ ในรอบปี!

ข่าวบันเทิง Tuesday May 16, 2006 10:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--สหมงคลฟิล์ม
ใครกำลังรู้สึกว่าชีวิตแย่ และอยากหัวเราะดังๆ สัก 2 ชั่วโมง รวมถึงนักดูหนังผู้แสวงหาความบันเทิงสุดเหวี่ยงในโลกภาพยนตร์ ไม่ควรพลาดหนังเรื่องนี้เด็ดขาด!
เดิมทีเดียว The Producers เป็นผลงานกำกับของ เมล บรูกส์ ออกฉายเมื่อปี 1968 และคว้ารางวัลออสการ์ สาขาบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยมมาครองได้สำเร็จ อีกทั้งยังได้รับการยกย่องให้เป็นหนังตลกที่ ‘ฉลาดที่สุด’ และ ‘ยอดเยี่ยมที่สุด’ ประจำยุคนั้น
หลายปีต่อมา ซูซาน สโตรแมน ผู้กำกับหญิงคนเก่งแห่งวงการละคร ก็นำ The Producers มาดัดแปลงเป็นละครบรอดเวย์ และโด่งดังระเบิดระเบ้อเช่นกัน ละครบรอดเวย์เรื่อง The Producers สามารถสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้ารางวัลโทนีไปครองถึง 12 ตัวเลยทีเดียว
The Producers ฉบับล่าสุดนี้ได้ซูซาน สโตรแมน มาทำหน้าที่กำกับอีกครั้ง เนื้อหาของหนังเล่าถึงโปรดิวเซอร์ตกกระป๋องคนหนึ่ง ซึ่งได้จับมือกับนักบัญชีสมองใสสุดเอ๋อ ค้นหาบทละครห่วยๆ ผู้กำกับห่วยๆ นักแสดงห่วยๆ เป้าหมายก็เพื่อทำละครห่วยบรมห่วยสักเรื่อง เพราะได้คิดคำนวณดูแล้วพบว่า หากละครเรื่องดังกล่าวต้องลาโรงไปทันทีหลังเปิดแสดงเพียงคืนเดียว พวกเขาจะสามารถตบเงินทุนที่ยังเหลืออยู่เข้ากระเป๋าสบายใจเฉิบ กลายเป็นเศรษฐีรวยฟ้าผ่าโดยไม่ต้องกินชาเขียว
จุดเด่นของ The Producers อยู่ตรงที่มันเป็นหนังเพลงที่เดินตามขนบ ‘หนังเพลงยุคคลาสสิก’ ของฮอลลีวูด ซึ่งทุกอย่างได้รับการจัดสร้างอย่างประณีต โดยมีเป้าหมายเพื่อมอบ ‘ความบันเทิงสูงสุด’ แก่ผู้ชมโดยเฉพาะ
หนังมีฉากโชว์ลีลาการร้องและเต้นที่ยิ่งใหญ่อลังการ ใช้ตัวประกอบนับสิบนับร้อย นักแสดงนำของเรื่อง ทั้ง นาธาน เลน, แมตธิว บรอเดอริก, วิล ฟาร์เรล และ อูมา เธอร์แมน ‘ปล่อยของ’ กันสุดฤทธิ์สุดเดช แต่ละคนต่างสำแดงพลังฝีมือในการเรียกเสียงหัวเราะจากผู้ชมแบบไม่มีใครยอมน้อยหน้าใคร
นอกจากนั้นมุขตลกในหนังเรื่องนี้ยัง ‘เวิร์กทุกมุข’ เรียกได้ว่า ตลอดความยาวราว 2 ชั่วโมงของหนัง คุณจะได้ยินเสียงหัวเราะของผู้ชมในโรงดังอย่างต่อเนื่อง ไม่มีหยุดไม่มีหย่อนเลยทีเดียว
ในเมื่อได้ผู้กำกับที่ ‘เข้าทาง’ นักแสดงที่ดี บทที่ดี เพลงที่ดี และงานโปรดักชันที่ยอดเยี่ยม จึงส่งผลให้ The Producers กลายเป็นหนังเพลงสนุกที่สุด และตลกที่สุดเรื่องหนึ่งในรอบปี และยอดเยี่ยมที่สุดเรื่องหนึ่งในรอบหลายปีที่ผ่านมา
ความราบรื่นลงตัวในทุกองค์ประกอบที่กล่าวมา ส่งผลให้ The Producers ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำประจำปี 2006 ถึง 4 สาขา คือ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (ประเภทเพลง / ตลก), เพลงประกอบยอดเยี่ยม, นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ประเภทเพลง / ตลก (นาธาน เลน ผู้รับบทโปรดิวเซอร์ตกกระป๋อง) และนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม (วิล ฟาร์เรล กับบทอดีตสมาชิกพรรคนาซีที่ ‘ฮาแตก’ มากๆ) สนุกขนาดนี้ พลาดไปเสียดายตายเลย 1 มิถุนายนนี้ ที่โรงภาพยนตร์ house เท่านั้น!
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ