เผยโฉม ViewDock จอสำหรับไอพ็อดตัวแรกของโลก

ข่าวบันเทิง Monday September 18, 2006 15:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ย.--พีอาร์ พลัส ทู
วิวโซนิค คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีการแสดงผลภาพ ซึ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่พร้อมสรรพสำหรับความบันเทิงด้านดิจิตอลในรูปแบบใหม่ ได้เผยโฉมพร้อมโชว์สมรรถนะจอแอลซีดีสำหรับไอพ็อดรุ่นแรกของโลก ภายใต้ชื่อ ‘วิวด็อค’ (ViewDock) สุดยอดนวัตกรรมเพื่อความบันเทิงแห่งโลกดิจิตอลในรูปแบบสุดโมเดิร์นภายในงาน Apple Expo 2006 ซึ่งถูกจัดขึ้นที่กรุงปารีสเมื่อเร็วๆ นี้ ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับการดูหนังฟังเพลงผ่านหน้าจอที่ใหญ่กว่าเดิมถึง 65 เท่า เมื่อเทียบกับหน้าจอไอพ็อดโดยทั่วไป
มร. อลัน ชาง ผู้จัดการทั่วไป ประจำภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิคของวิวโซนิค เปิดเผยว่า จอแอลซีดีวิวโซนิครุ่น ViewDock ได้รับการออกแบบเพื่อให้สอดรับกับแนวโน้มการเติบโตของตลาดดิจิตอลเพื่อความบันเทิง และกระแสเฟื่องฟูของไอพ็อด โดยผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีจอแสดงผลภาพและเครื่องเล่นไอพ็อดได้อย่างลงตัว ด้วยการออกแบบแท่นวางเครื่องไอพ็อดให้เข้ากับตัวจอแอลซีดีไวด์สกรีนที่ถูกดีไซน์อย่างมีสไตล์ ซึ่งแท่นวางจะอยู่บริเวณด้านหน้าจอมอนิเตอร์ในแนวตั้ง พร้อมตัวยึดและชาร์ตไอพ็อด สิ่งที่น่าประทับใจ นั่นคือ หน้าจอไวด์สกรีนของ ViewDock จะแสดงทุกอย่างที่ปรากฏบนไอพ็อด ไม่ว่าจะเป็นเมนูคำสั่งเลือกโปรแกรมต่างๆ ภาพยนตร์ หรือรูปภาพ ในสัดส่วนที่ใหญ่กว่าเดิมถึง 65 เท่าเมื่อเปรียบเทียบกับขนาดหน้าจอของไอพ็อดไซส์ทั่วไป
นอกจากนี้ จอแอลซีดีวิวโซนิครุ่น ViewDock ยังมาพร้อมคุณสมบัติและอุปกรณ์เพิ่มเติมมากมายเพื่อการใช้งานอย่างสมบูรณ์แบบ ได้แก่ อ็อฟชั่นสำหรับการเชื่อมต่อแบบหลากหลาย รวมถึงพอร์ทต่างๆ สำหรับเชื่อม USB 2.0 ช่องเสียบตัวอ่านการ์ดแบบ 8 ใน 1 นอกจากนี้ ViewDock ยังมาพร้อมไมโครโฟนและลำโพงระบบสเตอริโอแบบ Built-in พร้อมซับวูฟเฟอร์ ซึ่งคุณสมบัติพิเศษเหล่านี้ทำให้จอมอนิเตอร์ของวิวโซนิครุ่น ViewDock กลายเป็นจอภาพแอลซีดีที่ฮิปที่สุด และเป็นสินค้าที่ทุกคนอยากครอบครอง
การเปิดตัวแอลซีดีซี่รี่ส์ใหม่ครั้งนี้ ช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านจอแสดงผลภาพของวิวโซนิคได้เป็นอย่างดี ซึ่งวิวโซนิคไม่เพียงแค่นำเสนอจอแสดงผลภาพรุ่นใหม่ๆ เพื่อมอบความบันเทิงทั้งด้านภาพและเสียงไปยังผู้บริโภคนับล้านๆ คนเท่านั้น วิวโซนิคยังได้เพิ่มมิติใหม่แห่งความบันเทิงฉบับตั้งโต๊ะในรูปแบบการผสมผสานระหว่างจอแอลซีดีและเครื่องเล่นไอพ็อด นอกจากนี้ จอแอลซีดี ViewDock ยังมอบประสิทธิภาพในการแสดงผลภาพได้อย่างดีเยี่ยม มีพิกัดความเร็วในการตอบสนองภาพสูงสุด แสดงภาพเคลื่อนไหวได้สวยคมชัดราบรื่นสมบูรณ์แบบ พร้อมมุมมองที่กว้าง และรองรับทุกความต้องการในการใช้งาน อาทิ การเล่มเกมส์ประเภทที่ต้องใช้ความเร็วสูง การดาวน์โหลดวีดีโอ หรือการชมภาพยนต์ที่มีเนื้อเรื่องยาวๆ สำหรับสนนราคาของจอแอลซีดี รุ่น ViewDock ยังไม่ได้กำหนดออกมาอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้
เกี่ยวกับวิวโซนิค
วิวโซนิค คอร์ป เป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์การแสดงผลภาพ โดยนำเสนอโซลูชั่นการแสดงผลที่พร้อมสรรพสำหรับตลาดธุรกิจ การศึกษา และความบันเทิงทางอินเทอร์เน็ต ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้รับรางวัลทั่วโลกมากกว่า 2,000 รางวัล ทั้งจากสื่อสิ่งพิมพ์ และองค์กรอิสระ วิวโซนิคมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองวอลนัต รัฐแคลิฟอร์เนีย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2530 โดยมร. เจมส์ ชู และปัจจุบันเป็นบริษัทเอกชนที่มีสาขามากกว่า 30 แห่ง พร้อมด้วยยอดขายรายปีที่สูงกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อบริษัท วิวโซนิค (สิงคโปร์) จำกัด โทรศัพท์: +65-6273-4018, โทรสาร: +65-6273-1566 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.ViewSonic.com.sg
ViewDock สุดยอดนวัตกรรมเพื่อความบันเทิงมิติใหม่
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด
พิมพ์รัชฎา ศุภสิทธิโชติ
โทร: 02-158-9107-8 ext.11
สายตรง : 02-158-9142
โทรสาร: 02-158-9107 ext. 18
Email: pim@prplus2.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ