เพาะกายไทยยิ่งใหญ่ระดับโลก สิทธิ เจริญฤทธิ์คว้าแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 2

ข่าวกีฬา Tuesday October 31, 2006 11:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค
สิทธิ เจริญฤทธิ์ แชมป์โลกกีฬาเพาะกายคนแรกของประเทศไทยรุ่น 80 กิโลกรัม ประกาศศักดา นักกล้ามไทย คว้าตำแหน่งแชมป์โลกกีฬาเพาะกายติดต่อกันเป็นสมัยที่ 2 ส่วนบุญธรรม ศรีบุญทองและ สมคิด สุเมโธเวชกุล ก็ไม่น้อยหน้า เอาชนะนักกล้ามจาก 15 ประเทศทั่วโลกได้อันดับ 5 และ 6 มาครองตามลำดับ
จากการที่สมาคมกีฬาเพาะกายแห่งประเทศไทยส่ง 4 นักกีฬาเพาะกายร่วมการแข่งขันกีฬาเพาะกายชายชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 60 ที่ประเทศสาธารณรัฐเชก ระหว่างวันที่ 26 — 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา มีนักกีฬาเพาะกายเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 69 ประเทศทั่วโลก ผลปรากฏว่า 3 นักกล้ามจากสมาคมกีฬาเพาะกายแห่งประเทศไทยสามารถสร้างผลงานยอดเยี่ยม
สิทธิ เจริญฤทธิ์ หนุ่มสุรินทร์วัย 33 ปี แชมป์โลกกีฬาเพาะกายรุ่นไล้ท์มิดเดิลเวท น้ำหนักไม่เกิน 80 กิโลกรัม จากการแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงแชมป์โลกครั้งที่ 59 ปีที่แล้ว ณ ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน สร้างผลงานได้ยอดเยี่ยม สามารถเอาชนะคู่แข่ง 22 ประเทศได้อย่าง ขาดลอย คว้าแชมป์โลกมาเป็นสมัยที่ 2 โดยมีนักกล้ามจากสปนคว้าชัยป็นอันดับที่ 2 และบัลเกเรียเป็นอันดับที่ 3
สมคิด สุเมโธเวชกุล ลงแข่งในรุ่นแบนตั้มเวท น้ำหนักไม่เกิน 65 กิโลกรัม ซึ่งมีนักกีฬาลงแข่งทั้งหมด 21 ประเทศ สมคิดวาดลีลาโชว์มัดกล้ามถูกใจกรรมการจนได้อันดับที่ 6 โดยที่ 1 เป็นของมาเลเซีย ที่ 2 ของบราซิล และที่ 3 นักกล้ามจากอียิปต์
บุญธรรม แสงบุญทอง ลงแข่งในรุ่นไล้ท์เวท น้ำหนักไม่เกิน 70 กิโลกรัม พร้อมนักกล้ามอีก 20 ชาติ สามารถสร้างผลงานได้ดีเป็นอันดับที่ 5 ของโลก ส่วนแชมป์อันดับที่ 1 เป็นของหนุ่มนักกล้ามจากอิตาลี สโลวะเกียและอัฟริกาใต้ ตามลำดับ
ส่วน แสวง ปานะโปย ลงแข่งในรุ่นเวลเตอร์เวท น้ำหนักไม่เกิน 75 กิโลกรัม ทำได้ดีแค่ติดรอบคัดเลือก 15 คนสุดท้าย
นายภัคพงษ์ เกรียงศักดิ์ นายกสมาคมกีฬาเพาะกายแห่งประเทศไทย ซึ่งนำทัพนักกีฬาเพาะกายไทย ไปแข่งขันชิงแชมป์โลกเพาะกายชายครั้งนี้ เปิดเผยว่า “คณะกรรมการสมาคมกีฬาเพาะกาย แห่งประเทศไทยรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่นักกีฬาเพาะกายของเราสามารถคว้าชัยชนะนำแชมป์โลกมาสู่ประเทศไทยเป็นสมัยที่ 2 แสดงให้เห็นว่า นักกีฬาเพาะกายไทยเรามีความสามารถ สำหรับรางวัลที่ได้รับในครั้งนี้ยังจะเป็นแรงผลักดันให้นักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทยทั้งหมดทุ่มเทในการฝึกฝน ฝึกซ้อม เพื่อเดินทางไปไปร่วมการแข่งขันโดฮาเกมส์ที่ประเทศกาตาร์ในปลายปีนี้ต่อไป”
สำหรับทีมนักกีฬาเพาะกายไทยจะเดินทางกลับประเทศไทยโดยสายการบินออสเตรียน แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ OS 025 เวลา 15.45 น. วันอังคารที่ 31 ตุลาคม ศกนี้
หมายเหตุบรรณาธิการ
สิทธิ เจริญฤทธิ์ ปัจจุบันอายุ 33 ปี และเล่นกีฬาเพาะกายเป็นเวลา 12 ปี โดยมีผลงานโดดเด่นที่สุดคือ แชมป์โลกเหรียญทองการแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงแชมป์โลก รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 80 กิโลกรัม ครั้งที่ 59 และ 60
ในปีนี้ สิทธิจะเดินทางไปแข่งขันกีฬาเพาะกายรายการสำคัญได้แก่ การแข่งขันกีฬาเพาะกายกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 14 ที่ ประเทศการ์ต้า วันที่ 1 — 10 ธันวาคม ศกนี้
สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
ยุวดี ชมบุญ บริษัท ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด
โทรศัพท์ 0 2 231 6158-9 โทรสาร 0 2231 6230
โทรศัพท์มือถือ 089 669 5286 อีเมล์ yuwadi@thanaburin.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก เพาะกาย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ