“โบกี้-ดอดจ์” ร่วมรณรงค์งดสูบในสถานที่ราชการ

ข่าวบันเทิง Friday June 9, 2006 11:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มิ.ย.--อาร์เอส
เมื่อเวลา 10.00 น.วันพุธที่ 7 มิถุนายน 2549 ที่ผ่านมา นักร้องหนุ่มชื่อดัง “โบดี้ จักรรินทร์ สุนทรศิลป์ชัย” และ “ดอดจ์ มุขพล จันทรวงศ์” ศิลปินจากบริษัทอาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้รับคัดเลือกจากกรมควบคุมโรค โดยสำนักโรคไม่ติดต่อ กระทรวงสาธารณสุข ให้เป็นทูตเยาวชนรณรงค์ต่อต้านการสูบบุหรี่ ที่ทำคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติ ในโครงการ “สถานที่ราชการปลอดบุหรี่” โดยมี “นายอนุทิน ชาญวีรกูล” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในการมอบ
โดย “โบกี้-จักรินทร์ สุนทรศิลป์ชัย” กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติและยินดีอย่างมากเลยครับ ที่มีโอกาสได้เข้าร่วมกิจกรรมในโครงการสถานที่ราชการปลอดบุหรี่ในครั้งนี้ เพราะอย่างน้อยจะช่วยทำให้สถานที่ราชการหลายแห่งทั่วกรุงเทพฯ ปลอดบุหรี่ เวลามีประชาชนที่เค้าไม่สูบบุหรี่ไปติดต่อสถานที่ราชการ เค้าจะได้รู้สึกอุ่นใจว่าเค้าปลอดภัยไม่ได้ไปสัมผัสสูบดมควันบุหรี่เข้าไปจนส่งผลทำให้ร่างกายเสียสุขภาพหรือทรุดโทรมลงได้ แต่สำหรับใครที่สูบอยู่ผมอยากจะขอเชิญชวนให้เลิกสูบเถอะครับ เพราะการสูบบุหรี่ไม่ได้มีผลดีอะไรเลย และก่อนสูบบุหรี่แต่ละครั้งควรจะตระหนักถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นจากบุหรี่ด้วย เพื่อครอบครัวของท่านเอง และเพื่อเพื่อนๆ ที่อยู่รอบข้างของท่านจะได้มีสุขภาพที่ดี ไม่มีโรคภัยมาเบียดเบียน ร่างกายจะได้แข็งแรงกันทุกๆ คนครับ”
สำหรับ “โครงการสถานที่ราชการปลอดบุหรี่” จะจัดขึ้นระหว่างเดือนมิถุนายน-ธันวาคม 2549 โดยสัญจรไปตามสถานที่หน่วยราชการต่างๆทั่วกรุงเทพฯ อาทิ กระทรวงสาธารณสุข, สำนักนายกรัฐมนตรี กระทรวงมหาดไทย,กระทรวงเกษตรและสหกรณ์,กระทรวงการคลัง, กระทรวงการต่างประเทศ, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ฯลฯ ซึ่งกิจกรรมส่วนใหญ่จะเน้นไปที่การให้ความรู้เกี่ยวกับโทษของบุหรี่
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ