รายการแดนสนธยา ออกอากาศวันจันทร์ที่ 24-วันพุธที่ 26 เมษายน 2549 เวลา 18.30 — 19.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

ข่าวทั่วไป Monday April 24, 2006 14:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 เม.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ตอน นกเค้า (RETURN OF THE EAGLE OWL)
นกเค้า นกพันธุ์ใหญ่ที่สุดแห่งเกาะอังกฤษ กว่า 10 ปีที่พวกมันขาดการเอาใจใส่ดูแล แต่ปัจจุบันพวกมันเพิ่มจำนวนมากขึ้น และกลับมาแพร่พันธุ์อย่างเงียบๆ ตามไปดูทีมนักสำรวจ รอย เด็นนิส กับการท่องทั่วป่าอังกฤษ ในการจับตาดูพฤติกรรมของนกเค้าที่ยอร์คเชียร์ นกเค้าคู่ที่เป็นตัวแปรสำคัญของการกลับมาของนกนักล่า และหาสาเหตุว่าการเพิ่มขึ้นของพวกมันจะส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศของสัตว์ป่าในอังกฤษมากน้อยเพียงใด เจาะลึกพฤติกรรมทุกฝีก้าวของการล่าเหยื่อ และรังที่ซ่อนอยู่ที่เชิงผาสำหรับซุ่มโจมตี และเลี้ยงดูลูกเล็ก ๆ พบคำตอบที่ทำให้ทีมนักวิจัย และ รอย เด็นนิส ต้องประหลาดใจ... เมื่อนกเค้าที่พวกเขาสำรวจในฮอลแลนด์ บ่งชี้ว่าความรกร้างหรือห่างไกลจากมนุษย์ ไม่ใช่ปัจจัยสำคัญสำหรับการตั้งถิ่นอาศัยของนกเค้าจำนวนมากที่อยู่ที่นี่ สิ่งสำคัญจริงๆ ในการอยู่รอดของนกเค้า เป็นแค่หน้าผา และชะง่อนผา กับเหยื่อที่พอดักจับกินได้ตลอดช่วงฤดูกาล อย่างกระต่ายป่า ลูกแกะ ซากเม่น และซากแร้งบัซซาร์ด
ความพยายามของ รอย ที่จะเปลี่ยนความคิดของนักอนุรักษ์ในการยอมรับนกเค้า ให้เป็นหนึ่งในกฎหมายคุ้มครองสัตว์ป่า กับการหาหลักฐานที่จะมาพิสูจน์ว่า นกเค้าในผืนป่าอังกฤษได้เคยปรากฏตัว และอาศัยอยู่ในป่ามานานเป็นเวลา 200 ปีมาแล้ว
ติดตามชม นมเค้า แห่งเกาะอังกฤษ ในรายการแดนสนธยา วันที่ 24-26 เมษายน ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 18.30 — 19.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300
สุจินดา, แสงนภา, ชลธิชา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ