น้องบีเจ หนุ่มน้อยจากร.ร.วชิราวุธฯ ชนะใจท่านมุ้ย ทุ่มสุดตัวรับบท พระนเรศวรฯวัยเด็ก…เหนื่อย แต่สนุก

ข่าวทั่วไป Thursday September 28, 2006 11:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ย.--โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์
หนัง “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” ใกล้ปิดกล้องเต็มแก่ ท่านมุ้ยเดินหน้าถ่ายฉากสมเด็จพระนเรศวรมหาราชวัยเด็ก เปิดตัว น้องบีเจ-ด.ช.ปรัชฌา สนั่นวัฒนานนท์ นักเรียนโรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัยวัย ๑๐ ขวบ ชนะใจท่านมุ้ยเพราะสีผิวคมเข้ม บุคลิกเงียบขรึม เหมาะสมกับบท องค์ดำ-สมเด็จพระนเรศวรมหาราชวัยเด็ก ร่วมด้วย น้องเก้า-ด.ช.กรัณย์ เศรษฐี รับบท สมเด็จพระเอกาทศรถ, และนักแสดงรุ่นเล็กมืออาชีพ น้องเก้า-ด.ช.จิรายุ ละอองมณี รับบท ไอ้ทิ้ง หรือ ออกพระราชมนู, น้องดาด้า-ด.ญ.สุชาดา เช็คลีย์ รับบทมณีจันทร์ตอนเด็ก ทีมงานชื่นชมน้องๆ น่ารัก มีระเบียบวินัย การถ่ายทำลื่นไหลไม่ติดขัด
น้องบีเจ-ด.ช ปรัชฌา สนั่นวัฒนานนท์ อายุ ๑๐ ขวบ นักเรียนโรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย น้องเล็กสุดท้องของตระกูลสนั่นวัฒนานนท์ เจ้าของบริษัท รี้ดเทรดเด็กซ์ จำกัด เปิดเผยถึงความรู้สึกที่ได้รับบทบาทสำคัญในครั้งนี้ว่า “ครั้งแรกที่เห็นทีมงานภาพยนตร์ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช รู้สึกกลัวมากเพราะผมเป็นหนึ่งในกลุ่มเพื่อนๆที่ถูกเรียกเข้าไปพบกับทีมงานคิดว่าทำอะไรผิดรึเปล่านะ แต่พอทราบว่าจะมาเพื่อคัดตัวนักแสดงไปรับบทบาทสมเด็จพระนเรศวรมหาราชวัยเด็ก ก็ดีใจครับ ตอนนั้นได้ทดลองแสดงเป็นพระนเรศวรมหาราชในฉากจำลองที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อนำไปให้ท่านมุ้ยพิจารณาและตัดสินใจเลือก และดีใจสุดๆ เมื่อทีมงานยืนยันมาว่าผมได้รับคัดเลือก
ทางโรงเรียนก็ร่วมแสดงความยินดีด้วยและให้การสนับสนุนเพราะถือว่าเป็นการสร้างชื่อเสียงที่ดีให้กับทางโรงเรียน และที่สำคัญเป็นภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นเพื่อถวายแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระบรมราชินีนาถ ส่วนทางบ้านทั้งคุณพ่อ-ปรีชา คุณแม่-ปัชญาณีษ์ สนั่นวัฒนานนท์ และพี่ๆ ก็ร่วมกันดีใจและปลื้มใจไม่แพ้กับผมและยังคอยให้กำลังใจกันไม่ขาดเลยครับ
ท่านมุ้ยคงดูลักษณะภายนอกแล้วเห็นว่าผมมีส่วนคล้ายกับ พี่เบิร์ด-วันชนะ ที่รับบท สมเด็จ พระนเรศวรมหาราช ที่มีบุคลิกเคร่งขรึม เงียบ รวมถึงสีผิวที่ดูเข้ม เลยกลายเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ ผมได้รับบทบาทนี้ เป็นการแสดงครั้งแรก ก็ทั้งกลัว ทั้งเกร็ง กลัวว่าจะทำได้ไม่ดี ส่วนใหญ่ต้องอาศัยจากการศึกษาในกองถ่าย จากพี่ๆนักแสดงรุ่นใหญ่ และจากรุ่นเล็กด้วยกัน อย่างน้องเก้า-จิรายุ ละอองมณี ที่รับบท ไอ้ทิ้ง หรือ ออกพระราชมนู, น้องดาด้า-ด.ญ.สุชาดา เช็คลีย์ ที่รับบท มณีจันทร์ตอนเด็ก เพราะพวกเขาเคยผ่านการแสดงมาแล้ว”
น้องบีเจกล่าวต่อว่า “ภาพยนตร์เรื่องนี้สำคัญมากนะครับ เพราะจะสื่อถึงเรื่องที่สมเด็จพระนเรศวรมหาราชกอบกู้ชาติมาให้เรา ผมศึกษาประวัติศาสตร์จากหนังสือเกี่ยวกับสมเด็จพระนเรศวรฯ ที่ครูสอนการแสดงหามาให้อ่าน เป็นฉบับการ์ตูน สนุกมากครับ ก่อนแสดงทุกครั้ง ท่านมุ้ยจะเรียกมาคุย ให้ทำความ เข้าใจกับบทที่จะแสดงก่อนว่าเป็นยังไง ภูมิใจมากครับที่ได้ร่วมงานกับท่านมุ้ย เพราะท่านเป็นผู้กำกับที่เก่ง มุ่งมั่นที่จะให้งานออกมาดีที่สุด ถ้าแสดงยังไม่ดีท่านก็จะสอนว่าควรทำอย่างไร ทุ่มเทสุดความสามารถครับ ผมไม่ท้อครับ เพราะถ้าเราตั้งใจทำงานไปได้เร็วท่านก็จะสบายใจ
ทั้งสนุก ทั้งเหนื่อย แต่เห็นกำลังใจจากหลายๆคนที่มีให้ ผมก็เลือกที่จะมีความสุข สนุกกับงานมากกว่า สิ่งไหนที่ไม่เข้าใจก็ถามและแก้ไขตามคำแนะนำ ประทับใจครับ ทีมงานกองถ่ายรวมถึงพี่ๆนักแสดง เพราะทุกคนคอยดูแลผมอย่างดี”
เบิร์ด—ร.อ.วันชนะ สวัสดี ซึ่งรับบทบาทสมเด็จพระนเรศวรมหาราชเช่นเดียวกับน้องบีเจ เล่าถึงความรู้สึกที่มีต่อน้องบีเจว่า “น้องบีเจมีความตั้งใจในการทำงานสูง มุ่งมั่นคอยเรียนรู้งานแสดงอยู่ตลอดเวลา จึงส่งผลให้การแสดงออกมาดี ทั้งๆที่เป็นการแสดงครั้งแรกในชีวิต ซึ่งผมต้องยอมรับว่าครั้งแรกที่เห็นน้องบีเจแสดงในฉาก แทบจะไม่เชื่อเลยว่าไม่เคยแสดงภาพยนตร์มาก่อน เพราะฝีมือการแสดงถือว่า ดีมาก สามารถสื่ออารมณ์ได้ตามบทบาท ปฏิบัติได้ตามคำบอกเล่าของผู้กำกับ และยังมีความอดทนสูงมากในขณะที่ต้องเข้าฉากเป็นเวลานาน” ด้านทีมงานทั้งกองถ่าย ต่างขานรับเป็นเสียงเดียวกันว่า น้องๆ กลุ่มนี้น่ารักมาก โดยเฉพาะน้องบีเจ เพราะบางครั้งต้องอดนอน จนรุ่งเช้า แต่ไม่งอแง ส่วนน้องดาด้า น้องเล็กสุด ต้องหลอกล่อด้วยสัตว์เลี้ยง เช่น จิ้งหรีด เพื่อเรียกความสนใจ ส่วนน้องเก้านั้นเข้ากันได้ดีกับน้องบีเจ หาเรื่องมาเล่นกันได้สนุกสนาน ทำให้บรรยากาศในกองถ่ายพลอยร่าเริงไปกับน้องๆ ด้วย
ด้านคุณแม่น้องบีเจบอกว่า “ที่น้องเขามีระเบียบ วินัย และมีความอดทน รวมทั้งมีบุคลิกภาพที่เงียบขรึม ต้องบอกเลยว่าเป็นส่วนหนึ่งจากทางโรงเรียนวชิราวุธฯ เพราะที่นั่นเขาจะสอนเหมือนทหาร มีวินัย มีระเบียบ ค่อนข้างเคร่งมาก และไม่เคยงอแง ทั้งที่ด้วยวัยขนาดนี้ อดนอนขนาดนี้ เด็กทุกคนเขาต้องงอแง แต่น้องบีเจไม่ค่ะ ภูมิใจในตัวลูกค่ะ”
ร่วมเป็นกำลังใจให้กับดารารุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ รวมถึงทีมงานที่ร่วมสร้างสรรค์ผลงาน สุดอลังการ ภาพยนตร์ประวัติศาสตร์สุดยิ่งใหญ่ “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” ปลายปีนี้ แน่นอน
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์เรื่อง “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช
บริษัท โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร ๐ ๒๖๙๑ ๖๓๐๒-๔, ๐ ๒๒๗๔ ๔๙๖๑-๒
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ