บีอีซี เวิลด์ แจ้งผลการดำเนินงานไตรมาสแรกปีนี้ กำไรเพิ่มขึ้น 184% เป็นกำไร 436 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Friday May 12, 2006 15:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 พ.ค.--บีอีซี เวิลด์
เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) โดยนายประวิทย์ มาลีนนท์ กรรมการบริหาร ได้แถลงถึงผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกของปี 2549 ของกลุ่ม บีอีซี เวิลด์ แจ้งว่า กลุ่มบีอีซี เวิลด์ สามารถสร้างกำไรในไตรมาสแรกนี้ได้ 436 ล้านบาท สูงขึ้นกว่าไตรมาสก่อนกว่า 143 ล้านบาท (+49%) และสูงกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 283 ล้านบาท (+184%) เนื่องจากรายได้จากการขายโฆษณาที่ปรับฟื้นเพิ่มขึ้นต่อเนื่องมากจากไตรมาสก่อนจากอัตราการใช้นาทีโฆษณาที่เพิ่มขึ้นมาค่อนข้างมาก ในขณะที่ต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานเริ่มอยู่ตัวไม่ปรับเพิ่มขึ้นมากอย่างปีก่อน จึงทำให้กลุ่มบีอีซี เวิลด์อัตรากำไรเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก
นายประวิทย์ได้แถลงต่อไปว่าในส่วนของฐานะการเงินของกลุ่ม บีอีซี เวิลด์ ยังแข็งแกร่งเช่นเดิม สินสินทรัพย์รวม ณ สิ้นไตรมาสเพิ่มขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับปลายปีก่อน ตามกำไร ส่วนใหญ่อยู่ในรูปของเงินสดหรือรายการเทียบเท่าเงินสดเช่นเคย กลุ่มฯมีหนี้สินเพิ่มจากการรับรู้เงินปันผล 600 ล้านบาท ที่จะจ่ายในเดือนพฤษภาคม ซึ่งก็ไม่ได้เป็นปัญหา
ในส่วนของแนวโน้มของธุรกิจของกลุ่ม บีอีซี เวิลด์ ที่ดีขึ้นต่อเนื่องติดต่อกันมาตั้งแต่ไตรมาสก่อน ที่กลุ่มบีอีซี เวิลด์ สามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจนมาตั้งแต่เดือนตุลาคมปีก่อนนั้น ในขณะนี้ถือได้ว่าอยู่กลางช่วงที่มีการใช้เงินโฆษณาสูงของปี ทั้งในเดือนหน้าก็จะเข้าสู่ช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก และการเตรียมการเลือกตั้งครั้งใหม่ ที่จะมีส่วนช่วยให้ปัญหาการลดการใช้เงินโฆษณาในช่วงไตรมาสสามมีผลน้อยลง จึงน่าเชื่อได้ว่าจะสามารถเติบโตขึ้นได้อย่างต่อเนื่องต่อไป อีกทั้งในปีก่อนกลุ่มยังมีปัญหาที่ไม่สามารถสร้างรายได้ได้เต็มที่จากอัตราการใช้นาทีโฆษณาที่ต่ำ ดังนั้นกลุ่มบีอีซี เวิดล์มีความเชื่อมั่นว่าจะมีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นกว่าปีก่อนได้ในอัตราสูงได้ต่อเนื่องต่อไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
นายฉัตรชัย เทียมทอง
ผู้อำนวยการฝ่าย ฝ่ายการเงิน
โทร. 0-2262-3635

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ